Dầu giảm xuống thấp nhất trong 2 tuần

10/03/2023 07:20
10-03-2023 07:20:09+07:00

Dầu giảm xuống thấp nhất trong 2 tuần

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần vào ngày thứ Năm (09/3) do lo ngại ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất quá mạnh để kiếm soát lạm phát, điều này có thể gây ra suy thoái kinh tế và làm giảm nhu cầu dầu trong tương lai.

Fed sử dụng lãi suất cao hơn để giảm lạm phát. Tuy nhiên, lãi suất cao hơn làm tăng chi phí đi vay của người tiêu dùng, điều này có thể làm trì trệ nền kinh tế.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent lùi 1.07 USD (tương đương 1.3%) xuống 81.59 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 22/02/2023.

Hợp đồng dầu WTI mất 94 xu (tương đương 1.2%) còn 75.72 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 27/02/2023.

Cả 2 hợp đồng dầu đều giảm phiên thứ 3 liên tiếp với dầu WTI sụt 6% và dầu Brent giảm 5% trong thời gian này.

Số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hồi tuần trước đã tăng nhiều nhất trong 5 tuần qua, nhưng xu hướng cơ bản vẫn nhất quán với một thị trường lao động thắt chặt.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định: “Tăng trưởng giảm tốc tiếp tục gây áp lực lên giá dầu thô”.

Quan điểm diều hâu mới đây từ Fed đã khiến nhà đầu tư tìm hiểu xem chế độ lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn” có thể ảnh hưởng như thế nào đến chứng khoán Mỹ khi một số nhà quan sát thị trường nói rằng sự kết hợp lợi suất trái phiếu cao và lạm phát cao báo hiệu không tốt cho thị trường chứng khoán.

Các hợp đồng dầu thô tương lai và chứng khoán trên Phố Wall đều khởi sắc vào sáng ngày thứ Năm do cho rằng dữ liệu về trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ có thể buộc Fed phải giảm tốc độ nâng lãi suất trong tương lai.

Chứng khoán Phố Wall lao dốc vào ngày thứ Năm với cả 3 chỉ số chính đỏ lửa khi nhà đầu tư lo ngại rằng báo cáo việc làm vào ngày thứ Sáu (10/3) có thể thúc đẩy Fed nâng lãi suất quyết liệt hơn.

Cũng hỗ trợ giá dầu vào đầu phiên ngày thứ Năm, TotalEnergies đã không thể giao hàng từ các nhà máy lọc dầu của Pháp vào ngày thứ Năm do đình công tiếp tục diễn ra, một ngày sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ giảm trong tuần trước.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu sắp điều chỉnh ngày nào?

Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Cục Điều tiết Điện lực: Giá điện hai thành phần mới ở bước nghiên cứu thí điểm

Theo Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), việc áp dụng giá điện hai thành phần sẽ mang lại lợi ích cho cả ngành điện - bên cung ứng điện và người tiêu dùng -...

Dầu tăng gần 1% vì căng thẳng Iran và Israel leo thang

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng giá vào ngày thứ Sáu (12/04), do có báo cáo rằng Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào cuối tuần...

Nhà đầu tư dự báo giá xăng Mỹ tiếp tục tăng cao trong năm 2024

Theo nhà phân tích của Reuters, lượng tồn kho tương đối thấp, số việc làm tăng, thu nhập hộ gia đình tăng trưởng mạnh là những nhân tố thúc đẩy tiêu thụ xăng và gây...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98