Tài sản người giàu nhất thế giới bay 100 tỷ đô từ đầu năm 2022

22/11/2022 15:30
22-11-2022 15:30:09+07:00

Tài sản người giàu nhất thế giới bay 100 tỷ đô từ đầu năm 2022

Tài sản của tỷ phú Elon Musk lần đầu tiên mất hơn 100 tỷ USD do giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla lao dốc xuống thấp nhất hai năm.

Nhà đồng sáng lập của Tesla, Elon Musk, hiện vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 169.8 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Tài sản của Musk đã giảm 100.5 tỷ USD kể từ đầu năm 2022 đến chốt phiên 21/11, và riêng trong phiên 21/11, ông mất 8.6 tỷ USD.

Khoảng hơn một năm trước, tài sản của ông đạt đỉnh ở 340 tỷ USD. Cho đến nay, ông là tỷ phú trong Bloomberg Billionaires Index chứng kiến tài sản giảm mạnh nhất.

Đóng góp phần lớn cho tài sản của ông Musk là Tesla – hãng xe điện đang gặp khó bởi các chính sách hạn chế liên quan tới COVID-19 tại Trung Quốc, vốn là thị trường lớn nhất của hãng ngoài Mỹ. Mới đây, công ty phải thông báo thu hồi hơn 300,000 xe điện do lỗi đèn hậu, bên cạnh những khó khăn trong chuỗi cung ứng và chi phí nguyên vật liệu gia tăng.

Giá cổ phiếu Tesla giảm 6.8% xuống 167.87 USD trong phiên 21/11, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020. Giá đã giảm 52% kể từ đầu năm 2022 đến nay, cao hơn mức giảm 29% của chỉ số Nasdaq 100 (gồm nhiều công ty công nghệ).

Musk, 51 tuổi, được cho là đang bận tâm nhiều hơn đến Twitter, mạng xã hội mà ông đã mua lại với giá 44 tỷ USD hồi tháng 10/2022. Vị tỷ phú đã sa thải khoảng 60% nhân viên kể từ khi tiếp quản công ty này.

Sự phụ thuộc của Tesla vào Musk được cho là một yếu tố rủi ro đối với hãng xe điện này. Các nhà đầu tư của Tesla cho rằng dù ông Musk dành phần lớn thời gian cho Tesla và rất tích cực trong công việc quản lý, song ông ấy không cống hiến toàn bộ thời gian và sự quan tâm của mình cho hãng xe điện này.

Kim Dung (Theo Bloomberg)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98