'Vua đường' Đặng Văn Thành ăn dưa hấu, lắc bầu cua, ca hát

21/01/2023 10:30
21-01-2023 10:30:21+07:00

'Vua đường' Đặng Văn Thành ăn dưa hấu, lắc bầu cua, ca hát

Đó là thói quen ăn tết của doanh nhân Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC), tập đoàn đường lớn nhất Việt Nam.

Bổ dưa hấu ngày mồng 1 tết

Khi được hỏi về kế hoạch Tết Nguyên đán, ông Đặng Văn Thành bật cười: “Tết nào tôi cũng ở TP.HCM. Đây là dịp để nghỉ ngơi, đọc sách và sum vầy cùng con cháu”. Là người đứng đầu Tập đoàn TTC với gần 7.000 cán bộ nhân viên, tuy nhiên tết với gia đình ông thật giản dị nhưng có lẽ những điều đơn giản đã làm nên hạnh phúc gia đình.

'Vua đường' Đặng Văn Thành ăn dưa hấu, lắc bầu cua, ca hát - ảnh 1

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC. Ảnh: Huỳnh Trang

Ông nói, năm nào vào đêm 30, ông đều cùng vợ là doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc đi chùa xin tài lộc, sau đó rước về công ty trước thời khắc giao thừa. Đã thành thông lệ, doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc sẽ bổ dưa hấu trong ngày mùng 1 để gia đình cùng ăn với nhau, mong ước cả năm đều gặp nhiều may mắn, tài lộc và thuận lợi. Trong ngày đầu của năm mới, gia đình 3 thế hệ con cháu chung sống với nhau gồm 15 người thưởng thức các món chay.

Ông Thành chia sẻ, những năm gần đây, con cháu trong gia đình ông thường hay thiết kế quần áo đồng phục tết để cùng nhau hưởng không khí đầu năm vui vẻ, may mắn và hạnh phúc. “Không biết năm nay con cháu sẽ cho mình mặc cái gì đây. Mấy năm trước, có năm thì áo đỏ, có năm áo vàng…” - doanh nhân đã hơn 60 tuổi tỏ ra hồi hộp chờ đợi vào bộ đồng phục gia đình năm nay.

Gia đình doanh nhân Đặng Văn Thành thường đi chùa đầu năm. Ảnh: HT

Cũng như những gia đình Việt khác, ông Đặng Văn Thành quan niệm trong ngày tết không thể thiếu lì xì cho con cháu, chơi lắc bầu cua trong gia đình để mang lại không khí vui vẻ…

Sau chặng đường dài trên thương trường, ông Đặng Văn Thành chia sẻ: “Cuộc sống dần ổn định theo trật tự sắp xếp của mình. Tất cả đều theo quy luật của cuộc sống. Gia đình có thêm con cháu đông vui. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi các con dần trưởng thành và tham gia vào công việc, quản lý hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau cả trong và ngoài Tập đoàn TTC”.

Cụ thể, con trai cả Đặng Hồng Anh hiện là Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC, là doanh nhân trẻ với nhiều hoài bão và khát vọng cống hiến. Con gái Đặng Huỳnh Ức My đang quản lý lĩnh vực nông nghiệp (TTC AgriS) và nước dừa. Con trai thứ 3 là Đặng Huỳnh Anh Tuấn quản lý lĩnh vực năng lượng và du lịch. Còn cậu con trai út Đặng Huỳnh Thái Sơn đang học hỏi kinh nghiệm về kinh doanh.

“TTC đầu tư đa lĩnh vực và đây chính là môi trường để các con trải nghiệm và đối đầu thách thức, vững vàng hơn. Đến một thời điểm nào đó thích hợp vợ chồng tôi cũng sẽ bàn giao lại cho các con để nghỉ ngơi, nhưng chắc chắn tôi vẫn sẽ đứng sau dõi theo”, ông Đặng Văn Thành cho hay.

Hãy gieo những “hạt giống” trong ngày đầu năm!

Một thói quen không thể bỏ mặc dù là ngày tết của vị doanh nhân này, đó là đọc sách. Ngay thời điểm chúng tôi gặp, ông Đặng Văn Thành đã đọc gần xong cuốn “Bank 4.0: Ngân hàng số, giao dịch mọi nơi, không chỉ ở ngân hàng” của tác giả Brett King (Cố vấn Nhà trắng thời tổng thống Obama). “Kỷ nguyên 4.0 mà chúng ta hay nhắc tới, sẽ không bao giờ thực hiện được nếu bản thân không thay đổi, làm việc không có thời hạn, không có giải pháp, không có biện pháp, không có động lực, hoặc không có chế tài”, ông Đặng Văn Thành cho hay.

Gia đình ông Thành luôn quây quần nhau trong những ngày tết. Ảnh: NVCC

Những khó khăn của 2023 dù đã được dự báo nhưng vị thuyền trưởng TTC lạc quan kỳ vọng bức tranh kinh tế sẽ dần hồi phục từ quý 2/2023 làm tiền đề cho năm 2024. "Đừng để một năm 2023 - năm của tuổi trẻ, nhiệt huyết, hoài bão - bị trôi qua một cách nhàm chán và vô ích, mà hãy thực hành nghiêm túc để ngày này năm sau, chúng ta sẽ cùng nhau đón nhận những thành quả ngọt ngào và đôi khi vượt qua sự kỳ vọng của chính bản thân mình. Đó mới chính là ý nghĩa của sự thành công trong cuộc sống mà bất kỳ ai cũng cần phải có. Chúng ta hãy hành động ngay ngày làm việc đầu tiên của năm, bắt đầu ươm và chăm sóc cho “hạt giống” này, để nó được nảy mầm và phát triển, để cùng nhau trở nên đổi mới hơn - chuyên nghiệp hơn - trách nhiệm hơn trong năm 2023 và những năm kế tiếp" - ông nói.

Thanh Xuân

Thanh niên





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98