8.000 công nhân Bình Dương làm việc xuyên Tết được trả lương ‘khủng’

25/01/2023 11:35
25-01-2023 11:35:53+07:00

8.000 công nhân Bình Dương làm việc xuyên Tết được trả lương ‘khủng’

Ngoài tiền lương tăng hơn 300% so với ngày thường, công nhân làm việc xuyên Tết được doanh nghiệp thưởng kèm lì xì. Hầu hết các doanh nghiệp đăng ký làm xuyên Tết đều có vốn đầu tư nước ngoài.

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) tỉnh Bình Dương cho biết, khoảng 8.000 lao động làm việc xuyên Tết từ ngày 29 đến mùng 3 Tết. Đối với công nhân làm việc xuyên Tết được trả lương cao kèm tiền thưởng và lì xì từ doanh nghiệp.

Theo đó, trong các khu công nghiệp có 42 doanh nghiệp báo cáo hoạt động sản xuất và người lao động làm việc trong các ngày nghỉ tết Nguyên đán từ ngày 29 Tết đến hết ngày mùng 3 Tết.

Cụ thể, ngày 29 Tết có 42 doanh nghiệp; ngày 30 Tết có 38 doanh nghiệp; ngày mùng Một Tết có 36 doanh nghiệp; ngày mùng 2 Tết, có 38 doanh nghiệp sản xuất; ngày mùng 3 Tết có 37 doanh nghiệp sản xuất.

Doanh nghiệp tổ chức sản xuất đông lao động nhất là Công ty TNHH Sài Gòn Stec (KCN Việt Nam - Singapore II, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một) với 2.000 lao động. Công ty này cũng chi trả 300% tiền làm thêm và 1 ngày lễ, lì xì 1 triệu đồng/người.

Công nhân làm việc xuyên Tết tại Công ty TNHH Sài Gòn Stec

Công ty Răng thời đại kỹ thuật số (KCN Việt Nam - Singapore II - mở rộng, thị xã Tân Uyên), với trên 1.100 lao động. Ở lại làm Tết, công nhân được trả 300% tiền làm thêm và 1 ngày lễ, được ăn bữa cơm chất lượng hơn ngày thường là 60.000 đồng/ngày. Công ty cũng tổ chức rút thăm trúng thưởng và lì xì đầu năm cho công nhân.

Công ty Cổ phần Liwayway Việt Nam với 44 lao động, chi trả 300% tiền làm thêm và 1 ngày lễ; Công ty TNHH URC Việt Nam tổ chức sản xuất với 200 lao động, chi trả 300% tiền làm thêm và 1 ngày lễ, tổ chức bữa ăn đặc biệt cho người lao động;

Công ty TNHH Fujifilm Yuwa Medical Products Việt Nam sản xuất với 30 lao động. Doanh nghiệp này chi trả 300% tiền làm thêm và 1 ngày lễ, hỗ trợ Tết với 300.000 đồng/người/ngày, thêm bữa ăn đặc biệt.

Bên cạnh Khu công nghiệp, chủ yếu là ngành dịch vụ bảo vệ; Phòng khám đa khoa và Xí nghiệp công trình công cộng hoạt động xuyên Tết.

Người lao động ở lại Bình Dương ăn Tết đến vui chơi tại đường hoa

Theo lãnh đạo Sở LĐTB-XH tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp tổ chức làm việc xuyên Tết đều thực hiện chi trả tiền lương ít nhất bằng 300% ngày thường, tiền lương ngày nghỉ Tết đối với người lao động hưởng lương ngày.

Anh Nguyễn Văn Tuấn - công nhân làm việc tại Công ty TNHH Sài Gòn Stec - cho biết, mặc dù về quê được tặng vé tàu, xe nhưng với mong muốn kiếm thêm thu nhập để đỡ vất vả.

“Thường thì làm việc những ngày Tết được trả lương cao và có thưởng nên tôi chẳng muốn về quê. Ăn Tết trong nhà máy cũng vui lắm, đồng nghiệp xem nhau như người trong nhà”, anh Tuấn nói.

Khi được hỏi lý do vì sao không về quê mà chọn ở lại nhà máy làm việc, chị Biện Thu Lan, công nhân làm việc tại Công ty Cổ phần Liwayway Việt Nam chia sẻ, do hoàn cảnh gia đình và muốn tăng thu nhập.

“Không phải ai đăng ký làm xuyên Tết cũng được duyệt. Các công nhân ở lại làm Tết đều có hoàn cảnh khó khăn. Ai cũng muốn làm việc để kiếm tiền cho ra Tết đỡ vất vả”, chị Lan chia sẻ.

Hương Chi

tiền phong





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98