Thống đốc DeSantis bênh vực Elon Musk, chỉ trích Apple

30/11/2022 21:10
30-11-2022 21:10:06+07:00

Thống đốc DeSantis bênh vực Elon Musk, chỉ trích Apple

“Gỡ Twitter khỏi App Store là một sai lầm nghiêm trọng”, ông DeSantis nói.

Elon Musk từng nói rằng ông sẽ ủng hộ ông Ron DeSantis nếu thống đốc Florida tranh cử tổng thống. Ảnh: Bloomberg.

Hôm 29/11, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã bênh vực Elon Musk, chỉ trích Apple vì đe dọa xóa Twitter khỏi kho ứng dụng App Store mà không đưa ra lý do cho hành động này.

“Gỡ Twitter khỏi App Store là một sai lầm nghiêm trọng và càng minh chứng cho sự thiếu công bằng trong vị thế độc quyền của Apple”, ứng cử viên tiềm năng tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa khẳng định.

Động thái bênh vực Elon Musk của DeSantis cho thấy mối quan hệ thân thiết giữa hai bên, đồng thời lộ rõ sự bất mãn của họ trước sự bành trướng của những gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Thống đốc bang Florida cho rằng việc Elon Musk “đại xá” hàng nghìn tài khoản Twitter từng bị khóa gần đây sẽ khiến Apple mạnh tay siết chặt mạng xã hội. Nhưng nếu Táo khuyết có bất kỳ hành vi nào làm ảnh hưởng đến Twitter, họ có thể bị điều tra. “Nếu Apple gỡ Twitter, Quốc hội Mỹ sẽ có động thái đáp trả”, ông DeSantis cho biết.

DeSantis bênh vực Elon Musk ảnh 1

Tỷ phú Elon Musk cho biết mình ủng hộ ông DeSantis tranh cử tổng thống. Ảnh: El CEO.

Theo ứng cử viên Tổng thống Mỹ, nguyên nhân khiến Apple đe dọa Twitter là vì hành động khôi phục hàng loạt 62.000 tài khoản cùng với 11.000 trang trên Twitter từng bị khóa vì vi phạm quy định về truyền bá thông tin sai lệch về Covid-19.

Ông cho rằng việc khóa những tài khoản này là “thiếu công bằng và vô lý” vì họ đăng tải những thông tin chính xác về dịch Covid-19. Ông DeSantis kêu gọi Apple “đừng sử dụng quyền lực của mình để bắt chặt dân Mỹ và chặn đứng quyền tự do ngôn luận của họ”.

Không chỉ Thống đốc bang Florida, ứng viên Đảng Cộng hòa J.D. Vance cũng chỉ trích Apple vì dọa xóa Twitter của Elon Musk. “Đây là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy sự thiếu công bằng, độc quyền và không một quốc gia văn minh nào chấp nhận điều này”, ông J.D. Vance đăng trên Twitter cá nhân, tweet lại bài viết phản pháo Apple của Elon Musk.

Theo Forbes, Apple cũng từng liên quan đến các vụ kiện chống độc quyền vì những chính sách trên App Store. Hồi tháng 8, tờ Politico từng đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ đang soạn thảo hồ sơ chống độc quyền chống lại Apple, cáo buộc công ty này đang “lạm dụng sức mạnh thị trường để kìm hãm các công ty công nghệ nhỏ hơn, bao gồm các nhà phát triển ứng dụng và các nhà sản xuất phần cứng cạnh tranh”.

Trước đó, tỷ phú Elon Musk đã nhiều lần thể hiện ủng hộ Thống đốc DeSantis chạy đua tổng thống. "Lựa chọn của tôi cho cuộc bầu cử tổng thống 2024 là một người trung dung và hành động hợp lý. Tôi đã từng hy vọng đây là những điều sẽ có ở chính quyền Biden, nhưng đến nay tôi thấy thất vọng", ông Musk viết trên Twitter. Khi được hỏi liệu ông có ủng hộ ông DeSantis vào năm 2024, vị tỷ phú đã phản hồi "Có", Guardian cho hay.

Còn đối với Apple, vị tỷ phú đã từ lâu chỉ trích chính sách thu phí và kiểm duyệt nội dung của tập đoàn. Ông tỏ ra bất bình khi Apple đe dọa cấm Twitter trên App Store và sẵn sàng đấu trực tiếp với gã khổng lồ công nghệ này.

Trên trang cá nhân, vị tỷ phú dẫn nguồn thông tin Apple sẽ đánh thuế 30% với các nhà phát triển ứng dụng kiếm hơn 1 triệu USD thông qua App Store. "Liệu người dùng có biết rằng Apple sẽ thu 30% với mọi thứ bạn mua trên App Store hay không?", ông chủ Twitter đặt câu hỏi.

Sau đó, Elon Musk liên tiếp đăng tải một loạt meme có hàm ý chỉ trích Táo khuyết, trong đó nổi bật là một bức ảnh có nội dung thay vì chấp nhận đóng thuế 30%, vị tỷ phú chọn cách "gây chiến".

Thúy Liên

Zing





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak 

Ngày 05/4/2024, tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng hoạt...

Tấn công mã hóa dữ liệu sẽ chưa dừng lại ở PVOIL và VNDIRECT

Theo chuyên gia về an ninh mạng, ngoài việc rà soát lỗ hổng, tăng cường các giải pháp công nghệ, các doanh nghiệp, tổ chức lớn cần xây dựng một đội ngũ chuyên trách...

VinFast chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại Indonesia 

Ngày 02/04/2024, Công ty PT Gallerie Setia Utama chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại...

Nhập khẩu ô tô tháng 3 tăng vọt, vì sao?

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 3 vừa qua bất ngờ bật tăng 50% so với tháng 2.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98