Giảm giá quá sâu, Tesla không kịp sản xuất xe để bán

29/01/2023 08:59
29-01-2023 08:59:56+07:00

Giảm giá quá sâu, Tesla không kịp sản xuất xe để bán

Tỷ phú Elon Musk xác nhận mức giá mới khiến lượng đơn đặt hàng xe điện Tesla tăng vọt trong giai đoạn đầu năm mới.

Giá bán hấp dẫn khiến nhu cầu mua xe điện Tesla tăng vọt. Ảnh: Reuters.

Trang tin Carbuzz dẫn nguồn Automotive News cho hay các đợt giảm giá liên tiếp mà Tesla thực hiện đã khiến khả năng sản xuất của hãng ôtô điện này hiện không thể đáp ứng kịp khu cầu của thị trường.

“Số lượng đơn đặt hàng đang tăng lên với tốc độ gấp đôi so với năng lực sản xuất của các nhà máy Tesla. Trước tình hình đó, chúng tôi đã phải tăng giá Model Y”, CEO Elon Musk cho biết trong một cuộc họp gần đây với các nhà đầu tư.

Vị tỷ phú người Mỹ cũng xác nhận lượng đơn hàng mà Tesla nhận được từ đầu năm đến nay đang ở mức cao nhất mà hãng từng ghi nhận trong cùng kỳ của các năm gần đây.

Trước nhu cầu tăng mạnh của thị trường, Tesla đã mạnh dạn đặt ra mục tiêu doanh số 1,8 triệu xe điện trên toàn cầu trong năm 2023. Con số này cao hơn đáng kể so với doanh số 1,31 triệu ôtô điện mà Tesla đạt được trong năm vừa rồi.

Tuy nhiên, Elon Musk tin rằng Tesla hoàn toàn đủ khả năng sản xuất và bán thành công khoảng 2 triệu ôtô điện trong năm nay nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ.

ôtô điện Tesla ảnh 1

Tesla giảm giá Model 3 và Model Y trên toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Việc điều chỉnh giá bán các dòng xe Model 3 và Model Y của Tesla đang giúp nhiều người Mỹ có thể tiếp cận 2 mẫu xe điện này một cách dễ dàng hơn.

Hiện, giá bán của Model Y tại Mỹ đang là 53.490 USD, cao hơn 500 USD so với những ngày trước vì lượng đơn đặt hàng tại xứ cờ hoa đang có dấu hiệu tăng vọt.

Giá bán mới cũng là một lợi thế của Tesla khi những mẫu xe điện từ thương hiệu này hiện đã thỏa điều kiện nhận mức ưu đãi thuế trị giá 7.500 USD mà chính quyền Mỹ đang áp dụng.

Bên cạnh tin tức về các mẫu Model 3 và Model Y, tương lai của mẫu bán tải điện Cybertruck của Tesla tiếp tục là vấn đề được quan tâm.

“Theo kế hoạch, dây chuyền sản xuất Cybertruck sẽ khởi động vào khoảng mùa hè năm nay”, Elon Musk khẳng định.

Dẫu vậy, trang tin Carbuzz nhận định Tesla cần phải nỗ lực rất nhiều mới có thể đáp ứng nổi số lượng 1,5 triệu đơn đặt hàng hiện tại đối với Cybertruck.

Chốt sổ quý IV/2022, Tesla ghi nhận mức lợi nhuận ròng 3,69 tỷ USD, tăng trưởng mạnh so với con số 2,32 tỷ USD đạt được trong cùng kỳ của năm 2021.

Phúc Hậu

Zing.vn





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak 

Ngày 05/4/2024, tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng hoạt...

Tấn công mã hóa dữ liệu sẽ chưa dừng lại ở PVOIL và VNDIRECT

Theo chuyên gia về an ninh mạng, ngoài việc rà soát lỗ hổng, tăng cường các giải pháp công nghệ, các doanh nghiệp, tổ chức lớn cần xây dựng một đội ngũ chuyên trách...

VinFast chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại Indonesia 

Ngày 02/04/2024, Công ty PT Gallerie Setia Utama chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại...

Nhập khẩu ô tô tháng 3 tăng vọt, vì sao?

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 3 vừa qua bất ngờ bật tăng 50% so với tháng 2.

Xe đắt nhất của Rolls-Royce, về Việt Nam giá gần 3.000 tỷ, đại gia nào dám chơi?

Rolls-Royce Arcadia Droptail không chỉ là một chiếc xe, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật. Không chỉ là một phương tiện giao thông mà còn là biểu tượng của phong...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98