Dow Jones nhuốm sắc đỏ

31/05/2023 06:35
31-05-2023 06:35:15+07:00

Dow Jones nhuốm sắc đỏ

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Ba (30/5), khi Phố Wall xem xét khả năng Quốc hội Mỹ thông qua thoả thuận về nâng trần nợ của nước này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones mất 50.56 điểm (tương đương 0.15%) còn 33,042.78 điểm. Trong khi, chỉ số S&P 500 nhích 0.002% lên 4,205.52 điểm, sau khi trồi sụt liên tục trong phiên. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.32% lên 13,017.43 điểm, xoá bớt đà tăng sau khi tăng tới 1.4% vào đầu phiên.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Mỹ, Kevin McCarthy, đã đạt được một thoả thuận nâng trần nợ và tránh khỏi tình trạng vỡ nợ hồi cuối tuần qua, với việc Quốc hội Mỹ dự kiến sẽ bỏ phiếu thông qua luật sớm nhất vào ngày thứ Tư (31/5). Cần có sự ủng hộ của cả Đảng Cộng hoà và Đảng Dân chủ để dự luật được đề xuất thông qua.

Thoả thuận được đưa ra chỉ vài ngày trước ngày X, thời điểm sớm nhất mà Bộ Tài chính Mỹ báo hiệu rằng nước Mỹ có thể không thể thực hiện được các nghĩa vụ nợ. Các cuộc đàm phán kéo dài giữa Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo Quốc hội đã làm dấy lên mối lo ngại của nhà đầu tư rằng tình trạng vỡ nợ có thể xảy ra. Bất chấp thoả thuận đạt được, những trở ngại vẫn còn đó trên lộ trình thông qua dự luật tại Hạ viện trong bối cảnh sự phản đối ngày càng tăng trong nội bộ Đảng Cộng hoà.

Lo ngại về khả năng nâng lãi suất thêm nữa cũng gây áp lực lên tâm lý nhà đầu tư. Nhà đầu tư hiện dự báo khả năng 68.8% Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào tháng tới, theo công cụ FedWatch của CME Group.

Brian Price, Trưởng bộ phận quản lý đầu tư tại Commonwealth Financial Network, nhận định: “Fed vẫn là trọng tâm chú ý chính của tất cả nhà đầu tư. Đó thật sự là cuộc chiến giằng co giữa những gì Fed có thể làm: Liệu cơ quan này có định nâng lãi suất thêm 1 hoặc 2 lần nữa hay không, hay chỉ ngồi yên và chờ xem dữ liệu lạm phát sắp tới sẽ như thế nào trong vài tháng tiếp theo”.

Nasdaq Composite được hỗ trợ bởi đà tăng gần 3% của cổ phiếu Nvidia. Cổ phiếu Nvidia đã đạt mức vốn hoá thị trường 1 ngàn tỷ USD tại một thời điểm trong phiên ngày thứ Ba, khi cổ phiếu tiếp tục tăng sau báo cáo lợi nhuận mạnh mẽ công bố vào tuần trước.

An Trần (theo CNBC)

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98