“Thăng hoa” cùng đầu tư vàng

03/12/2022 08:00
03-12-2022 08:00:00+07:00

Dịch vụ 

“Thăng hoa” cùng đầu tư vàng

Năm 2022 đang dần khép lại, có thể nói, đây là một năm không mấy sáng sủa đối với thị trường tài chính toàn cầu.

Chứng khoán đỏ sàn, rung lắc mạnh, thị trường tiền điện tử “quay cuồng”,… nhiều lĩnh vực đối mặt với suy thoái sâu… khiến nhà đầu tư đang loay hoay tìm kiếm một kênh đầu tư sinh lời mới, tiềm năng hơn với số vốn ít ỏi còn lại. Đầu tư vàng đã và đang nổi lên như một xu thế kinh doanh hấp dẫn, linh hoạt và an toàn trong thời đại số, đáp ứng các yêu cầu mà nhà đầu tư đang mong đợi. 

Ngay tại thời điểm viết bài, theo Kitco.com, trong 1 tháng qua, giá của mỗi ounce vàng giao ngay trên sàn New York đã tăng 8.2%, lên 1,760.60 USD. “Thừa thắng xông lên”, kim loại quý đã được hưởng lợi khi đồng USD suy yếu. Hơn nữa, lãi suất tăng cao trong thời gian vừa qua khiến vàng, tài sản được coi là kênh trú ẩn an toàn, nhiều nhà đầu tư vẫn giữ quan điểm vàng sẽ càng có giá trị về lâu dài.

Giới phân tích đã chỉ ra rằng, số liệu lạm phát chính là chất xúc tác lớn nhất đối với chính sách của Fed. Lạm phát tăng chậm lại trong tháng 10 có thể khiến Fed cân nhắc nới lỏng tốc độ tăng lãi suất và làm dịu đi sức tăng của đồng bạc xanh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mức lãi suất cao nhất cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt tiền tệ hiện tại sẽ thấp hơn so với dự kiến trước đây, như lời Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói rõ trong cuộc họp báo hồi đầu tháng này.

Với người châu Á, vàng vẫn được coi là nơi gửi gắm niềm tin trong thời điểm đầy bất ổn như hiện nay. Khi phương Tây bán vàng ra khỏi những trung tâm tài chính như New York và hướng tới phía Đông để đáp ứng nhu cầu tại thị trường Thượng Hải (Trung Quốc), Grand Bazaar (Thổ Nhĩ Kỳ). Chỉ trong vòng tháng 7 năm nay, Trung Quốc đã nhập về hơn 80 tấn vàng. Theo Cơ quan Hải quan Liên bang Thụy Sĩ, con số này cao hơn gấp đôi so với tháng trước và gấp 8 lần so với tháng 5. Tháng 7 năm nay, Trung Quốc đã nhập về hơn 80 tấn vàng.

Còn tại Ấn Độ, cứ hai hộ gia đình ở thì có một hộ mua vàng. Qua một số thông tin nổi bật như vậy, bạn có thể thấy, kim loại quý này vẫn rất hấp dẫn. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ tiềm lực kinh tế để đầu tư vào vàng. 

Kênh đầu tư vàng trực tuyến

Đầu tư vàng trực tuyến (đầu tư vàng online) là hình thức mua bán vàng mà không cần phải đến tận cơ sở, cửa hàng để giao dịch.

Không phải ngẫu nhiên mà hình thức đầu tư vàng online trở nên thịnh hành. Vì nếu so với cách thức trao đổi mua bán vàng truyền thống thì đầu tư vàng online này mang lại khá nhiều lợi ích.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Đầu tiên bạn nên hiểu, đầu tư vàng vật chất online là hình thức đầu tư vàng thật và tiền thật nhưng được thực hiện trên nền tảng online (qua ứng dụng) giúp cho việc giao dịch mua bán vàng được thực hiện dễ dàng, ở bất kỳ đâu, tiết kiệm thời gian và công sức.

Sau khi thực hiện xong giao dịch trực tuyến, nhà đầu tư có thể bán lại khi thấy có tiềm năng sinh lời hoặc tới các cửa hàng của thương hiệu đó để trực tiếp rút về.

Nhờ đó mà nhà đầu tư sẽ rất tiết kiệm thời gian và chi phí cho các giao dịch như vậy. Bạn cũng không phải lo tìm chỗ an toàn để cất vàng, hay lo gặp rủi ro khi đi mua vàng tại cửa hàng.

