Chủ tịch BAF: "Tôi khẳng định thịt heo ăn chay ngon số 1 Việt Nam"

26/10/2022 16:28
26-10-2022 16:28:43+07:00

Chủ tịch BAF: "Tôi khẳng định thịt heo ăn chay ngon số 1 Việt Nam"

Tại họp báo ra mắt thương hiệu “Heo ăn chay BaF Meat” của CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (HOSE: BAF) ngày 26/10/2022, Chủ tịch HĐQT Trương Sỹ Bá đã có những chia sẻ về sản phẩm mới của Công ty.

Cụ thể, trong buổi họp báo, Chủ tịch Sỹ Bá cho biết BAF quyết định thử nghiệm ngành thức ăn chăn nuôi từ năm 2017, tìm hiểu về tương lai của thị trường này.

Chủ tịch BAF Trương Sỹ Bá tại buổi ra mắt sản phẩm mới

Đến gần cuối năm 2019, ông thất vọng vì bức tranh thị trường chăn nuôi Việt Nam có tính phân hóa chu kỳ rất cao, dễ gây khủng hoảng cung vượt cầu, giá heo tăng rồi lại hạ xuống.

"Vậy nên, bức tranh chăn nuôi khi đó không có tia sáng nào cả và chúng tôi đã xác định không phát triển, không dấn thân đầu tư vào chăn nuôi" - ông Sỹ Bá chia sẻ.

Đến cuối năm 2019, đầu năm 2020, dịch tả châu Phi khiến đàn heo Việt Nam giảm trên 50%. Người dân hay doanh nghiệp đều thiệt hại lớn. Bởi chăn nuôi theo chuẩn cũ, chuồng trại cũ, thói quen cũ, mức an toàn sinh học đều không đảm bảo, dẫn đến thường xuyên bị dịch bệnh. Hầu hết đều thua lỗ, đặc biệt là các cá thể chăn nuôi nhỏ lẻ.

Sản phẩm thịt heo ăn chay của BAF

Theo ông Bá, ngành chăn nuôi rủi ro về dịch bệnh, về giá cả. Người chăn nuôi nhỏ lẻ gần như không có cơ hội để thực sự có lợi nhuận. Nhưng ông nhận thấy dịch bệnh dù là khó khăn của ngành chăn nuôi nhưng cũng là cơ hội rất tốt cho những doanh nghiệp đầu tư chăn nuôi công nghiệp bài bản, đảm bảo an toàn sinh học, chủ động nguồn giống, trang trại hiện đại, quản trị con người tốt.

Ông Bá cho biết trước dịch tả lợn châu Phi, theo thống kê của Bộ Nông nghiệp, chăn nuôi nhỏ lẻ chiếm 60-70% tổng đàn Việt Nam. Trong khi chăn nuôi công nghiệp quy mô lớn chỉ chiếm hơn 30%. Nhưng sau dịch tả, tỷ lệ chăn nuôi nhỏ lẻ đi xuống, nhường chỗ cho chăn nuôi công nghiệp.

Đầu năm 2020, BAF tập trung đầu tư mạnh vào chăn nuôi, xác định đây là ngành cốt lõi của Tập đoàn. Nhưng dịch COVID-19 khiến việc đầu tư không thể triển khai được. Cuối năm 2021, đầu năm 2022 mới có thể thực hiện. Hiện nay, theo ông Bá, Tập đoàn có gần 20 dự án xây dựng trên toàn quốc. Đến quý 4/2023, tất cả trang trại sẽ đi vào hoạt động, nâng tổng đàn của BAF lên 1 triệu con.

BAF phải đối mặt với câu hỏi về sự khác biệt, BAF làm được thì người khác cũng làm được? Về chuyện này, Chủ tịch BAF cho rằng ngay từ đầu, Công ty hướng đến đạt quy mô 200 ngàn heo nái bú mẹ và hơn 6 triệu heo thương phẩm trước năm 2030. Bên cạnh đó sẽ có chuỗi liên kết với nông dân, BAF với vai trò cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi, hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi an toàn sinh học và thu mua sản phẩm của nông dân.

Nếu chỉ dừng lại ở "Feed" (cho ăn) và "Farm" (nuôi heo) - nghĩa là dừng lại ở bán heo hơi - sẽ rất khó khăn, vì phải cạnh tranh với các công ty hàng đầu đang bán heo hơi và cả hộ kinh doanh nhỏ lẻ. BAF xác định thay vào đó sẽ khép kín chuỗi 3F: Feed - Farm - Food. Sau giết mổ sẽ có mảng “Food” phân phối thực phẩm ra thị trường, tăng hàm lượng chế biến sâu từ phụ phẩm của thịt heo (giò chả…), hướng đến cả mảng đồ hộp. Không chỉ phục vụ trong nước, BAF còn nhắm đến xuất khẩu các sản phẩm chế biến.

"Chúng tôi sẽ kiểm soát tất cả mọi thứ, từ con giống, thức ăn chăn nuôi, phương pháp chăn nuôi, an toàn vệ sinh thực phẩm… để đảm bảo thịt sạch. Đội ngũ nghiên cứu của chúng tôi thử nghiệm nhiều lần, kiểm soát nguyên liệu đầu vào không sử dụng nguồn gốc động vật, hoàn toàn 100% thực vật, thì chất lượng thịt heo ngon hơn rất nhiều. Tôi khẳng định thịt heo ăn chay là ngon nhất Việt Nam, đã gần tiệm cận với độ ngon của thịt heo ngày xưa".

CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam thành lập từ năm 2017, hoạt động chính trong lĩnh vực chăn nuôi theo mô hình kinh doanh chiến lược chuỗi khép kín Feed - Farm - Food từ Con giống nhập khẩu - Công thức dinh dưỡng - Hệ thống trang trại đến Nhà máy giết mổ.

Ngày 17/10/2022, Tổ chức Bureau Veritas (BV) trao Chứng nhận Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu GLOBALG.A.P. CFM 3.0 và Chứng nhận Hệ thống Quản lý thực phẩm FSSC 22000 version 5.1 cho Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh.

Hồng Đức

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98