TP HCM: Đề nghị hạn chế ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và cao điểm nắng nóng

20/05/2023 08:09
20-05-2023 08:09:13+07:00

TP HCM: Đề nghị hạn chế ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và cao điểm nắng nóng

Trong trường hợp phải ngừng, giảm cung cấp điện, Tổng Công ty Điện lực TP HCM phải thông báo cụ thể các khu vực, thời gian thực hiện theo đúng quy định để khách hàng biết trước.

Chiều 19-5, Sở Công Thương TP HCM đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành TP HCM, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các tổ chức hội ngành nghề, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), các trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ trên địa bàn về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện và bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định.

Trong văn bản, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết qua thông tin báo chí trên địa bàn và thông tin tổng hợp từ EVNHCMC, tình hình cung cấp điện đang gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn mùa khô nắng nóng, hạn hán kéo dài trên toàn quốc.

TP HCM: Đề nghị hạn chế ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và cao điểm nắng nóng - Ảnh 1.

Sở Công Thương TP HCM đề nghị ngành điện hạn chế tối đa việc ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và cao điểm nắng nóng

Qua quá trình kiểm tra thực tế, EVNHCMC báo cáo một số cơ quan, đơn vị vẫn chưa thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND TP HCM tại Công văn 1993 ngày 15-5.

Vì vậy, Sở Công Thương đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm, khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND TP HCM.

Trong đó, đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, ban quản lý khu công nghệ cao, các tổ chức hội ngành nghề triển khai gấp Công văn 1993 đến các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn quản lý.

Đề nghị Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đẩy mạnh việc triển khai tiết giảm công suất sử dụng điện đối với các hệ thống đèn chiếu sáng giao thông, chiếu sáng quảng cáo, trang trí và các cơ quan hành chính, sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý.

"Sở Công Thương sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan và Tổng Công ty Điện lực TP HCM tổ chức kiểm tra việc triển khai tiết kiệm điện của các nhóm đối tượng này, báo cáo UBND TP về kết quả thực hiện" - văn bản nêu rõ.

Với các trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, Sở Công Thương TP HCM đề nghị khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND TP.

Đối với ngành điện, đề nghị EVNHCMC bảo đảm cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp phải ngừng, giảm cung cấp điện, tổng công ty phải thông báo cụ thể các khu vực, thời gian thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định để khách hàng biết trước và chủ động kế hoạch sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Hạn chế tối đa việc ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và thời gian cao điểm nắng nóng trong ngày nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ gia đình, trừ những trường hợp bất khả kháng.

T. Nhân

Người lao động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98