Công ty mẹ Uniqlo lãi kỷ lục

14/10/2022 08:31
14-10-2022 08:31:00+07:00

Công ty mẹ Uniqlo lãi kỷ lục

Fast Retailing, chủ sở hữu của thương hiệu thời trang Uniqlo, ghi nhận mức lợi nhuận hàng năm đạt kỷ lục, khi hầu hết thị trường bán lẻ quần áo phục hồi từ đại dịch COVID-19.

Ngày 13/10, Fast Retailing cho biết thu nhập ròng trong 12 tháng kết thúc vào tháng 08/2022 tăng 61% lên kỷ lục 273.3 tỷ yên (khoảng 1.86 tỷ USD). Doanh số hàng năm tăng 7.9% lên 2.3 ngàn tỷ yên (15.6 tỷ USD). Lợi nhuận hoạt động của tập đoàn tăng 19.4% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 297.3 tỷ yên (2.1 tỷ USD).

Thị trường Trung Quốc đại lục đóng góp khoảng một nửa doanh thu từ hoạt động bán hàng của Uniqlo ngoài Nhật Bản. Dù đã phục hồi trong quý 4, nhu cầu của thị trường này vẫn chậm chạp do tác động của chính sách Zero COVID nên lợi nhuận của tập đoàn giảm đáng kể, Fast Retailing cho hay.

Tập đoàn thời trang Nhật Bản này cho biết họ kỳ vọng doanh thu sẽ tăng hơn 15% trong năm tài chính hiện tại kết thúc vào tháng 08/2023. Nhưng trong một tuyên bố, Fast Retailing cho biết môi trường kinh doanh tiếp tục khắc nghiệt do lạm phát tăng dần và đồng yên giảm giá chóng mặt nên thu nhập ròng sẽ giảm.

Lợi nhuận ròng của năm tài chính hiện tại dự kiến giảm gần 16% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 230 tỷ yên (gần 1.6 tỷ USD), đã điều chỉnh theo ảnh hưởng của tỷ giá.

Uniqlo đã tăng giá áo khoác lông cừu và các sản phẩm thu đông khác ở Nhật Bản do giá nguyên liệu và chi phí logistics tăng.

“Không thể giữ nguyên giá sản phẩm khi đồng yên suy yếu và giá nguyên liệu thô cao. Nhưng ngay cả khi tăng giá, doanh số bán hàng vẫn rất tốt”, Tadashi Yanai, chủ tịch của Fast Retailing, nói tại buổi họp báo ngày 13/10.

Fast Retailing cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động ở thị trường quốc tế, biến văn phòng của tập đoàn ở Mỹ thành một trụ sở toàn cầu thứ hai với nhiêm vụ nghiên cứu, phát triển và kinh doanh hàng hoá. Tập đoàn sẽ tăng cường mở cửa hàng ở Đông Âu, bao gồm cả Ba Lan, với mục tiêu tăng gấp ba lần doanh số bán hàng tại lục địa này lên 500 tỷ yên vào năm 2027.

Kim Dung (Theo Nikkei Asia)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98