ĐHĐCĐ KHG: Không chia cổ tức 2022, sắp đáo hạn thêm 300 tỷ đồng trái phiếu trong tháng 4

03/04/2023 10:08
03-04-2023 10:08:02+07:00

trực tuyến 

ĐHĐCĐ KHG: Không chia cổ tức 2022, sắp đáo hạn thêm 300 tỷ đồng trái phiếu trong tháng 4

Sáng 03/04, ĐHĐCĐ thường niên 2023 của CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (HOSE: KHG) đã thông qua kế hoạch cũng như những định hướng năm 2023.

ĐHĐCĐ thường niên của KHG sáng 03/04/2023. Ảnh: Thượng Ngọc

​Mục tiêu quỹ đất đạt 1,000 ha trong năm 2023

Năm 2023, KHG đặt mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế lần lượt 1,660 tỷ đồng và 480 tỷ đồng, tăng 19% và 8% so với kết quả của năm 2022.

Đvt: Tỷ đồng - Nguồn: VietstockFinance

Đinh Thị Nhật Hạnh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc KHG cho biết, năm 2022, doanh thu thuần của KHG đạt 1,396 tỷ đồng, tăng 8.39% so với năm 2021, chủ yếu được ghi nhận từ hoạt động tư vấn, môi giới, đầu tư bất động sản. Bên cạnh đó, lợi nhuận sau thuế của Công ty cũng tăng hơn 7%, vượt mức 442 tỷ đồng.

2022 là năm KHG tiếp tục phát triển những quỹ đất đang có triển vọng tại các khu vực: Long An, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận TPHCM. Tập đoàn đang xúc tiến, hoàn thiện các bước pháp lý đối để nhanh chóng đưa dự án đi vào xây dựng.

Tại TPHCM, KHG đã phối hợp với đơn vị hợp tác phát triển dự án để hoàn thiện thủ tục pháp lý, đẩy nhanh tiến độ La Partenza để thi công dự án trong năm 2023.

Mảng tự phát triển (chủ đầu tư), KHG tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai phát triển các dự án của Tập đoàn trên quỹ đất 1,000 ha, đủ để phát triển trong vòng 5 năm tới với các dự án chủ đạo gồm La Partenza tại TPHCM, Helios Phú Quốc, dự án Gò Găng tại Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận.

Ngoài ra, Tập đoàn tiếp tục làm việc với các địa phương như TPHCM, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Phú Quốc, Vĩnh Long, Bến Tre, ... để tiếp tục gia tăng quỹ đất trong thời gian tới.

THẢO LUẬN:

Tỷ lệ khoản phải thu của Công ty đang lớn, tình hình tài chính của Công ty có ổn không?

Đinh Thị Nhật Hạnh: Trong BCTC, khoản phải thu của Công ty đang khá lớn. Tuy nhiên, đây là chuyện bình thường đối với các doanh nghiệp bất động sản hiện nay.

Đối với khoản phải thu hiện tại, chiếm phần lớn là khoản đầu tư tại các chủ đầu tư dự án. Đây là khoản để dành của KHG sau này có sản phẩm để bán. Dù dòng tiền hiện tại âm nhưng lợi nhuận sau này sẽ khả quan.

Cơ sở cho kế hoạch kinh doanh 2023?

Đinh Thị Nhật Hạnh: Dù kết quả kinh doanh năm 2022 không như kỳ vọng nhưng vẫn tăng trưởng so với năm 2021. Đối với năm 2023, kế hoạch kinh doanh dựa trên nhiều yếu tố như thị trường, chính trị,… Hiện tại, các chính sách Nhà nước cũng đã hỗ trợ nhiều hơn như Nghị định 08. Ngoài ra, kế hoạch cũng dựa trên tình hình kinh doanh hiện tại và các mối quan hệ hợp tác của Công ty. Nếu thị trường tốt hơn, tỷ lệ tăng trưởng có thể nhiều hơn nữa.

KHG có chia cổ tức 2022 không?

Phạm Thị Minh Phụ - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc: Với tình hình thị trường bất động sản hiện nay, Công ty sẽ giữ lại nguồn tiền để phục vụ hoạt động kinh doanh và đảm bảo về dòng tiền. Do đó, Công ty xin phép không chia cổ tức 2022.

Kết quả kinh doanh quý 1/2023?

Ông Phùng Quang Hải - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc: Quý 1 thường không phải điểm rơi của ngành bất động sản. Tuy nhiên, KHG không chỉ phát triển mỗi mảng môi giới mà còn mảng đầu tư thứ cấp. Do đó dù khó khăn nhưng doanh thu quý 1/2023 vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ mảng phát triển mảng bất động sản của Công ty.

Tình hình trái phiếu Công ty hiện nay như thế nào? Công ty có kế hoạch phát hành trái phiếu không?

