EVNFinance chốt ngày họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 sau một năm khởi sắc

16/03/2023 16:00
16-03-2023 16:00:00+07:00

Dịch vụ 

EVNFinance chốt ngày họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 sau một năm khởi sắc

Đại hội cổ đông thường niên 2023 của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) dự kiến vào ngày 17/ 3/2023 sẽ thông qua các báo cáo về hoạt động kinh doanh trong năm 2022 và kế hoạch hoạt động năm 2023.

EVNFinance cũng sẽ trình đại hội cổ đông thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, định hướng hoạt động năm 2023, bầu lại nhân sự Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát cho nhiệm kỳ mới 2023 – 2028 và các nội dung sửa đổi, bổ sung điều lệ khác thuộc thẩm quyền của đại hội cổ đông.

Với chiến lược phát triển bền vững, mục tiêu tăng trưởng an toàn và hiệu quả, cùng nhìn lại một năm kinh doanh khởi sắc và gặt hái được nhiều thành công của EVNFinance trong năm 2022 vừa qua.

Tăng trưởng tín dụng và nguồn vốn an toàn, hiệu quả và bền vững

Kết thúc năm 2022, lợi nhuận trước thuế của EVNFinance đạt 455.3 tỷ đồng tăng 10.6% so với năm 2021. Trong đó, tổng tài sản đạt 42,197 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước, tổng nguồn vốn huy động tăng 32,8% so với năm 2021. Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu CAR tại 31/12/2022 là 11.5%, trong năm luôn duy trì ở mức cao hơn quy định tối thiếu 9% cuả Ngân hàng Nhà nước .

Bám sát mục tiêu mở rộng thị trường quốc tế trong hoạt động huy động vốn, trong năm 2022, EVNFinance tiếp tục tăng mạnh nguồn vốn huy động nước ngoài, từ các đối tác đã thiết lập quan hệ và các đối tác mới đến từ Châu Âu. Đặc biệt năm 2022, EVNFinance đã phát hành thành công 75 triệu USD trái phiếu xanh, được bảo lãnh thanh toán một phần bởi GuarantCo, một tổ chức Quốc tế uy tín, khẳng định sự tin tưởng đối với EVNFinance từ các tổ chức tài chính Quốc tế. Bên cạnh đó, EVNFinance đang tiếp tục tiếp xúc, làm việc với một số Quỹ nước ngoài khác, dự kiến sẽ tiếp tục tăng nguồn vốn huy động từ nước ngoài trong thời gian tới.

Được biết, trong tháng 1/2023, EVNFinance được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận tăng vốn điều lệ tối đa thêm hơn 3,545 tỷ đồng. Nếu thực hiện thành công, EVNFinance sẽ nâng vốn điều lệ lên gấp đôi, từ hơn 3.500 tỷ lên hơn 7,000 tỷ đồng.

Những giải thưởng lớn trong nước và Quốc tế uy tín

Không chỉ khởi sắc trong kết quả kinh doanh và tăng trưởng bền vững, những nỗ lực không ngừng nghỉ của EVNFinace được ghi nhận thông qua nhiều giải thưởng Quốc tế có giá trị trong năm 2022.

Giao dịch trái phiếu xanh của EVNFinance  đã giành giải Giao dịch thị trường cận biên tốt nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương do tạp chí Finance Asia bình chọn.

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ lễ trao giải Finance Asia Achievement Award do Finance Asia tổ chức hàng năm. Sự kiện nhằm tôn vinh các giao dịch tài chính và định chế tài chính tiêu biểu trong khu vực.

Đây cũng là giao dịch trái phiếu xanh đầu tiên tại Việt Nam theo nguyên tắc trái phiếu xanh do Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA) công bố tại thời điểm phát hành. EVNFinance cũng là đơn vị phát hành trái phiếu bằng đồng nội tệ đầu tiên tại Việt Nam được bảo lãnh một phần bởi GuarantCo.

Moody’s xếp hạng tín nhiệm EVNFinance mức B2 năm thứ hai liên tiếp. 2 năm liên tiếp giữ vững xếp hạng tín nhiệm mức B2, EVNFinance cho thấy tiềm lực và uy tín của mình trong mọi lĩnh vực hoạt động. EVNFinance cũng là doanh nghiệp được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao, thể hiện ở các giao dịch như ký kết hợp đồng tài trợ với Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) và được đánh giá cao trong lĩnh vực tín dụng xanh, huy động thành công 1,725 tỷ đồng trái phiếu, được bảo lãnh một phần bởi GuarantCo đồng thời cũng là tổ chức đầu tiên phát hành Trái phiếu xanh tại thị trường Việt Nam dựa trên Nguyên tắc Trái phiếu xanh do ICMA công bố.

