Nhà đầu tư tìm mua cổ phiếu ngành tiêu dùng trước Thứ Sáu Đen

21/11/2022 09:08
21-11-2022 09:08:16+07:00

Nhà đầu tư tìm mua cổ phiếu ngành tiêu dùng trước Thứ Sáu Đen

Thứ Sáu Đen kết hợp cùng kỳ nghỉ lễ Tạ ơn đã biến tháng 11 thành lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm, và các nhà đầu tư rất mong chờ người tiêu dùng sẽ mở ví.

Nhà đầu tư hy vọng người tiêu dùng sẽ mở ví trong tuần lễ Thứ Sáu Đen. Ảnh: Getty Images.

Trước giai đoạn mua sắm quan trọng nhất trong năm, cổ phiếu ngành tiêu dùng đã gặp rất nhiều khó khăn trong năm nay. Cổ phiếu của Target đã giảm đáng kể sau khi công ty cảnh báo về "những thay đổi” sẽ xuất hiện trong hành vi của người tiêu dùng.

Amazon - nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, cho biết họ đang chuẩn bị cho tình trạng tăng trưởng chậm bởi người dân thắt chặt chi tiêu. Cổ phiếu của các công ty lần lượt giảm 29,6% và 43,5% từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên, dữ liệu gần đây cho thấy dấu hiệu lạm phát có thể giảm khi chi tiêu bán lẻ mạnh hơn dự kiến. Điều này làm tăng sự lạc quan của các nhà đầu tư, rằng nền kinh tế có thể tránh được suy thoái hoặc chỉ trải qua một đợt suy thoái nhẹ.

Trong tuần qua, một số nhà đầu tư đã rót khoảng 1,05 tỷ USD vào các cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng, theo dữ liệu từ BofA Global Research.

Edward Yruma, phân tích viên tại Piper Sandler, cho biết: “Vẫn còn những nghi ngờ về mức chịu chi thực sự của người tiêu dùng, vì đây đang là thời kỳ khó khăn. Các nhà đầu tư sẽ còn tiếp tục theo dõi hành động của người tiêu dùng”.

Edward vẫn tỏ ra lạc quan về hiệu suất của các nhà bán lẻ như Nordstrom và Target. Tuy nhiên, ông tin rằng còn quá sớm để đặt cược ngành hàng này vì lạm phát đang ở mức cao so với tiêu chuẩn và Phố Wall còn lo ngại việc thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed có thể dẫn đến suy thoái kinh tế ở Mỹ.

Mặc dù doanh số bán lẻ trong tháng 10 tăng mạnh, các khoản nợ cho vay quá hạn mua ôtô dưới chuẩn đang gia tăng và nhu cầu mua sắm của nhóm người có thu nhập cao hơn bắt đầu giảm.

Các chuyên viên kinh tế của Morgan Stanley nhận định: “Người tiêu dùng sẽ là trụ cột kinh tế trong năm nay, nhưng khi lãi suất tiếp tục tăng và thị trường lao động chậm lại, người tiêu dùng sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giảm chi tiêu”.

Tuy nhiên, Jim Paulsen, Trưởng phòng chiến lược đầu tư tại Leuthold Group, lại nói ngược lại: “Nếu chỉ có một cuộc suy thoái nhẹ thì đây là thời điểm đầu tư rất tốt”.

Jim Paulsen đang đặt cược vào cổ phiếu của các nhà bán lẻ, khách sạn, nhà hàng sẽ tăng mạnh trong năm tới.

Bobby Griffin, Phân tích viên tại Raymond James, cho biết: “Chúng ta quá lo sợ về lạm phát, nhưng người tiêu dùng đang dần thích ứng và sẽ chi tiêu trở lại”.

Ngoài ra, sức mua của người tiêu dùng tăng cũng có thể thay đổi chiến dịch chống lạm phát của Fed.

Chris Zaccarelli, Giám đốc đầu tư của Independent Advisor Alliance, tin rằng các dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng không bị ảnh hưởng bởi việc tăng lãi suất có thể dừng chu kỳ tăng lãi suất của Fed.

Bảo Trung

ZING





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98