Đinh Thị Nhật Hạnh: Dư nợ trái phiếu hiện tại của KHG là 600 tỷ đồng, tất cả đều có tài sản đảm bảo. Tháng 2 vừa rồi, Công ty đã đáo hạn thành công lô trái phiếu 200 tỷ đồng, tháng 4 tiếp tục đáo hạn 300 tỷ đồng.

Hiện nay, Nhà nước đã ban hành Nghị định 08 cho phép gia hạn thời gian đáo hạn, do đó Công ty đã làm việc với các trái chủ để xin gia hạn cho lô trái phiếu sắp tới và đã được sự đồng ý từ phía trái chủ.

Phát hành trái phiếu mới, Công ty chưa có kế hoạch về việc này. Tuy nhiên, nếu thị trường ổn định và các dự án đang triển khai cần huy động vốn, Công ty sẽ lấy ý kiến cổ đông sau bằng hình thức lấy ý kiến bằng văn bản về việc phát hành trái phiếu.

Tại sao giá cổ phiếu KHG vẫn thấp dù thanh khoản lại khả quan? Ban lãnh đạo có sẵn sàng giảm tỷ lệ sở hữu cho cổ đông chiến lược?

Đinh Thị Nhật Hạnh: Cổ phiếu KHG đang thấp là do thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản đang bị ảnh hưởng tiêu cực. Dù có hoạt động tốt, nhưng cổ phiếu KHG vẫn không thoát khỏi xu hướng chung của thị trường.

Về lâu về dài, khi KHG triển khai các đại đô thị, Công ty mong muốn sẽ có được các đối tác cùng đồng hành. Lúc đó, HĐQT sẵn sàng chia sẻ cổ phần để cùng phát triển.

Các sản phẩm BĐS cao cấp đang gặp vấn đề về thanh khoản, Công ty có bị ảnh hưởng không?

Đinh Thị Nhật Hạnh: Hiện nay thị trường bất động sản đang trầm lắng, do đó KHG cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên, Công ty sẽ cố gắng để duy trì doanh thu không bị sụt giảm.

Kết thúc đại hội, các tờ trình đều được cổ đông thông qua.

Hà Lễ

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ HSC: Mục tiêu lãi kỷ lục năm 2024

Chiều ngày 25/04, diễn ra ĐHĐCĐ năm tài chính 2023 của CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC, HOSE: HCM) với mục tiêu lãi trước thuế năm 2024 cao kỷ lục.

ĐHĐCĐ SHB: "Lì xì" tiền mặt cho gần 1.4 ngàn cổ đông tham dự Đại hội

Chiều 25/04, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HOSE: SHB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận, tăng vốn...

ĐHĐCĐ SSI: Kế hoạch dư nợ margin cuối năm lên 20 ngàn tỷ đồng

Chiều ngày 25/04, CTCP Chứng khoán SSI (HOSE :SSI) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thảo luận nhiều nội dung về kế hoạch kinh doanh năm mới.

ĐHĐCĐ HBC: Dự kiến hoàn thành hồ sơ phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ vào đầu tháng 5

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức chiều ngày 25/04, bên cạnh kế hoạch kinh doanh, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) còn tiến hành biểu quyết thay đổi...

ĐHĐCĐ DGW: Lãi ròng 92 tỷ đồng trong quý 1, muốn thực hiện 2 thương vụ M&A mỗi năm

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) diễn ra vào chiều ngày 25/04, nhằm thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh...

ĐHĐCĐ Vinamilk: Lãi ròng quý 1 tăng trưởng 18%

Chiều 25/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Vinamilk diễn ra nhằm thông qua kế hoạch doanh thu kỷ lục hơn 63.1 ngàn tỷ đồng; cổ tức năm 2023 bằng tiền dự định nâng lên...

ĐHĐCĐ Novaland: Đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ

Ngày 25/04/2024, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua tình hình hoạt động năm 2023, mục tiêu kinh...

Chủ tịch Đặng Tuấn Tú (SGN): “Sân bay Long Thành sẽ quyết định tương lai của Công ty”

Triển vọng ngành hàng không năm 2024 và vấn đề đấu thầu tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Long Thành là những điểm nóng được bàn luận tại ĐHĐCĐ thường niên 2024...

ĐHĐCĐ SHP: Khả năng M&A nếu đầu tư nhà máy mới, quý 1 lỗ 6 tỷ đồng

Lãnh đạo SHP cho biết Công ty đang tìm cơ hội và nếu có đầu tư thêm thì nhiều khả năng thực hiện thông qua mua bán, sáp nhập bởi đầu tư mới nhà máy thủy điện hiện...

ĐHĐCĐ MSN: WinCommerce đặt mục tiêu đạt 30 triệu hội viên WIN trong 5 năm tới

Sáng 25/04, CTCP Tập đoàn Masan - Masan Group (HOSE: MSN) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 để bàn về kế hoạch kinh doanh và phát hành cổ phiếu tỷ lệ tối đa 10%...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98