Nhiều doanh nghiệp xe điện, điện tử quan tâm đến Vĩnh Phúc

31/03/2023 17:13
31-03-2023 17:13:26+07:00

Nhiều doanh nghiệp xe điện, điện tử quan tâm đến Vĩnh Phúc

Đại diện Công ty Gibson cho biết dự kiến sẽ cùng với một số khách hàng trong lĩnh vực ô tô điện, pin lithium và công nghiệp sạch có chuyến thăm và làm việc với Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc thăm và tổ chức tọa đàm với Công ty Luật Gibsun, Dunn & Crutcher tại New York

Theo Báo Vĩnh Phúc, Công ty luật Gibson, Dunn & Crutcher là một công ty luật hàng đầu thế giới, cung cấp các dịch vụ pháp lý dành cho khách hàng toàn cầu trong những giao dịch và giải quyết tranh chấp quy mô lớn. Mạng lưới của Gibson, Dunn & Crutcher bao gồm 20 văn phòng trên thế giới với hơn 1,800 luật sư dày dạn kinh nghiệm và kỹ năng pháp lý chuyên sâu.

Tại châu Á, đội ngũ của Gibson, Dunn & Crutcher phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp tại những quốc gia, vùng lãnh thổ khác để xây dựng một hệ thống dịch vụ thống nhất, toàn diện.

Tọa đàm với Công ty Luật Gibson, Dunn & Crutcher là tọa đàm đầu tiên của đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Mỹ từ ngày 27/03-1/04 do đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dẫn đầu. Mục tiêu là nhằm kết nối, trao đổi với các nhà đầu tư Mỹ về môi trường đầu tư và cơ hội kinh doanh tại Vĩnh Phúc.

Tọa đàm nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư trên nhiều lĩnh vực, hướng tới danh mục khách hàng đa dạng của Công ty Luật Gibson Dunn & Crutcher.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh Mỹ hiện là một trong những đối tác đầu tư hàng đầu của Việt Nam với nhiều dự án quy mô lớn. Đặc biệt, vừa qua, một phái đoàn doanh nghiệp Mỹ lớn nhất từ trước tới nay, với hơn 50 doanh nghiệp, đã sang thăm Việt Nam và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Điều này cho thấy nhu cầu đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp Mỹ là rất lớn.

Hơn nữa, theo Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã mở ra cơ hội lớn để Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng đón nhận dòng đầu tư từ Mỹ. Trong đó, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đẩy mạnh mở rộng thị trường, thực hiện xúc tiến đầu tư sang các quốc gia có thế mạnh về công nghệ, tiềm lực tài chính.

Bà Lan nhấn mạnh bên cạnh các thị trường truyền thống là Nhật Bản và Hàn Quốc, Mỹ là thị trường Vĩnh Phúc ưu tiên trong việc xây dựng các chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Trao đổi với đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, ông Emad H. Khalil, Đối tác cấp cao Công ty Gibson, Dunn & Crutcher tại New York khẳng định việc đầu tư thành công của một số tập đoàn của Mỹ tại Vĩnh Phúc như Tập đoàn Polaris sẽ tạo động lực thúc đẩy mở ra nhiều cơ hội cho các tập đoàn của Mỹ sang tìm hiểu, đầu tư vào Việt Nam nói chung và đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Ngoài ra, theo ông Emad H. Khalil, vấn đề quan tâm nhất hiện nay của các tập đoàn hàng đầu Mỹ khi đầu tư sang nước ngoài, bên cạnh chính sách ưu đãi đầu tư, sự minh bạch trong việc giải quyết các thủ tục pháp lý thông qua cơ chế một cửa là một điểm hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Mỹ.

Chia sẻ về các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang cho biết tỉnh Vĩnh Phúc luôn nỗ lực phấn đấu, tìm các giải pháp để không ngừng nâng cao các dịch vụ, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính để đáp ứng và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư khi đầu tư tại tỉnh.

Ông Giang cho biết: “Trong chuyến công tác lần này tỉnh mong muốn lắng nghe nhiều ý kiến góp ý của các chuyên gia, luật sư để tỉnh hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho các nhà đầu tư”.

Đại diện Công ty Gibson cho biết dự kiến sẽ cùng với một số khách hàng trong lĩnh vực ô tô điện, pin lithium và công nghiệp sạch có chuyến thăm và làm việc với Lãnh đạo tỉnh trong thời gian tới.

Thiên Vân

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98