Trước đó, ngày 12/10/2022, tại Lễ Công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức và bình chọn, EVNFinance đã vinh dự được xếp hạng trong Top 10 Thương hiệu mạnh 2022 ngành Dịch vụ tài chính nhờ những thành tựu xuất sắc trong năm vừa qua.

Phát triển công nghệ số và củng cố nền tảng hỗ trợ bền vững

Chiến lược chuyển đổi số của EVNFinance tập trung bằng việc cải tiến quy trình và những hệ thống hiện có xoay quanh 04 vấn đề: Điện toán đám mây, xử lý dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ Mobile và mở rộng dịch vụ kinh doanh nền tảng (Flatform).

Trong năm, EVNFinance đã tiến hành nâng cấp, chuyển đổi hệ thống lõi (Core), đáp ứng nhu cầu quản trị, vận hành hoạt động.

Việc làm chủ hệ thống công nghệ này giúp EVNFinance đạt được những lợi ích lớn trong việc phát triển nhiều mảng sản phẩm bán lẻ khác nhau, tích hợp với hệ thống AI và Bigdata của doanh nghiệp. Đồng thời sẽ là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp này phát triển mạnh hơn ở thị trường bán lẻ nhiều tiềm năng tại Việt Nam.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức từ những bất ổn chính sách kinh tế thế giới, EVNFinance lạc quan và thận trọng khi đặt ra các mục tiêu phù hợp với các giải pháp hữu hiệu, thông qua các chương trình hành động thực hiện tăng trưởng tín dụng hiệu quả, an toàn, hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân tiếp cận được nguồn vốn với lãi suất phù hợp, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đây là những ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của EVNFinace trong việc không ngừng kiện toàn bộ máy nhân sự hỗ trợ, cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện ích vượt trội. Đồng thời là tiền đề vững chắc cho năm tài chính 2023 tăng trưởng quy mô, hiệu quả và tiếp tục mở rộng phát triển huy động vốn từ thị trường quốc tế. 

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch REE Nguyễn Thị Mai Thanh nói về khó khăn mảng điện 2024

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra vào sáng ngày 29/03, bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch HĐQT CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) đã có những chia sẻ về ngành điện -...

Vietnam Airlines tăng trưởng doanh thu hơn 30% trong năm ngoái, quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc

Trong năm 2023, Vietnam Airlines báo cáo doanh thu hợp nhất từ hoạt động kinh doanh chính đạt 92,231 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 3,885 tỷ đồng. Các kết quả này đều cải...

Vượt lên tình hình khó khăn thế giới, Viettel Global tăng trưởng bứt phá

Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 đã qua kiểm toán. Theo đó, cả doanh thu và lợi nhuận...

IDI kế hoạch lãi sau thuế 2024 gấp 3 lần

Sau một năm kinh doanh không như kỳ vọng, CTCP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia - IDI (HOSE: IDI) đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng trưởng nhảy vọt.

Chủ tịch VNDIRECT gửi tâm thư về sự cố hệ thống bị hacker tấn công

Mới đây, bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) đã gửi đi tâm thư nói về sự cố tấn công mạng làm gián đoạn, ngừng trệ giao dịch tại VND...

Một cổ phiếu bất động sản tăng vọt hơn 20% từ đầu năm, kế hoạch lãi tăng 41%

Hưởng lợi từ hai dự án lớn, giá cổ phiếu CTCP Tập đoàn Nam Mê Kông (HNX: VC3) tăng nóng hơn 20% từ đầu năm. Công ty đặt kế hoạch lãi ròng 2024 đạt 199 tỷ đồng, tăng...

Phó Tổng GVR: Giá cao su vẫn sẽ ở mức cao ít nhất đến tháng 5, 6

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần 1, ông Trần Thanh Phụng - Phó Tổng Giám đốc GVR đã có những chia sẻ về tình hình giá cao su tăng mạnh gần đây và dự báo về giá cao...

ĐHĐCĐ Nam A Bank: Mục tiêu lãi trước thuế 4,000 tỷ, chia cổ tức 25%

Sáng ngày 29/03/2024, tại Đà Lạt, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, tăng...

GVR: Xấp xỉ 25,000ha đất cao su được chuyển đổi, bổ sung 650ha đất cho 3 khu công nghiệp

Ngoài thông qua nội dung các tờ trình, ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần 1 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSE: GVR) diễn ra sáng 29/03 còn đáng chú ý...

FPT quyết tâm vươn tầm "world class", mục tiêu 5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài vào 2030

CTCP FPT (HOSE: FPT) đặt mục tiêu 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường nước ngoài vào năm 2030. Đồng thời thể hiện quyết tâm nâng tầm, vượt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98