Vốn khởi đầu thấp

Đây có lẽ là một thế mạnh rất lớn của hình thức đầu tư vàng online. Hình thức đầu tư này sẽ hoạt động theo cơ chế mã hóa tất cả các thỏi vàng, miếng vàng hay trang sức vàng theo chỉ số. Vì vậy, chỉ cần khoảng 10% vốn ban đầu (so với hình thức đầu tư vàng truyền thống) là có thể bắt đầu thử sức với hình thức này. Nhà đầu tư có thể sử dụng đòn bẩy tại sàn cung cấp để nâng số vốn đầu tư của mình lên nếu như không đủ tiền giao dịch.

Sinh lời nhanh chóng

Như đã đề cập, đầu tư vàng online là tìm kiếm lợi nhuận từ sự chênh lệch giá trên thị trường. Khác với mua vàng vật chất, nhà đầu tư phải đợi rất lâu để chờ giá vàng lên cao, sau đó bán ra với mục đích kiếm lợi nhuận, hoặc cũng có thể vàng lại xuống giá… Nắm bắt cơ hội đầu tư, hiểu rõ thị trường vàng và nhạy bén trong việc ra quyết định mua hoặc bán ngay lập tức nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận nhanh chóng. Hoặc, nhà đầu tư có thể lướt sóng hàng ngày để thu lợi từ sự chênh lệch giá.

Trong bối cảnh suy thoái toàn cầu, đầu tư vàng online dần trở thành một xu thế trong thời đại số. Đầu tư không khó nhưng muốn nhanh chóng sinh lời thì cũng không hề dễ dàng. Nhà đầu tư cần phải nhạy bén với thị trường, trang bị đầy đủ kiến thức và lựa chọn một nền tảng giao dịch an toàn.  

-----------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan.  

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách sử dụng phân tích kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Trong giới giao dịch CFD cổ phiếu, phân tích kỹ thuật là một công cụ quan trọng đối với nhiều nhà giao dịch. Nhờ diễn giải mô hình biểu đồ, xu hướng và các chỉ báo...

Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thông tin về việc làm và lạm phát vẫn còn nóng

Trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tháng 3, Fed đã tiết lộ "biểu đồ chấm" phản ánh kế hoạch giảm lãi suất 0.75% qua 3 đợt giảm trong năm 2024, cho thấy...

Thương mại điện tử có phải là nguồn lợi nhuận chính của Amazon?

Nhắc đến Amazon (AMZN) người ta thường nghĩ đây là gã khổng lồ công nghệ trong mảng thương mại điện tử (TMĐT), thế nhưng, lợi nhuận đóng góp chính của AMNZ hiện nay...

Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch

Trong một thế giới phẳng, cơ hội đầu tư luôn tồn tại dành cho những ai biết nắm bắt, từ chứng khoán, tiền số (digital coin) cho đến thị trường ngoại hối (forex)...

5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng

Chiến lược hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để giúp nhà đầu tư giao dịch CFD cổ phiếu hiệu quả và đạt được lợi nhuận tối đa.

Cách chọn cổ phiếu khi giao dịch CFD

Lựa chọn đúng cổ phiếu là một điều quan trọng khi giao dịch CFD cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định tự tin hơn khi nắm rõ về xu hướng thị trường, kỹ thuật...

Lợi ích và rủi ro khi giao dịch CFD cổ phiếu

Như đã tìm hiểu trong bài viết trước về chủ đề này, giao dịch Hợp đồng chênh lệch (CFD) giúp các nhà giao dịch không sở hữu cổ phiếu công ty có thể đầu cơ vào giá...

Tìm hiểu về hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu

Hợp đồng chênh lệch (Contract for Difference - CFD) là hợp đồng giao dịch phái sinh các sản phẩn tài chính, trong đó sự chênh lệch giữa giá mở vị thế và đóng vị thế...

TSMC được hưởng lợi từ cuộc đua AI như thế nào?

Bên cạnh cái tên NVDA đã phân tích ở bài viết trước đây, hôm nay chúng tôi đưa đến một cái tên cùng trong chuỗi giá trị sản xuất chip đó chính là TSMC – Taiwan...

S&P 500, DJY, Nikkei 225 vượt đỉnh lịch sử, mức giá hiện tại có đắt không?

Năm 2024 mới bước qua tháng thứ 3 nhưng rất nhiều thị trường đã chứng kiến mức tăng trưởng vượt qua đỉnh mọi thời đại mặc dù chưa có nhiều thông tin tích cực về...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98