Hai cựu phó chủ tịch Bkav cùng lúc rời công ty để lập startup

28/11/2022 11:40
28-11-2022 11:40:18+07:00

Hai cựu phó chủ tịch Bkav cùng lúc rời công ty để lập startup

Sau 19 năm làm việc tại Bkav, ông Ngô Tuấn Anh rời công ty để thành lập startup an ninh mạng SafeGate, dự kiến công bố sản phẩm đầu tiên vào tháng 12.

Ông Ngô Tuấn Anh từng là Phó chủ tịch phụ trách về an ninh mạng tại Bkav. Ảnh:FBNV.

Từ cuối tháng 10, ông Ngô Tuấn Anh đã gửi thông tin đến đối tác về việc rời vị trí ở Bkav. Mới đây, trên Facebook cá nhân, ông Ngô Tuấn Anh tuyên bố mình đã "bước sang một hành trình mới", thành lập SafeGate, startup trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Chia sẻ với Zing, ông Tuấn Anh cho biết SafeGate sẽ tập trung vào 3 mảng chính: an ninh mạng, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo.

Ông Tuấn Anh cũng cho biết sản phẩm đầu tiên của công ty tập trung đảm bảo an toàn Internet cho trẻ em. Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong tháng 12.

Tại Bkav, ông Tuấn Anh tham gia một số dự án nổi bật như như nghiên cứu lỗ hổng bảo mật của Face ID trên iPhone X, phát hiện mạng lưới phần mềm gián điệp VN84App, đóng góp vào các giải pháp an ninh mạng của Bkav (IPS Firewall, Bkav SOC), dự án chữ ký số BkavCA. Ông Tuấn Anh cũng từng là người phát ngôn về các lĩnh vực an ninh mạng tại Bkav.

Bên cạnh ông Ngô Tuấn Anh thì ông Vũ Thanh Thắng, một cựu phó chủ tịch khác của cũng tham gia thành lập SafeGate. Trước đó, ông là phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phát triển (R&D) kiêm viện trưởng Viện công nghệ AI tại Bkav.

Ông Vũ Thanh Thắng, người từng tham gia phát triển Bphone giai đoạn đầu cũng tham gia startup mới của ông Tuấn Anh. Ảnh:Bkav.

Năm 2015, khi Bphone đầu tiên được Bkav giới thiệu, ông Thắng đảm nhận vị trí Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của tập đoàn này. Ông Thắng cũng là một trong những người lên sân khấu đề nói về về chiếc điện thoại.

Ngoài ra, theo nguồn tin của Zing thì hai nhân vật khác của Bkav cũng tham gia SafeGate gồm ông Đỗ Hưng Thuận và ông Mai Văn Tài. Hai vị này đều là những quản lý kỳ cựu trong lĩnh vực phần mềm tại Bkav.

Trước đó, vào tháng 7, Bkav cũng thông tin ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng chống mã độc (Anti-Malware) rời tập đoàn. Ông Sơn sau đó xuất hiện dưới vai trò Giám đốc công nghệ tại Công nghệ An ninh mạng NCS.

Phúc Thịnh

zing





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98