Dầu tăng gần 2% khi dự trữ tại Mỹ giảm

25/05/2023 06:34
25-05-2023 06:34:10+07:00

Dầu tăng gần 2% khi dự trữ tại Mỹ giảm

Giá dầu tăng vào ngày thứ Tư (24/5), sau khi dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ giảm và cảnh báo từ Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út làm tăng triển vọng cắt giảm sản lượng thêm nữa của OPEC+.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent tiến 1.40 USD (tương đương 1.8%) lên 78.24 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 1.27 USD (tương đương 1.7%) lên 74.18 USD/thùng.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ giảm 12.5 triệu thùng trong tuần trước xuống 455.2 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 800,000 thùng từ các chuyên gia phân tích.

EIA cũng cho biết dự trữ nhiên liệu cũng giảm, với dự trữ xăng mất 2.1 triệu thùng trong tuần trước còn 216.3 triẹu thùng, còn dự trữ các sản phẩm chưng cất tại Mỹ giảm 600,000 thùng trong tuần trước xuống 105.7 triệu thùng.

Kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm (Memorial Day) của Mỹ, năm nay vào ngày 29/05, theo truyền thống đánh dấu sự bắt đầu mùa du lịch hè cao điểm và nhu cầu nhiên liệu tăng cao.

Phil Flynn, Chuyên gia phân tích tại Price Futures Group, nhận định: “Các nhà máy lọc dầu hiện đang hoạt động hết công suất, cố gắng đáp ứng nhu cầu. Giá dầu đã quá tập trung vào vấn đề trần nợ và lãi suất, nhưng thực sự chúng đã không tập trung vào vấn đề cung cầu vốn đã thắt chặt trong vài tuần qua”.

Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út cho biết những người bán khống – những người đặt cược giá sẽ giảm – nên “coi chừng” thiệt hại.

Một số nhà đầu tư xem đó là tín hiệu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh gồm Nga, một nhóm gọi chung là OPEC+, có thể xem xét cắt giảm sản lượng thêm nữa tại cuộc họp ngày 04/06.

Gây áp lực lên thị trường rộng hơn, một vòng đàm phán về trần nợ khác đã kết thúc vào ngày thứ Ba (23/05) mà không có dấu hiệu tiến triển nào khi thời hạn nâng giới hạn vay của chính phủ hoặc nguy cơ vỡ nợ đến gần.

Các nhà đàm phán của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy dự kiến sẽ tiếp tục họp vào sáng ngày thứ Tư, một nguồn tin chia sẻ.

Giá dầu cũng bị kìm hãm bởi thong tin rằng tỷ lệ lạm phát cao ở Anh đã giảm thấp hơn dự báo trong tháng trước, qua đó làm tăng khả năng nâng lãi suất thêm.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98