Người dân mua vàng sớm, đặt online để tránh chen lấn ngày vía Thần Tài

30/01/2023 21:56
30-01-2023 21:56:03+07:00

Người dân mua vàng sớm, đặt online để tránh chen lấn ngày vía Thần Tài

Khác với mọi năm, người dân chỉ đổ xô đến các tiệm vàng để xin vía Thần Tài vào mùng 10 Âm lịch, thay vào đó, năm nay người dân đã “hái lộc” Thần Tài từ rất sớm hoặc đặt online để tránh cảnh chen lấn, xô đẩy.

Khách hàng đến cửa hàng từ rất sớm để “hái lộc” Thần Tài

Vào dịp đầu năm mới, việc mua vàng đã gần như trở thành phong tục không thể thiếu bởi vì vàng chính là biểu tượng, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Chính vì vậy, không chỉ đợi vào ngày vía Thần Tài, bắt đầu từ mùng 8 (Âm Lịch), các cửa hàng vàng đã nhộn nhịp đón tiếp khách hàng đến mua sắm.

Nhìn chung, thị trường mua sắm vàng ngày vía Thần Tài trong năm nay có nhiều sự thay đổi, với đa dạng thiết kế về biểu tượng kim miêu và quan điểm mới trong việc xin vía Thần Tài đầu năm. Theo đó, không giống với mọi năm khi người dân chỉ tập trung xin vía Thần Tài vào mùng 10 âm lịch, thay vào đó năm nay người dân đã đi mua sắm vàng sớm hơn.

Cụ thể, theo ghi nhận tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của PNJ, khách hàng đã bắt đầu “hái lộc” Thần Tài từ mùng 8, mùng 9. Trước đó, vì đón xuân Quý Mão đến sớm, không ít người chọn mua trang sức, vàng, bạc để “lì xì” người thân bạn bè trong dịp đầu năm mới.

“Khách hàng cũng đã thay đổi phương thức bằng cách mua sắm online, đặt hàng sẵn tại nhà, sau đó mới ra cửa hàng để nhận sản phẩm. Hơn nữa, hệ thống thanh toán nhanh chóng, tăng cường nhân lực, cách thức tổ chức bán hàng và vận hành chuyên nghiệp... cũng giúp người dân mua sắm thuận lợi và dễ dàng hơn”, đại diện PNJ cho biết.

Tại PNJ chi nhánh quận 5, bà Trần Thị Thu Nguyệt (63 tuổi, buôn bán ở chợ An Đông) cho biết đã có mặt từ rất sớm để chọn cho mình miếng vàng thần tài có chữ “Phát”. “Phát trong phát đạt, phát triển và an phát. Tôi mong năm 2023 mọi người đều phát”, bà Nguyệt chia sẻ.

Còn anh Đỗ Trường (khách hàng) cho hay: “Ngày mùng 10 anh chị phải đi làm, nên tranh thủ mùng 8 và mùng 9 là đưa cả nha đi đón thần tài. Chọn set vàng Thần Tài 6 miếng để dành tặng 6 thành viên trong gia đình, anh hy vọng năm mới đầy may mắn và phát tài”.

Theo đại diện PNJ, dịp Tết Quý Mão năm nay của đơn vị này đã thiết kế sản phẩm mang hình tượng chú mèo vàng “quý nhân” với mong ước mang lại cát tường, thịnh vượng cho người sở hữu. Bên cạnh đó, cũng có những khách hàng có quan điểm mua trang sức, đá quý hay kim cương sẽ thu hút nhiều may mắn đầu năm.

PNJ tung ra nhiều set vàng Tài Lộc phục vụ nhu cầu khác nhau của khách hàng

Ngoài ra còn có các set vàng Tài Lộc với thiết kế theo từng năm, kiểu dáng và mẫu mã độc đáo để khách hàng có đa dạng lựa chọn. Hiện nay đơn vị có bộ 3 miếng vàng, 6 miếng vàng và 12 miếng vàng (bản giới hạn). Mỗi chữ trên miếng vàng đều mang một ý nghĩa đặc biệt, như một lời chúc dành cho khách hàng.

Thị trường vàng trong nước đang bước vào cao điểm khi ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) cận kề với nhu cầu tăng mạnh của người dân, dù vậy giá vàng miếng và vàng nhẫn, vàng trang sức đang ghi nhận xu hướng giảm mạnh trong ngày 30/01 (mùng 9 Âm lịch) sau khi tăng liên tục hơn một tháng trước đó.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn liên tục được điều chỉnh giảm giá trong hôm nay. Cuối giờ chiều, mỗi lượng vàng miếng SJC tại công ty này bán ra còn 67.3 triệu đồng, mua vào thấp hơn 1 triệu: 66.3 triệu đồng/lượng.

Riêng vàng nhẫn PNJ, giá rớt mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước. Cụ thể, giá vàng nhẫn PNJ bán ra cuối tuần trước 56.8 triệu đồng/lượng thì cuối hôm nay (mùng 9), giá bán ra còn 55.7 triệu đồng. Giá mua vào cuối mùng 9 còn 54.5 triệu đồng/lượng.

Khang Di

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

3,400 lượng vàng đã trúng thầu, giá đấu cao nhất 81.33 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng sáng ngày 23/04/2024.

Thanh niên Hàn Quốc đổ xô mua vàng từ máy bán tự động

Cơn sốt vàng ở Hàn Quốc đang lan sang giới trẻ, những người có ngân sách hạn chế nhưng có thể dễ dàng mua các miếng vàng nhỏ từ máy bán vàng tự động.

Vàng thế giới giảm hơn 2%, rớt mốc 2,330 USD

Giá vàng giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong 1 tuần vào ngày thứ Hai (22/04), khi lo ngại về cuộc xung đột ở Trung Đông giảm bớt, khiến nhà đầu tư thu hẹp quy mô...

Vàng thế giới rớt hơn 60 USD xuống đáy 1 tuần

Giá vàng thế giới lao dốc hơn 2% trong ngày 22/04 khi nỗi lo về xung đột ở Trung Đông dịu bớt và nhà đầu tư giảm bớt vị thế trú ẩn an toàn.

Chỉ đấu thầu sẽ không đủ để bình ổn thị trường vàng?

Sáng nay (22/04), NHNN đã ra thông báo hủy đấu thầu vàng và dời lại vào sáng 23/04 do không đủ số lượng đăng ký. Thị trường vẫn đang kỳ vọng vào kết quả đấu thầu có...

NHNN sẽ đấu thầu 16,800 lượng vàng vào ngày 23/04, giá tham chiếu hạ xuống 80.7 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông báo gửi đến các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp về việc đấu thầu vàng miếng ngày 23/04/2024.

Không đủ số lượng đăng ký, NHNN dời đấu thầu vàng miếng sang 23/04

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên NHNN đã hủy thông báo đấu thầu vàng miếng sáng ngày 22/04/2024.

Sáng 22/4, vàng SJC được bán với giá từ 83,75 triệu đồng mỗi lượng

Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 81,8-83,75 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra); Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở...

TPHCM tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM, tính đến hiện tại, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT TP HCM đã thực hiện kiểm tra và tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi...

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước đấu thầu 16,800 lượng vàng miếng SJC

Sau 11 năm, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quay trở lại với tổ chức đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng hôm nay 22/04/2024 tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước - NHNN...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98