'Núi bia' World Cup bị lãng phí sau lệnh cấm của Qatar

22/11/2022 19:39
22-11-2022 19:39:25+07:00

'Núi bia' World Cup bị lãng phí sau lệnh cấm của Qatar

Hàng nghìn lon Budweiser chất đống trong kho sau khi Qatar ra lệnh cấm bán rượu tại các sân vận động vào phút cuối.

Những thùng bia tồn kho sẽ được dùng để tặng cho quốc gia vô địch tại World Cup.

Gã khổng lồ nước giải khát đã được công bố là một trong những nhà tài trợ cho giải đấu và được độc quyền bán bia tại sân. Nhưng giờ đây, họ chỉ có thể bán phiên bản bia không cồn.

Lệnh cấm đã khiến Budweiser phải đối mặt với viễn cảnh một lượng lớn hàng tồn kho sẽ bị lãng phí. Tuy nhiên, hiện tại hãng đã nghĩ ra giải pháp là cung cấp bia cho quốc gia chiến thắng sau giải đấu.

Trước đó, các tàu chở hàng được cho là đã thực hiện hành trình dài 8.000 dặm đến Qatar với đầy bia từ các nhà máy bia ở London, Lancashire và Wales.

Qatar là một quốc gia hồi giáo điển hình, nơi khách du lịch chỉ có thể mua hoặc uống rượu bên trong các khách sạn hoặc nhà hàng được cấp phép.

Việc miễn trừ cho World Cup trước đây có nghĩa là người hâm mộ có thể mua bia ở các “khu vực dành cho người hâm mộ” đặc biệt hoặc tại các phòng chờ của sân vận động.

Nhưng Qatar dường như đã từ bỏ một phần của thỏa thuận đó. Giờ đây bia chỉ có thể được bán bên trong “khu vực dành cho người hâm mộ”.

Một panh bia (473 ml) sẽ có giá 12 bảng Anh được bán vào những thời điểm nhất định và mỗi người sẽ được giới hạn tối đa 4 panh để ngăn việc say xỉn.

Anheuser-Busch InBev, gã khổng lồ sản xuất bia sở hữu Bud và hàng chục nhãn hiệu bia khác, cho biết họ vẫn mong được “ăn mừng các trận bóng đá với người tiêu dùng”, nhưng doanh số bán hàng không mấy khả quan.

Trong tuyên bố hôm thứ sáu, InBev không đề cập đến hành động pháp lý có thể xảy ra đối với thỏa thuận trị giá 75 triệu USD mà họ nắm giữ với FIFA, cho phép họ độc quyền bán bia tại các trận đấu World Cup.

Doha cũng có thể phải đối mặt với các vụ kiện vì hợp đồng mà họ ký với FIFA đồng ý tôn trọng các nhà tài trợ, trong đó có Budweiser.

Ngoài ra, cũng có một cách để người hâm mộ có thể thoải mái thưởng thức đồ uống có cồn tại các sân vận động đó là bỏ ra 3.000 USD để mua vé VIP. Không chỉ bia, người hâm mộ còn có cả đồ ăn cao cấp được phục vụ trong các khu vực chuyên biệt.

Trong khi đó, với 950 USD, khách hàng sử dụng dịch vụ uống rượu bia và đồ ăn nhanh tại các không gian riêng trước khi tới sân vận động. Dẫu vậy, cách thưởng thức này có vẻ không liên quan gì tới những trận cầu hấp dẫn đang diễn ra bên trong sân cỏ.

Lệnh cấm của nhà chức trách cũng mang lại cơ hội làm ăn rất tốt cho các quán bar, những hộp đêm có giấy phép kinh doanh đồ uống có cồn. Các bàn ở đây luôn chật kín với giá rượu bia bị đẩy lên rất cao. Các cổ động viên từ khắp mọi nơi trên thế giới chắc chắn không thể thoải mái với điều này.

Diệu Thanh

ZING





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98