ACV mời thầu đối với gói xây lắp hai tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành

11/05/2023 13:59
11-05-2023 13:59:19+07:00

ACV mời thầu đối với gói xây lắp hai tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) đang tiến hành mời thầu đối với gói thầu thi công xây dựng và lập thiết kế bản vẽ thi công công trình hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2 (gói thầu 6.12) đối với dự án thành phần 3 của sân bay Long Thành.

Gói thầu 6.12 có tổng giá trị gần 2.8 ngàn tỷ đồng được mời thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi. Thời gian thực hiện gói thầu là 915 ngày.

Theo hồ sơ mời thầu, thời điểm đóng thầu đối với gói thầu này là vào 9h sáng ngày 28/05/2023 và thời điểm mở thầu vào 9h30 cùng ngày.

ACV cũng yêu cầu các nhà thầu tham gia phải có số tiền đảm bảo dự thầu hơn 53 tỷ đồng. Hình thức đảm bảo dự thầu là thư bảo lãnh do đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành.

Theo quy hoạch, tuyến đường số 1 có chiều dài 3.8 km sẽ có điểm đầu từ cổng phía Tây Sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C.

Tuyến số 2 có chiều dài 3.5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Để thực hiện dự án xây dựng 2 tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành, huyện Long Thành phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 126 ha, trong đó có hơn 110 ha thuộc quyền sử dụng của hơn 750 hộ gia đình, cá nhân.

Theo cam kết với Chính phủ, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng tuyến T1 trong tháng 5/2023. Đối với tuyến T2, việc bàn giao mặt bằng chậm nhất trong tháng 6/2023.

Hy vọng chọn được nhà thầu trong quý 2/2023

Tại đại hội thường niên gần đây của ACV, Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt cũng chia sẻ về tiến độ của dự án thành phần 3 của sân bay Long Thành. Ông cho biết các hạng mục thiết kế và triển khai còn chưa đạt.

“Đây là gói thầu nhà ga hành khách, đây là đấu thầu quốc tế một công trình phức tạp, lớn nhất chưa từng triển khai ở Việt Nam. Việc chưa triển khai đúng tiến độ đến từ các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Chúng tôi chưa đánh giá, dự báo được tiên lượng, sự phức tạp trong việc lựa chọn nhà thầu vì đây là đấu thầu quốc tế rộng rãi. Hiện nay, ACV cùng với sự vào cuộc của các bộ ngành đang rà soát hồ sơ mời thầu và tổ chức đấu thầu lần hai. Hy vọng trong quý 2/2023 này sẽ chọn được nhà thầu”, vị Tổng Giám đốc nói.

Trong quá trình đấu thầu lần 2, ACV đã phát hành hồ sơ và dự kiến đến ngày 12/06 các nhà thầu sẽ nộp hồ sơ. “Chúng tôi đã tổ chức hội nghị tiền đấu thầu lần 2 với sự tham gia của 29 nhà thầu tham dự cùng các cơ quan quản lý Nhà nước. Hy vọng lần này chúng tôi sẽ chọn được các nhà thầu có năng lực uy tín để có thể thực hiện được gói thầu này trong quý 2/2023 và đầu quý 3/2023”, ông Phiệt cho biết.

Vũ Hạo

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Sáng 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về bảo đảm cung ứng điện năm 2024 và thời gian tới, nhất là trong mùa cao điểm nắng...

14 trạm BOT lọt vào tầm ngắm giám sát công tác quản lý doanh thu thu phí

Có 14 trạm thu phí BOT tại nhiều tuyến đường sẽ lọt vào tầm ngắm giám sát về công tác quản lý vận hành trạm thu phí, công tác thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ.

Đề xuất nhà máy điện mặt trời được phép bán trực tiếp cho khách hàng qua đường dây riêng

Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc...

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98