​Góc nhìn 01/06: Không có đà tăng mạnh trong ngắn hạn?

31/05/2023 19:44
31-05-2023 19:44:23+07:00

​Góc nhìn 01/06: Không có đà tăng mạnh trong ngắn hạn?

BSC nhận định dòng tiền hiện vẫn đang có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nên trong ngắn hạn có thể sẽ không có đà tăng mạnh, thay vào đó thị trường sẽ từ từ di chuyển lên kèm theo những phiên tích lũy.

Ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1,070 và sâu hơn là 1,055

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1,070 và sâu hơn là 1,055 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý cho VN-Index.

Với xu hướng giảm điểm chủ đạo trong trung hạn, đi ngang trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tham gia trading với 1 tỷ trọng thấp, kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ và tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh.

Gặp áp lực bán khi tiếp cận vùng kháng cự 1,078

CTCK Mirae Asset Việt Nam (Mirae Asset): VN-Index đang gặp áp lực bán khi tiếp cận vùng kháng cự tại 1,078 điểm.

Kiểm tra nguồn cung tại vùng 1,080

CTCK Rồng Việt (VDSC): Thị trường vẫn có thể được hỗ trợ tại vùng 1,070-1,075 điểm của VN-Index và hồi phục trở lại để tiếp tục kiểm tra nguồn cung tại vùng 1,080 điểm trong phiên kế tiếp (01/06).

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường. Tạm thời vẫn có thể nắm giữ các cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt và thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, cần cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu tăng nhanh đến vùng cản hoặc đang chịu áp lực bán từ vùng cản để hiện thực hóa thành quả.

Chinh phục ngưỡng cản 1,080

CTCK Tiên Phong (TPS): Đà tăng của VN-Index đã chững lại ngay khi chỉ số kiểm tra ngưỡng cản quan trọng quanh mức 1,080 điểm (đỉnh liền kề và đường SMA 200 ngày), qua đó phản ánh việc áp lực chốt lời tăng mạnh tại đây.

Tuy nhiên, thanh khoản thị trường tiếp tục bùng nổ trên mức trung bình 20 ngày đồng thời đạt mức cao nhất trong hơn 1 tháng trở lại đây cho thấy thị trường vẫn đang thu hút được dòng tiền. Đây sẽ là động lực để kỳ vọng thị trường chinh phục được ngưỡng cản quan trọng trên. Trong trường hợp có thể thành công trở lại trên đường SMA 200 ngày kể từ tháng 04/2022, thị trường sẽ gỡ bỏ được tâm lý bi quan và hướng đến các mức cao khác.

Tiến đến vùng điểm 1,080-1,100

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (VCBS): Xu hướng chung của thị trường trong ngắn hạn vẫn sẽ tiến đến vùng điểm 1,080-1,100. Tuy nhiên, việc suy yếu và tạo đỉnh của 2 chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị giờ cũng thể hiện thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa, tăng giảm đan xen trong quá trình đi lên.

VCBS giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng những phiên rung lắc mạnh để có thể gia tăng tỉ trọng đối với các nhóm ngành đã được khuyến nghị như chứng khoán, xây dựng.

Vận động trong sóng hồi khá mạnh

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Với diễn biến hiện tại, SHS vẫn duy trì nhận định tích cực đối với VN-Index trong thời gian tới. Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong sóng hồi khá mạnh trên nền tảng tích lũy chặt chẽ và đang hướng tới mục tiêu là vùng kháng cự quanh 1,100-1,150 điểm là vùng đỉnh của các sóng trước.

Trong trung - dài hạn, thị trường đang vận động trong nền tích lũy rộng trong vùng 1,000-1,150 điểm. Nếu vượt qua ngưỡng cản quanh 1,150 điểm, chỉ số có thể hình thành uptrend mới (mặc dù hiện tại còn khá sớm để dự báo).

Trong trường hợp kém khả quan (không hình thành uptrend) thì ngưỡng hỗ trợ của VN-Index sẽ quanh khu vực 1,000-1,050 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua vào trong các phiên điều chỉnh đối với các cổ phiếu thu hút được dòng tiền và vận động tích cực. Nhà đầu tư trung và dài hạn sau khi đã cơ cấu được danh mục hợp lý như khuyến nghị có thể tận dụng các giai đoạn điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng. Mục tiêu giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy.

Trong ngắn hạn không có đà tăng mạnh

CTCK BIDV (BSC): Hiện tại, dòng tiền vẫn đang có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nên trong ngắn hạn có thể sẽ không có đà tăng mạnh, thay vào đó thị trường sẽ từ từ di chuyển lên kèm theo những phiên tích lũy.

Tiếp tục gặp rung lắc

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục gặp rung lắc trong phiên tới. Dự báo trong phiên 01/06, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1,070-1,075 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1,080-1,085 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Phục hồi ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường đang nằm trong xu hướng phục hồi ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện các giao dịch lướt sóng, với mục tiêu chính là cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh 2023 tăng trưởng và đang thu hút được dòng tiền.

Chỉ nâng tỷ trọng nếu thị trường tích cực

CTCK SBS: Một lần nữa VN-Index gặp khó khăn khi ở vùng biên trên của khung tích lũy, áp lực bán gia tăng là điều khó tránh khỏi. Điều này có thể tiếp diễn trong phiên 01/06, lực cầu thị trường cần chứng tỏ mạnh mẽ hơn để có thể phá vỡ được trạng thái giằng co và bứt ra khỏi khung này.

Nhà đầu tư có thể lướt sóng với tỷ trọng vừa phải, ưu tiên chiến lược mua đỏ - bán xanh, hoặc cơ cấu sang các cổ phiếu cơ bản tốt cho tầm nhìn dài hạn, chỉ nâng tỷ trọng nếu thị trường khẳng định sự chuyển biến tích cực.

Thế Mạnh

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98