Thủ tướng giao 3 bộ gỡ vướng cho kinh doanh karaoke

30/05/2023 16:33
30-05-2023 16:33:31+07:00

Thủ tướng giao 3 bộ gỡ vướng cho kinh doanh karaoke

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ vừa chuyển văn bản kiến nghị gỡ vướng kinh doanh dịch vụ karaoke đến Bộ Công an, Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, tập thể các doanh nghiệp kinh doanh karaoke các tỉnh, TP: Hà Nội, TP HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Nghệ An, Hải Phòng, Thanh Hóa đã cùng ký đơn kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng các Bộ: Công an, Xây dựng, Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Trong đó nêu hàng loạt bất cập của quy định phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã khiến hàng chục ngàn quán karaoke tại các tỉnh, thành phố phải đóng cửa.

Thủ tướng giao 3 bộ gỡ vướng cho kinh doanh karaoke - Ảnh 1.

Một quán karaoke bị đóng cửa do không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy ở Hà Nội. Ảnh: Hữu Hưng

Theo các doanh nghiệp này, sau 2 năm phải đóng cửa vì dịch bệnh, các doanh nghiệp kinh doanh karaoke đã kiệt quệ về tài chính, tiếp đó việc bị đình chỉ vì không bảo đảm an toàn PCCC thời gian qua đã đẩy các doanh nghiệp vào bế tắc vì không có giải pháp tháo gỡ. 

Hầu hết các cơ sở kinh doanh karaoke đều hình thành trước khi nghị định 136 năm 2020 của Chính phủ, và thông tư 147 của Bộ Công an có hiệu lực, đã được cấp đầy đủ giấy phép đảm bảo điều kiện kinh doanh theo quy định pháp luật, trong đó có cả các điều kiện về PCCC và cứu nạn cứu hộ trước khi nghị định 136 được ban hành.

Tuy nhiên, sau đợt kiểm tra theo kế hoạch 513 của Bộ Công an (từ tháng 10-2022 đến nay) thì tất cả cơ sở kinh doanh karaoke đều bị dừng hoạt động vì đoàn kiểm tra liên ngành của các tỉnh, thành phố; PC07 các tỉnh, thành phố; lực lượng cảnh sát PCCC các quận, huyện kết luận không bảo đảm an toàn PCCC.

Các doanh nghiệp kinh doanh karaoke cho biết sau khi nhận biên bản kiểm tra của các cơ quan chức năng thì không biết phải sửa chữa cơ sở kinh doanh thế nào, sử dụng vật liệu gì cho đúng quy định pháp luật. Kể từ thời điểm kiểm tra đến nay đã 6 tháng, các cơ sở kinh doanh karaoke buộc phải đóng cửa, nhiều cơ sở đã kiến nghị tới cơ quan chức năng địa phương nhưng không nhận được phản hồi.

Đơn vị chức năng tại một số địa phương lại hướng dẫn theo hướng đập đi xây lại cho đúng quy định mới, chứ không hướng dẫn khắc phục tồn tại các cơ sở karaoke hiện hữu như thế nào và nhiều doanh nghiệp kinh doanh karaoke lại bị đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động.

Cả nước hiện có khoảng 20.000 cơ sở kinh doanh karaoke đã được cấp phép hoạt động trong những năm qua, ước tính các doanh nghiệp đã bỏ ra khoảng 75.000 tỉ đồng để đầu tư cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, bar.

Để gỡ vướng về PCCC, tập thể doanh nghiệp karaoke kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, các bộ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh karaoke để tìm giải pháp khắc phục.

Nguyễn Hưởng

Người lao động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...

Cuộc đổi ngôi trên thị trường Tết Giáp Thìn

Dạo qua một vòng các khu vực phố, chợ chuyên bán các mặt hàng Tết như hoa, cây cảnh, đồ trang trí, gói quà Tết ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng đều ghi nhận tình trạng ảm...

Nghiên cứu tâm lý và... nhãn hiệu

Tâm lý khách hàng luôn là yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong một chiến lược phát triển nhãn hiệu hiệu quả.

Imexpharm được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và quản trị công ty tốt nhất, tiếp tục khẳng định vị thế công ty dẫn đầu trong lĩnh vực dược phẩm

Nhìn lại 11 tháng đầu năm, Imexpharm đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh trong bối cảnh kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn sau hai...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98