TP.HCM: Nhiều cửa hàng ngưng bán xăng, dầu vì hết hàng

27/01/2023 06:25
27-01-2023 06:25:33+07:00

TP.HCM: Nhiều cửa hàng ngưng bán xăng, dầu vì hết hàng

Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiếp tục chỉ đạo các đội giám sát chặt chẽ tình hình cung ứng, hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, ngày 26-1 tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP ổn định, các cửa hàng xăng dầu hoạt động bình thường, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết.

Hiện tại trên địa bàn TP vẫn còn bốn cửa hàng xăng dầu đang ngưng hoạt động để thực hiện thủ tục giải thể, tám cửa hàng bán lẻ hết xăng dầu và tạm ngưng để nghỉ tết.

Cửa hàng xăng quận Gò Vấp dựng rào chắn, giăng dây, không còn các trụ bơm xăng dầu. Ảnh chụp ngày 26-1

Điển hình, quận 7 có cửa hàng Bình Thung đã đặt hàng đơn vị cung cấp là Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu. Việc thanh toán thông qua ủy nhiệm chi nhưng hiện tại các ngân hàng đang nghỉ tết. Bên cạnh đó, đơn vị cung cấp cũng không nhận tiền mặt nên cửa hàng chưa đặt được xăng, dầu.

Cũng tại quận 7, cửa hàng xăng dầu Bình Thuận chưa đặt được hàng từ đơn vị cung cấp là Công ty CP xăng dầu và Dịch vụ hàng hải cũng với lí do trên.

Một cửa hàng xăng dựng rào chắn, không còn trụ bơm xăng dầu

Đáng chú ý, TP Thủ Đức có trạm xăng dầu Đông Sài Gòn và Đông Sài Gòn 2 đều hết xăng, hết dầu.

Qua làm việc, đại diện cửa hàng cho biết hiện đang gặp khó khăn về tài chính, không cân đối được nguồn tài chính để nhập hàng.

Đội QLTT số 9 phối hợp với cơ quan chức năng làm việc với hai cửa hàng trên, kết quả đo bồn thực tế cho thấy các bồn chứa đều không còn xăng, dầu.

Song song đó, khi làm việc với đơn vị cung cấp là Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu được biết hai cửa hàng trên vẫn còn đang tồn nợ cũ chưa thanh toán nên công ty không tiếp tục giao hàng.

Ngày 8-1, một cửa hàng tại quận Tân Bình thông báo hết xăng còn dầu

Tại quận Bình Tân có hai cửa hàng xăng dầu đóng cửa nghỉ bán.

Cụ thể, cửa hàng Đức Thịnh đóng cửa nghỉ do nhân viên xin về quê ăn tết, không có người bán và cửa hàng có thông báo với Sở Công Thương.

Cạnh đó, cửa hàng xăng dầu số 01 (thuộc Công ty TNHH TM DV vận tải Hoa Hiệp Phát) đóng cửa nghỉ do nhân viên xin về quê ăn tết, không có người bán.

Đội QLTT 16 đã liên lạc cửa hàng nhưng người đại diện không có ở TP.HCM. Vì vậy, Cục QLTT chỉ đạo Đội QLTT số 16 tiếp tục liên lạc, đề nghị đại diện cửa hàng làm việc để làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo Cục QLTT TP.HCM, để đảm bảo hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội QLTT giám sát chặt chẽ tình hình cung ứng, hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

Nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng nghỉ kinh doanh không lý do… kịp thời làm việc ngay để xác định rõ nguyên nhân, nếu có dấu hiệu vi phạm phải làm rõ, xử lý theo quy định.

Đối với các trường hợp tạm ngưng hoạt động, ngừng bán hàng không đúng theo quy định, Cục QLTT tiếp tục chỉ đạo thẩm tra, xác minh thông tin và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

TÚ UYÊN

Pháp luật TPHCM





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98