Beckham sẵn sàng mua lại MU

24/11/2022 15:36
24-11-2022 15:36:00+07:00

Beckham sẵn sàng mua lại MU

Cựu danh thủ David Beckham trở thành ứng viên mới gia nhập cuộc đua mua lại MU từ tay giới chủ Glazer.

Beckham nhận được sự ủng hộ lớn khi mua lại MU.

Financial Times tiết lộ Beckham đang tìm kiếm đối tác tiềm năng để hỏi mua lại MU từ nhà Glazer. Nguồn tin này nhận định mối quan hệ tốt đẹp của Beckham và giới chức MU có thể giúp cựu danh thủ người Anh trở thành nhân vật then chốt trong thương vụ này. Nhiều nhà đầu tư sẵn sàng hợp tác với Beckham nhờ vào sức ảnh hưởng của anh với cộng đồng CĐV "Quỷ đỏ".

Rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội), trang chủ "Quỷ đỏ" xác nhận việc giới chủ Mỹ lên kế hoạch mời chào các đối tác mua lại đội bóng trong thời gian tới. Bảy tỷ bảng được cho là số tiền nhà Glazer mong muốn nhận được ở thương vụ này. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia tài chính thể thao, mức giá 4-5 tỷ bảng để mua lại MU vẫn là quá cao so với vị thế của "Quỷ đỏ" hiện tại.

Trong buổi phỏng vấn hồi tháng 5 với đài Sky Sports, Beckham cho rằng MU cần có những thay đổi khi đội bóng không còn tạo được thành tích vang dội như trong quá khứ. MU chưa thể vô địch Premier League kể từ mùa giải 2012/13 sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.

Beckham đang là đồng sở hữu của Inter Miami, đội bóng đang thi đấu tại giải MLS (Mỹ). Cựu cầu thủ MU có kinh nghiệm trong công tác quản lý và vận hành một đội bóng.

Beckham mua lại Inter Miami vào tháng 2/2014.

Trong quá khứ, Beckham chơi 394 trận và ghi 85 bàn cho "Quỷ đỏ" trong 11 mùa giải. Anh chia tay sân Old Trafford và gia nhập Real Madrid vào mùa 2003/04. Việc gia nhập LA Galaxy ở giải MLS vào năm 2007 là bước ngoặt trong sự nghiệp của Beckham. Thương vụ này mở ra cơ hội phát triển hình ảnh và các hoạt động kinh doanh của Becks ở Mỹ và các nước lân cận.

Với nhà Glazer, giới chủ Mỹ này giành quyền mua lại MU với giá 790 triệu bảng vào năm 2005. Trong 17 năm cầm quyền, nhà Glazer thường xuyên bị người hâm mộ phản đối. Họ liên tục tổ chức các cuộc biểu tình gây sức ép, đòi giới chủ phải chuyển nhượng lại đội bóng. Việc MU đòi tham dự Super League khiến chủ sở hữu của CLB càng mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Sir Jim Ratcliffe, tỷ phú nước Anh, từng được đồn đoán là nhân vật có thể mua lại MU từ tay nhà Glazer. Tuy nhiên khi được hỏi về vấn đề này, phía Sir Jim Ratcliffe đã từ chối khéo.

"Tôi có tham vọng đưa Nice trở thành đội bóng hàng đầu nước Pháp để cạnh tranh với PSG. Điều này sẽ mang lại giá trị tốt hơn nhiều cho khoản đầu tư của chúng tôi hơn là mua một trong những đội bóng hàng đầu Premier League", Mirror trích chia sẻ từ người phát ngôn của Ratcliffe.

Duy Luân

zing





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...

"Ma trận" sở hữu kỳ nghỉ

Nhiều người phản ánh bị sập bẫy sở hữu kỳ nghỉ, trong đó có những người cùng lúc sập bẫy lừa của nhiều công ty với số tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Kiểm tra tiệm vàng, phát hiện sản phẩm giả nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton

Trong 2 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 tiệm vàng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 311 triệu đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98