Chủ tịch Đầm Sen Nước nói gì trước gợi ý “đầu tư cổ phiếu để tăng trưởng” từ cổ đông?

28/03/2023 16:30
28-03-2023 16:30:00+07:00

Chủ tịch Đầm Sen Nước nói gì trước gợi ý “đầu tư cổ phiếu để tăng trưởng” từ cổ đông?

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 ngày 28/03, Chủ tịch HĐQT Trần Việt Anh của CTCP Công viên nước Đầm Sen (HOSE: DSN) đã có phản hồi trước gợi ý “đầu tư tài chính để tăng trưởng” do cổ đông đặt ra.

Tại đại hội, một cổ đông đưa ra ý kiến rằng DSN có tình hình kinh doanh nhìn chung ổn, hoàn toàn có thể duy trì sự ổn định nếu không có yếu tố bất thường. Tuy nhiên, đại dịch cũng như các yếu tố vĩ mô đã khiến doanh nghiệp bộc lộ điểm yếu, tiềm ẩn rủi ro và “dễ bị tổn thương”. Vì tính “dễ tổn thương”, DSN nên tìm kế hoạch tăng trưởng dựa trên thế mạnh của Công ty, thay vì triển khai thêm một công ty khác. Nếu mở thêm công viên nữa thì nên dừng lại ở 2 công viên, tránh rủi ro dẫn đến tổn thương lớn hơn.

Vị cổ đông đưa ra 2 gợi ý để Công ty tăng lợi ích của cổ đông chắc chắn hơn. Cách thứ nhất, DSN mua lại cổ phiếu, giảm vốn điều lệ - phương án mà chính cổ đông này cũng cho rằng không khả thi khi thanh khoản cổ phiếu DSN trên sàn không cao. Cách thứ hai là “đầu tư tài chính”, cụ thể là cổ phiếu. Không đầu tư lướt sóng, mà nhắm đến cổ phiếu của những công ty tốt hơn, là cách khá tốt để tăng trưởng, dựa trên lợi thế DSN đang có là tạo ra dòng tiền (một phần chia cho cổ đông, phần khác để tích trữ tài sản thông qua đa dạng hóa đầu tư).

Chủ tịch Trần Việt Anh trả lời ý kiến của cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2023

Trả lời các vấn đề cổ đông nêu ra, Chủ tịch Trần Việt Anh cho biết:

Việc mua lại cổ phiếu - hay còn gọi là cổ phiếu quỹ - là điều rất khó đối với một doanh nghiệp niêm yết, vì có điều kiện và số lượng cần tuân thủ. Cộng thêm khối lượng giao dịch cổ phiếu DSN trên sàn rất ít, không đáng bỏ công sức.

Về vấn đề đầu tư tài chính, DSN đã thực hiện việc này thông qua tiền gửi ngân hàng, theo nguyên tắc tiền nhàn rỗi chưa biết làm gì sẽ được phân vào các ngân hàng có lãi suất hấp dẫn. Việc gửi tiền dĩ nhiên cũng có rủi ro, do đó ban lãnh đạo DSN đã lập ra kế hoạch chi tiêu cụ thể để phân bổ tiền theo từng thời kỳ, tránh trường hợp phải rút trước hạn khiến lãi suất không tốt, hoặc ảnh hưởng thanh khoản từ ngân hàng gây rủi ro cho Công ty.

Đối với cổ phiếu, đây là thị trường có rủi ro nhất định. Dựa trên nguyên tắc là Công ty đầu tư về lĩnh vực vui chơi giải trí, không khuyến khích việc đầu tư tài chính như vậy, vì nếu mất tiền là mất hết. Chỉ tận dụng tiền nhàn rỗi, và với những cơ hội rõ ràng mới tiến hành đầu tư, không mạo hiểm, đầu tư dàn trải theo thị trường.

Để tăng hiệu quả và lợi ích cho các cổ đông, chỉ có cách mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện tại, với sức của DSN cũng như việc tìm ra địa điểm phù hợp là không dễ, nên việc mở rộng phải thích hợp chứ không ồ ạt. Trước khi đầu tư địa điểm mới sẽ cần phân tích cụ thể trên cơ sở nghiên cứu thị trường khoa học.

Hồng Đức

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Comeco báo lãi quý 1 gấp 9 lần cùng kỳ, nắm 9 mã cổ phiếu

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Vật tư Xăng Dầu (Comeco, HOSE: COM) báo lãi hơn 3.7 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ PXL: KCN Dầu khí Long Sơn vẫn đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Chiều 19/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Long Sơn PIC, UPCoM: PXL) thông qua kế hoạch lãi sau thuế gần 2 tỷ đồng, gấp...

DRC vượt kế hoạch lợi nhuận quý 1/2024

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng tăng trưởng đến 94%, vượt 6% kế hoạch đề ra, nhờ giá nguyên vật liệu đầu vào giảm so với cùng...

BVBank đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 gấp gần 3 lần, tăng vốn lên 6,408 tỷ đồng

Ngày 19/04/2024, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Các tờ trình về kế hoạch kinh doanh, tăng vốn và tiếp tục kế hoạch...

HDG đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 12%, đang nghiên cứu dự án tại hai tỉnh ven biển

Ngày 27/04/2024 tới, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 cũng như phương án phân phối lợi nhuận 2023.

HCD báo lãi quý 1 tăng 76%, dự kiến phát hành riêng lẻ 25 triệu cp giá bán cao hơn thị giá

CTCP Đầu tư Sản xuất và Thương mại HCD (HOSE: HCD) tiếp tục mang tin vui cho  các cổ đông, với lãi ròng quý 1/2024 tăng 76% và còn đang chuẩn bị kế hoạch huy động...

ĐHĐCĐ SFG: Tín hiệu ngành phân bón nửa đầu năm 2024 đang tốt hơn năm ngoái

Chủ tịch SFG đánh giá ngành phân bón đầu năm 2024 nhìn chung đang tích cực hơn so với cùng kỳ dù nguồn cung nguyên vật liệu còn nhiều khó khăn.

Chứng khoán VIX báo lãi quý 1 gấp 15 lần cùng kỳ nhưng chỉ mới thực hiện được 15% kế hoạch

Năm 2024, CTCP Chứng khoán VIX (HOSE: VIX) đặt kế hoạch lãi sau thuế 1,056 tỷ đồng, tăng 9%. Kết thúc quý 1, Công ty thực hiện được hơn 15% kế hoạch này.

CSM lãi ròng gần 20 tỷ trong quý 1, cao nhất 7 năm

Quý 1/2024, doanh thu Casumina (CSM) đạt 1,147 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ, do chịu tác động bởi cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, lãi ròng lại...

Lợi nhuận Bến xe Miền Tây tăng mạnh, cổ đông nhận "mưa" cổ tức

Thoát khỏi gọng kìm COVID-19, tình hình kinh doanh của CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS) ngày càng khởi sắc, thể hiện qua việc đều đặn chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98