Dầu khởi sắc 1%, đứt mạch 3 phiên giảm liên tiếp

17/03/2023 06:35
17-03-2023 06:35:20+07:00

Dầu khởi sắc 1%, đứt mạch 3 phiên giảm liên tiếp

Giá dầu tăng vào ngày thứ Năm (16/3), khép lại chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp, sau khi có báo cáo rằng Ả-rập Xê-út và Nga đã gặp nhau để thảo luận về cách tăng cường sự ổn định của thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent tiến 1.37 USD (tương đương 1%) lên 74.70 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 74 xu (tương đương 1.1%) lên 68.35 USD/thùng.

Truyền thông nhà nước Ả-rập Xê-út đưa tin rằng Bộ trưởng năng lượng nước này, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, và Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak đã gặp nhau tại thủ đô của Ả-rập Xê-út để thảo luận về những nỗ lực của nhóm OPEC+ nhằm duy trì sự cân bằng thị trường.

Cả 2 quốc gia vẫn cam kết với quyết định của OPEC+ hồi tháng 10 năm ngoái về việc cắt giảm mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm 2023, báo cáo nêu rõ.

John Kilduff, Đối tác tại Again Capital, nhận định: “Thông tin đó đã vực dậy những nhà đầu cơ giá lên trên thị trường, và đó là điều đã được dự đoán trước với đợt bán tháo mà chúng ta đã chứng kiến trong vài phiên vừa qua”.

Vào đầu phiên ngày thứ Năm, cả 2 hợp đồng dầu đều giảm hơn 1 USD/thùng xuống gần mức đáy 15 tháng. Vào ngày thứ Tư (15/3), dầu WTI rớt mốc 70 USD/thùng lần đầu tiên kể từ ngày 20/12/2021.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi sự phục hồi rộng rãi hơn trên thị trường tài chính sau khi Credit Suisse được các nhà quản lý Thụy Sĩ cứu cánh, và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đảm bảo với các nhà lập pháp rằng hệ thống ngân hàng Mỹ vẫn hoạt động tốt.

Đồng USD suy yếu vào ngày thứ Năm, làm dầu trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác và thúc đẩy nhu cầu.

Cả Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) trong tuần này đều dự báo nhu cầu dầu mạnh mẽ, tuy nhiên, những lo ngại về tình trạng dư cũng tiếp tục gây áp lực lên thị trường.

IEA cho biết dự trữ dầu thương mại ở các quốc gia OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) đã đặt mức cao nhất trong 18 tháng, trong khi sản lượng dầu tại Nga trong tháng 2 ở gần mức đã đăng ký trước cuộc xung đột Ukraine, bất chấp các lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu bằng đường biển của nước này.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định nâng lãi suất như dự báo cũng gây áp lực lên giá dầu.

Giao dịch dầu tiếp tục bị biến động, đặc biệt nếu các ngân hàng trung ương khác kiên trì với việc nâng lãi suất.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá xăng RON 95-III tăng 530 đồng lên 24,810 đồng/lít

Từ 15h chiều 28/3, giá xăng E5RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 530 đồng/lít; giá 2 loại dầu giảm 320 và 390 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 50 đồng/kg.

Dự thảo điều hành giá xăng: Siết quy định về kho, bể chứa xăng dầu

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất siết quy định cho thuê, mượn kho chứa...

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (27/03), khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện...

Dầu Brent lùi nhẹ về gần 86 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (26/03), khi nhà đầu tư đánh giá tác động của các cuộc chiến tranh ở Đông Âu và Trung Đông đối với bức tranh...

Dầu tăng hơn 1.5% sau khi Nga cắt giảm sản lượng để đáp ứng mục tiêu của OPEC+

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Hai (25/03), khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine làm gián đoạn công suất lọc dầu...

Dầu thô có dễ ‘hết thời’?

Thế giới đang sử dụng nhiều dầu thô hơn bao giờ hết và nhu cầu nhiên liệu hóa thạch này có thể tăng vượt kỳ vọng trong năm nay. Các nhà lãnh đạo ngành dầu khí toàn...

Dầu lùi nhẹ chờ kết quả đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Giá dầu giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) và gần như đi ngang trong tuần, khi khả năng ngừng bắn ở Gaza làm suy yếu giá dầu thô. Trong khi đó, cuộc chiến ở châu Âu và...

Dầu giảm nhẹ khi nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn

Giá dầu giảm nhẹ vào ngày thứ Năm (21/03), chịu áp lực bởi dữ liệu nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn.

Giá xăng tăng mạnh, xăng RON 95-III vượt 24,000 đồng/lít

Theo điều chỉnh của liên bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 21/3, mỗi lít xăng tăng thêm hơn 700 đồng, còn dầu diesel tăng 470 đồng/lít.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98