Sếp loạt ngân hàng lớn nói gì sau cuộc họp giảm lãi suất cho vay với NHNN?

25/05/2023 20:46
25-05-2023 20:46:00+07:00

Sếp loạt ngân hàng lớn nói gì sau cuộc họp giảm lãi suất cho vay với NHNN?

Sau khi NHNN tiếp tục giảm 0.5% một số loại lãi suất điều hành, đại diện các ngân hàng thương mại khẳng định, đang theo sát chỉ đạo và sẽ khẩn trương triển khai đợt giảm lãi suất.

Ngày 25/05, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã họp với các ngân hàng thương mại cổ phần để triển khai việc giảm lãi suất cho vay với khách hàng.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, từ đầu năm đến nay, NHNN điều chỉnh giảm 3 lần các mức lãi suất điều hành với tổng mức giảm 0.5-1.5%/năm.

Trong tháng 5 này, thực hiện chỉ đạo của NHNN, các tổ chức tín dụng đã và đang có các biện pháp giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế phục hồi sản xuất kinh doanh.

Ông Lê Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết, từ đầu năm đến nay, Vietcombank đã 2 lần giảm lãi suất rất lớn.

Đợt 1 từ 01/01-30/04, Vietcombank giảm đồng loạt 0.5% trên số lượng khách hàng được giảm lãi suất là 130,000 khách hàng, với số tiền lãi suất được giảm tương đương 800,000 tỷ đồng.

Ngay sau khi đợt 1 kết thúc, Vietcombank đã triển khai tiếp đợt 2 (từ 01/05-31/07) với số lượng khách hàng được giảm lãi suất khoảng 110,000 khách hàng, quy mô dư nợ được hạ lãi suất là khoảng 700,000 tỷ đồng.

"Vietcombank cũng đang theo sát và sẽ khẩn trương triển khai đợt giảm lãi suất để đảm bảo đáp ứng đúng nhu cầu của nền kinh tế, của người dân, cũng như là hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển chung", Phó Tổng Giám đốc Lê Quang Vinh tiết lộ.

Còn ông Phạm Như Ánh - Tổng Giám đốc MBBank đánh giá, với thị trường hiện đang hấp thu vốn rất yếu và kinh tế khó khăn như hiện nay, việc giảm lãi suất điều hành sẽ hỗ trợ được nhiều cho khách hàng và ngân hàng trong thời gian tới.

Từ đầu năm đến nay MB cũng đã tung ra các gói tín dụng lãi suất thấp với quy mô khoảng 120,000 tỷ đồng để phục vụ các nhu cầu của khách hàng và hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khó khăn. Đồng thời, MB cũng đã giảm lãi suất hỗ trợ cho khách hàng với số tiền lên tới 500 tỷ đồng  cho nhóm khách hàng khó khăn, khách hàng ưu tiên theo yêu cầu của Chính phủ và NHNN.

"Ngay sau khi NHNN giảm lãi suất lần này, MB sẽ tiếp tục có những chính sách mới để hỗ trợ khách hàng trong thời gian tới", ông Ánh cho hay và kỳ vọng với mặt bằng lãi suất mới thấp hơn MB sẽ đạt được mức tăng trưởng tín dụng tốt hơn trong các tháng còn lại của năm. Dự kiến hết tháng 6 tốc độ tăng trưởng tín dụng của MB sẽ đạt mức 9%.

Nhấn mạnh hiệu ứng tới thị trường, ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc TPBank đánh giá: Động thái giảm lãi suất điều hành của NHNN khá phù hợp, gửi tín hiệu đến thị trường cho thấy nhà điều hành mong muốn lãi suất của thị trường hạ xuống.

Theo ông Hưng, trong giai đoạn hiện nay, thu nhập của doanh nghiệp đang giảm thấp. Chi phí tài chính cao quá cũng là bước cản trở đối với các doanh nghiệp sản xuất cũng như người tiêu dùng. Khi lãi suất “dễ chịu” hơn, mọi việc sẽ thuận lợi hơn, các quyết định đầu tư, sản xuất kinh doanh sẽ có thể khả thi hơn. Chúng ta có thể kỳ vọng tín dụng sẽ tăng trưởng

Thế Mạnh

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ mất 11,9 tỷ ở Vietcombank: VCB kháng cáo, VKS kháng nghị việc bồi thường 700 triệu

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Từ Sơn cho rằng chưa đủ căn cứ để xác định Vietcombank có lỗi trong việc khách hàng bị mất số tiền 11,9 tỷ đồng trong tài khoản, để buộc...

Phó Thống đốc nói về khoản cho vay để hỗ trợ ngân hàng SCB

Đến nay, SCB vẫn đang hoạt động ổn định và NHNN sẽ tiếp tục xây dựng lộ trình để từng bước tái cơ cấu ngân hàng này.

NHNN cho phép ngân hàng thương mại giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024

Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, NHNN sẽ cho phép các ngân...

ĐHĐCĐ SeABank: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30,000 tỷ đồng

Ngày 17/04/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại...

Công cụ hiệu quả đánh giá chất lượng danh mục cho vay

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy biến động của năm qua, việc đánh giá mức độ rủi ro trong danh mục cho vay của ngân hàng trở nên cực kỳ quan trọng. Các chính sách...

Tỷ giá tiếp tục tăng, giá bán USD vẫn trên 25,000 đồng

Sáng ngày 19/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm. Giá bán USD tại các ngân hàng thương mại tăng liên tục.

Ngân hàng Nhà nước nói sẵn sàng can thiệp tỷ giá trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết các quan chức đã sẵn sàng can thiệp vào thị trường ngoại hối khi tiền đồng rơi xuống mức thấp kỷ lục so với USD.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank: App lạ từ Nhật, nguyên đơn kháng cáo

Bà Trần Thị Chúc, nguyên đơn trong vụ tài khoản 11,9 tỷ đồng tại Vietcombank “bốc hơi” đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án dân sự sơ thẩm do TAND TP. Từ Sơn (Bắc...

OCB mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã nhận được công văn chấp thuận mở mới thêm 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024.

Cảnh báo việc tiếp tay cho tội phạm khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay trên các hội nhóm, diễn đàn xuất hiện tình trạng các đối tượng thuê, mua tài khoản ngân hàng với giá từ 500 nghìn đến 1 triệu...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98