Bẻ lái đúng hướng, Traphaco thay đổi cả lượng và chất

09/11/2022 06:00
09-11-2022 06:00:00+07:00

Dịch vụ 

Bẻ lái đúng hướng, Traphaco thay đổi cả lượng và chất

“Thương hiệu quốc gia năm 2022” mà Traphaco đạt được lần thứ 6 liên tiếp không chỉ là niềm tự hào của các thế hệ dày công xây dựng suốt 50 năm qua, mà còn trở thành động lực để Traphaco nuôi khát vọng về một thương hiệu trường tồn.

Thay lượng, đổi chất

6 thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong kỳ xét chọn năm 2022 vừa được trao giải gồm thuốc bổ gan Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, thuốc bổ não Cebraton, thuốc trị trĩ Tottri, thuốc ho Methorphan và Chùm nước súc miệng T-B, đều là những những người bạn gắn bó, xuất hiện trong tủ thuốc gia đình nhiều người Việt. Có được sự tin yêu đó, Traphaco đã nỗ lực đi theo con đường khác biệt, thấm đẫm vị mặn của sự vất vả nhưng rất đỗi vinh quang. Đó là hành trình 50 năm nghiên cứu khoa học, tìm kiếm các giải pháp chăm sóc sức khỏe, phục vụ cuộc sống con người.

Thuốc Traphaco được bảo chứng bằng nguồn dược liệu sạch trải dài trên 36,300 ha  khắp từ Bắc vào Nam. Việc phát triển vùng trồng dược liệu giúp bảo tồn nguồn gen cây thuốc, bảo vệ quỹ đất và đa dạng sinh học; tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho bà con nông dân, thay đổi bộ mặt kinh tế địa phương. Mặt khác, giúp Traphaco tự chủ được tới 98% nguyên liệu sản xuất trong nước, đặc biệt đạt chuẩn sạch, xanh, truy xuất được nguồn gốc dễ dàng.

Bề dày di sản nghiên cứu khoa học, sản xuất và phân phối thuốc lấy người bệnh làm trọng tâm trong lĩnh vực đông dược đã làm nên tên tuổi Traphaco. Nhưng thương hiệu này chưa dừng lại, mà gần đây xuất hiện với tầm nhìn mới, mục tiêu mới, trong đó có sự hợp lực với những tên tuổi tân dược tầm cỡ thế giới.

Traphaco giữ vững vị thế số 1 đông dược - đầu tư phát triển ngoài đông dược. Chúng tôi sẽ đầu tư thêm, nâng cấp dây chuyền sản xuất, chuyển giao công nghệ và mong muốn Traphaco sẽ dần vươn lên vị thế nhóm dẫn đầu trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp theo đuổi”, ông Kim Dong Hyu, Phó TGĐ Traphaco, chia sẻ.

Việc bẻ lái thêm lĩnh vực mới đã và đang được Traphaco thực thi quyết liệt, qua việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ sản phẩm mới với Daewoong, tập đoàn dược phẩm top 3 Hàn Quốc hiện đang đầu tư chiến lược vào Traphaco, qua việc tái cấu trúc Công ty bao gồm chia tách các mảng đông dược, ngoài đông dược, chia tách trình dược viên, tách phòng nghiên cứu phát triển…

Chiến lược “sóng đôi” này mở ra không gian hoạt động mới cho doanh nghiệp, tạo động lực phấn đấu ở tất cả các bộ phận trong Công ty, thúc đẩy cả mảng đông dược tiếp tục đi lên. Kết quả là, quý III năm nay, vốn là quý thấp điểm hằng năm, cả 2 mảng đều tăng trưởng vượt kế hoạch. 9 tháng đầu năm 2022, Traphaco ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 250 tỷ đồng, doanh thu đạt 1,830 tỷ đồng, hoàn thành 78% kế hoạch về doanh thu và 87.4% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.

Tin vui hơn là nhiều địa bàn đã hoàn thành kế hoạch năm kể từ tháng 10/2022. Với đà như này, năm 2022, Traphaco chắc chắn sẽ vượt các chỉ tiêu 2 con số, thực hiện được mục tiêu tốc độ tăng trưởng kép đạt 15%/năm trong 3 năm tới.

Khát vọng dẫn đầu

Từ năm 2010 đến nay, Traphaco luôn có mặt trong top doanh nghiệp có độ nhận diện thương hiệu cao nhất ngành dược. Với chiến lược phát triển thương hiệu dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm, giá trị của thương hiệu Traphaco không chỉ được khẳng định trên các bảng xếp hạng những thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam mà còn thể hiện qua mối quan hệ mà Traphaco tạo ra trong tâm trí người tiêu dùng.  Nghiên cứu Sức khỏe thương hiệu Traphaco được Công ty Nielsen thực hiện năm 2018 cho thấy, các sản phẩm chủ lực của Traphaco được nhận biết tốt. Đơn cử, thương hiệu Boganic dẫn đầu tại tất cả các khu vực và bỏ xa các nhãn hiệu còn lại. Chỉ số nhận biết chung của Boganic là 95%, chỉ số nhận biết đầu tiên lên tới 60%. Thương hiệu Hoạt huyết dưỡng não dẫn đầu về chỉ số nhận biết, đặc biệt chiếm ưu thế tại thị trường miền Bắc.

Chất lượng và hiệu quả của sản phẩm Traphaco là yếu tố chúng tôi luôn chú trọng.Traphaco đã xây dựng chiến lược thương hiệu dựa trên chiến lược sản phẩm - khả năng của DN về công nghệ sản phẩm”, ông Trần Túc Mã, tổng giám đốc Traphaco chia sẻ.

Traphaco đã giành ngôi vương ở mảng đông dược, bước sang lĩnh vực mới ngoài đông dược sẽ là đại dương xanh nhưng có không ít thách thức bởi mức độ cạnh tranh cao ở thị trường này.

Ước tính từ IQVIA và công ty chứng khoán Viet Capital cho thấy thị trường dược nội địa đang phân mảnh cao khi top 5 công ty dược lớn nhất chỉ chiếm 16% thị phần. Thuốc sản xuất trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 47% nhu cầu, còn lại nhập khẩu.

Ông Kim cho biết, mở rộng danh mục sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của Traphaco hiện nay. Công ty đã hoàn tất giai đoạn 1 chuyển giao công nghệ 12 sản phẩm và bắt đầu thương mại hóa ra thị trường, giai đoạn 2 đang được triển khai quyết liệt với các nhóm thuốc Daewoong có ưu thế liên quan đến tim mạch, huyết áp, tiểu đường.

Những ngày này, nhà máy Traphaco Hưng Yên đã đạt 70% công suất. “Đây là nhà máy sản xuất tự động gần như hoàn toàn sản phẩm tân dược. Chúng tôi đang nghiên cứu để quyết định xem sẽ nâng cấp một số dây chuyền lên chuẩn EU-GMP,” ông Trần Túc Mã nói. Đây cũng là kế hoạch lớn của Traphaco trong tiến trình thúc đẩy tham gia đấu thầu thuốc cho các bệnh viện.

Cùng sự tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và tăng quy mô hoạt động, Traphaco sẽ đem đến nhiều cơ hội việc làm mới, nhiều giải pháp chữa bệnh cho người dân Việt Nam, phụng sự nhiều hơn cho xã hội. Đây là động lực để Traphaco tiếp tục phấn đấu và tự hào với hành trình xây dựng thương hiệu còn nhiều khát vọng phía trước.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98