Coteccons thông tin về các dự án liên quan đến Vạn Thịnh Phát

16/11/2022 23:18
16-11-2022 23:18:05+07:00

Coteccons thông tin về các dự án liên quan đến Vạn Thịnh Phát 

Đối với các công trình đã hoàn thành để lại từ thời gian 2020 về trước có liên quan đến chủ đầu tư Vạn Thịnh Phát (OTC: VTPGroup), Coteccons đã thực hiện trích lập dự phòng cho 2 dự án là Alpha Hill và IFC Saigon Tower One. 

CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) vừa có thông cáo gửi đến cổ đông về những tin đồn cũng như các hoạt động kinh doanh của Công ty.

Trong thông cáo, Coteccons khẳng định các dự án xây dựng mà Công ty đang thi công không liên quan đến các chủ đầu tư bất động sản như một số tin đồn.

Đối với các công trình đã hoàn thành để lại từ thời gian 2020 về trước có liên quan đến chủ đầu tư Vạn Thịnh Phát, Công ty đã thực hiện trích lập dự phòng cho 2 dự án là Alpha Hill và IFC Saigon Tower One. Chi tiết về khoản phải thu đối với dự án Alpha Hill là 34 tỷ đồng, đã thực hiện trích lập dự phòng 34 tỷ đồng; khoản phải thu đối với dự án IFC Tower One là 7.9 tỷ đồng, đã thực hiện trích lập 7.9 tỷ đồng.

Ban Lãnh đạo Công ty tiếp tục khẳng định: Coteccons không chấp nhận đánh đổi việc bỏ thầu giá thấp để lấy dự án.

Về danh mục trái phiếu Công ty đang nắm giữ, Coteccons cho biết 100% danh mục trái phiếu nắm giữ của Công ty là trái phiếu có tài sản đảm bảo và cam kết mua lại từ tổ chức uy tín, danh mục đầu tư đa dạng với hơn 6 tổ chức phát hành.

Công ty khẳng định trái phiếu trong danh mục nắm giữ không liên quan đến các tổ chức phát hành theo như một số nguồn tin không chính xác.

Danh mục trái phiếu nắm giữ của công ty có thỏa thuận mua lại với kỳ hạn không quá 1 năm hưởng lãi suất từ 7.5-12% vẫn đang được các tổ chức phát hành thanh toán cả lãi và gốc đầy đủ, cụ thể công ty đã thu về 469 tỷ đồng so với số trái phiếu nắm giữ cuối kỳ quý 2/2022.

Về việc trích lập dự phòng các dự án rủi ro, Coteccons cho hay tính đến hết quý 3/2022, Công ty đã trích lập dự phòng 961 tỷ đồng cho các khoản phải thu của khách hàng đã ghi nhận doanh từ năm 2020 trở về trước.

Đối với việc trích lập dự phòng, Công ty vẫn đang phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định. Công ty đã nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 43 tỷ đồng cho kết quả kinh doanh của năm 2021 với lợi nhuận trước thuế là 38 tỷ đồng.

“Tuyệt đối không phải vì mục đích để lợi nhuận âm nhằm không phải nộp thuế như tin đồn đang lan truyền trên mạng xã hội”, Coteccons khẳng định.

Coteccons đang tiến hành các biện pháp cần thiết để thu hồi công nợ. Những khoản dự phòng cho dự án được đánh giá rủi ro sẽ được hoàn nhập ngay sau khi Công ty hoàn tất việc thu hồi. Công ty sẽ xử lý các hành vi tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc, bịa đặt gây thiệt hại cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Cũng trong thông cáo này, Coteccons giải trình về BCTC hợp nhất quý 3/2022 đã công bố ngày 29/10/2022.

Doanh thu thuần Coteccons quý 3/2022 tăng 191% so với cùng kỳ, lũy kế 9 tháng đầu năm 2022 tăng 25.5% so cùng kỳ, đạt 8,307 tỷ đồng. Với sự tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả các gói phát sinh tại các công trình bàn giao và quyết toán trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt lợi nhuận 315 tỷ đồng, tăng 15.8% so cùng kỳ, lãi gộp quý 3 tăng 96.4%.

Tuy nhiên lãi gộp và biên gộp của quý 3 đã không tăng tương ứng với mức tăng của doanh thu, nguyên nhân chính do biến động về giá đầu vào như: Nguyên vật liệu xây dựng, cộng thêm các chi phí huy động và thuê nhân công tăng mạnh. Do đó, giá vốn hàng bán và dịch vụ cung cấp tăng 192% so với cùng kỳ khiến biên gộp sụt giảm. Công ty đã có thuyết minh nguyên nhân dẫn đến kết quả sụt giảm các chỉ tiêu tại BCTC hợp nhất quý 3/2022 được công bố ngày 29/10/2022.

Hàn Đông

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98