Quỹ của "bà hoàng" cổ phiếu Cathie Wood giảm 78% so với đỉnh

15/10/2022 10:34
15-10-2022 10:34:10+07:00

Quỹ của "bà hoàng" cổ phiếu Cathie Wood giảm 78% so với đỉnh

Quỹ đầu tàu của Cathie Wood khép phiên ở mức ở mức thấp nhất trong 5 năm sau khi lao dốc 78% so với đỉnh xác lập trong năm 2021.

Chứng chỉ quỹ ARK Innovation ETF lao dốc 5.7% xuống 33.99 USD/ccq và giảm 9.4% trong tuần qua, đánh dấu 5 tuần giảm liên tiếp.

“Chẳng có gì thay đổi trong bối cảnh vĩ mô. Đồng USD mạnh gây áp lực lên tài sản rủi ro, lạm phát tiếp tục gây bất ngờ và Fed buộc phải thắt chặt tiền tệ”, Todd Sohn, Chiến lược gia ETF tại Strategas Securities, cho hay. “Những yếu tố này tạo nên một món ăn khó nuốt với giới đầu tư cổ phiếu tăng trưởng”.

Năm 2022 không hề dễ dàng với quỹ ETF 6.7 tỷ USD này, khi các khoản nắm giữ tỷ trọng cao như Tesla và Zoom Video Communications lao dốc không phanh. Các tài sản theo thiên hướng tăng trưởng, như cổ phiếu công nghệ hoặc Tesla (cổ phiếu yêu thích của binh đoàn nhỏ lẻ, rớt mạnh khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất để ghìm cương lạm phát.

Bà Wood cho rằng Fed đang quá mạnh tay trong cuộc chiến chống lạm phát, lo ngại NHTW có thể mắc sai lầm về chính sách.

Phát biểu tại một hội nghị vào ngày 12/10, bà Wood cho biết trong môi trường hiện tại, các nhà đầu tư đang tìm kiếm sự an toàn trong các sản phẩm đầu tư thụ động bám sát theo chỉ số và không nhận ra rằng các khoản đầu tư của quỹ của cô ấy đã được thiết lập cho tầm nhìn dài hạn. Wood và công ty của cô thường cho biết họ đang tập trung tầm nhìn ít nhất là 5 năm. Các quỹ khác của bà cũng lao dốc, phần lớn giảm 40% hoặc hơn.

* “Bà hoàng” cổ phiếu Cathie Wood dự báo Fed giảm lãi suất trong năm 2023

* Nữ đầu tư đại tài Cathie Wood: Mỹ đã rơi vào suy thoái

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98