Dầu giảm hơn 1% do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu

25/01/2023 06:53
25-01-2023 06:53:11+07:00

Dầu giảm hơn 1% do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu

Giá dầu giảm vào ngày thứ Ba (24/01), do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và dự báo dự trữ dầu tại Mỹ tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba , hợp đồng dầu Brent lùi 1.15 USD (tương đương 1.3%) xuống 87.04 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 96 xu (tương đương 1.2%) còn 80.66 USD/thùng.

Hoạt động kinh doanh của Mỹ trì trệ vào tháng 01/2023, giảm tháng thứ 7 liên tiếp, mặc dù sự suy giảm được điều chỉnh ở cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ lần đầu tiên kể từ tháng 9/2022, và niềm tin kinh doanh được củng cố khi năm mới bắt đầu.

Chuyên gia phân tích Edward Moya của Oanda nhận định: “Nền kinh tế Mỹ vẫn có thể bị ảnh hưởng và một số nhà kinh doanh năng lượng vẫn hoài nghi về việc nhu cầu dầu thô của Trung Quốc sẽ phục hồi nhanh như thế nào trong quý này”.

Hoạt động kinh doanh của khu vực đồng Euro đã bất ngờ phục hồi với mức tăng trưởng khiêm tốn trong tháng 01, chỉ số quản lý mua hàng PMI nhanh của S&P Global cho thấy. Tuy nhiên, hoạt động kinh tế khu vực tư nhân của Anh đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 2 năm.

Các nền kinh tế thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vinh (GCC) sẽ tăng trưởng trong năm nay với tốc độ bằng 50% so với năm 2022 do doanh thu từ dầu mỏ bị ảnh hưởng tiêu cực do dự báo suy thoái kinh tế toàn cầu, theo cuộc thăm dò của Reuters cho thấy.

Trong khi đó, dự trữ dầu thô tại Mỹ được dự báo sẽ tăng 1 triệu thùng trong tuần trước, còn dự trữ các sản phẩm chưng cất giảm, Reuters dự báo.

Trong khi đó, một uỷ ban của OPEC+ có thể sẽ thông qua chính sách sản lượng dầu hiện tại của nhóm này khi họp bào tuần tới, 5 nguồn tin của OPEC+ chia sẻ vào ngày thứ Ba, vì hy vọng nhu cầu của Trung Quốc cao hơn thúc đẩy giá dầu tăng được cân bằng bởi những lo ngại về lạm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Ngân hàng JP Morgan đã nâng dự báo nhu cầu dầu thô của Trung Quốc, nhưng vẫn duy trì dự báo giá dầu Brent trong năm 2023 trung bình đạt 90 USD/thùng.

Giá dầu thô trên thị trường vật chất đã khởi đầu năm mới với đà leo dốc nhờ sự tăng mua từ Trung Quốc, sau khi nước này nới lỏng các biện pháp kiểm soát đại dịch và nhà đầu tư lo ngại rằng các lệnh trừng phạt đối với Nga có thể làm khan hiếm nguồn cung.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu sắp điều chỉnh ngày nào?

Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98