Dầu nối dài đà giảm

09/12/2022 06:41
09-12-2022 06:41:14+07:00

Dầu nối dài đà giảm

Giá dầu giảm vào ngày thứ Năm (08/12) vì triển vọng một đường ống dẫn dầu lớn sẽ hoạt động trở lại, điều này sẽ đưa một lượng lớn dầu thô trở lại thị trường vào thời điểm suy thoái kinh tế toàn cầu đang làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent mất 50 xu (tương đương 0.7%) còn 76.67 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI lùi 16 xu (tương đương 0.2%) xuống 71.85 USD/thùng.

TC Energy của Canada cho biết họ đã đóng cửa đường ống dẫn dầu Keystone với công suất 622,000 thùng/ngày, đây là tuyến dẫn chính vận chuyển dầu thô nặng của Canada từ Alberta đến vùng Trung Tây nước Mỹ và vùng vịnh Gulf Coast, sau khi bị tràn vào một con sông nhỏ ở Kansas.

Giá dầu khởi sắc sau khi công ty thông báo đóng cửa đường ống dẫn dầu, tuy nhiên tâm lý thị trường đã thay đổi kể từ đó.

John Kilduff, Đối tác tại Again Capital LLC, cho biết: “Mối lo ngại về tình hình Keystone không còn nữa, và tôi nghĩ rằng đường ống dẫn đó sẽ sớm hoạt động trở lại nên không có tổ thất lớn về dầu thô… Chúng tôi đang xem xét lại triển vọng nhu cầu”.

Các thị trường năng lượng bị áp lực bởi những lo ngại về suy thoái kinh tế, nhu cầu nhiên liệu suy giảm trong bối cảnh khả năng Mỹ nâng lãi suất mạnh hơn, với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được nhiều kỳ vọng sẽ nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới.

Trong khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm trong tuần trước, dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất tăng vọt, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu suy yếu.

Góp phần kìm hãm đà giảm giá dầu là một thông báo của Trung Quốc vào ngày 07/12 nêu chi tiết những thay đổi sâu rộng nhất đối với chế độ chống Covid-19 nghiêm ngặt của nước này kể từ khi đại dịch bắt đầu, trong khi ít nhất 20 tàu chở dầu phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc đi qua Địa Trung Hải từ các cảng Biển Đen của Nga.

Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày của dầu Brent là dưới 30 vào ngày thứ Năm, theo dữ liệu của Eikon, một mức mà các chuyên gia phân tích kỹ thuật đưa ra khi cho thấy một tài sản bị bán quá mức và có thể sẵn sàng phục hồi.

Cả dầu Brent và dầu WTI đều xuống mức thấp nhất trong năm 2022 vào ngày 07/12, xoá sạch đà tăng có được sau cuộc xung đột Nga – Ukraine.

Các quan chức phương Tây đang đàm phán với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết hàng đợi tàu chở dầu, một quan chức Bộ Tài chính Anh cho biết vào ngày 07/12, sau khi G7 và Liên minh châu Âu (EU) áp đặt cấm vận mới nhằm vào xuất khẩu dầu của Nga.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98