Vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng

25/05/2023 06:34
25-05-2023 06:34:39+07:00

Vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng

Giá vàng giảm do đồng USD mạnh lên vào ngày thứ Tư (24/5), làm giảm một số dòng tiền trú ẩn an toàn sang vàng trước nguy cơ vỡ nợ sắp xảy ra của MỸ, khi các cuộc đàm phán bước vào giai đoạn quan trọng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.6% xuống 1,963.09 USD/oz, sau khi tăng 0.5% trước đó. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.4% còn 1,965.7 USD/oz.

Chỉ số đồng USD tiến lên mức đỉnh mới trong 2 tháng, gây áp lực cho nhu cầu vàng được neo giá theo đồng bạc xanh.

Các nhà đàm phán của Tổng thống Mỹ Joe Biden và thượng nghị sĩ Đảng Cộng hoà Kevin McCarthy dự kiến sẽ tiếp tục họp vào sáng ngày thứ Tư, tìm kiếm một thoả thuận nâng trần nợ và tránh xảy ra vỡ nợ thảm hoạ.

Vàng đã tăng trong phiên trước đó bất chấp những rài cản từ đồng USD tăng, điều này cho thấy nhu cầu đáng chú ý đằng sau.

Các chỉ số chính trên Phố Wall đầu phiên giảm khi tình trạng bế tắc trong đàm phán trần nợ khiến nhà đầu tư lo lắng.

Nếu những rắc rối của các ngân hàng khu vực của Mỹ lắng xuống và đạt được một thoả thuận về trần nợ, vàng có thể giảm nhiều hơn.

Vàng đang đao động ngay trên mức đáy 1 tháng rưỡi đã ghi nhận vào tuần trước khi một số quan chức Fed cho rằng ngân hàng trung ương sẽ tuân theo kế hoạch nâng lãi suất của mình. Lãi suất cao hơn có xu hướng làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

An Trần (theo CNBC)

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

3,400 lượng vàng đã trúng thầu, giá đấu cao nhất 81.33 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng sáng ngày 23/04/2024.

Thanh niên Hàn Quốc đổ xô mua vàng từ máy bán tự động

Cơn sốt vàng ở Hàn Quốc đang lan sang giới trẻ, những người có ngân sách hạn chế nhưng có thể dễ dàng mua các miếng vàng nhỏ từ máy bán vàng tự động.

Vàng thế giới giảm hơn 2%, rớt mốc 2,330 USD

Giá vàng giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong 1 tuần vào ngày thứ Hai (22/04), khi lo ngại về cuộc xung đột ở Trung Đông giảm bớt, khiến nhà đầu tư thu hẹp quy mô...

Vàng thế giới rớt hơn 60 USD xuống đáy 1 tuần

Giá vàng thế giới lao dốc hơn 2% trong ngày 22/04 khi nỗi lo về xung đột ở Trung Đông dịu bớt và nhà đầu tư giảm bớt vị thế trú ẩn an toàn.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98