Góc nhìn 06/06: Điều chỉnh sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng chung?

05/06/2023 20:03
05-06-2023 20:03:14+07:00

Bài cập nhật 

Góc nhìn 06/06: Điều chỉnh sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng chung?

Theo SHS, mặc dù thị trường có thể sẽ sớm đối diện với nhịp điều chỉnh sau khi liên tục tăng nhanh trong vài phiên vừa qua, nhưng với nền tảng tích cực trước đó việc điều chỉnh sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng chung và mục tiêu của VN-Index vẫn được duy trì là hướng tới vùng 1,150 điểm.

Ngưỡng hỗ trợ quanh 1,090 điểm sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần

CTCK KB Việt Nam (KBSV)VN-Index tăng điểm với biên độ mở rộng trong phiên 05/06 trước khi hạ dần độ cao về cuối phiên. Áp lực chốt lời gia tăng quanh ngưỡng cản đáng lưu ý 1,100 điểm (+/- 5 điểm) đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số có phần sớm hạ nhiệt trong phiên. Mặc dù vậy, ngưỡng hỗ trợ quanh 1,090 điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần của VN-Index các trong phiên 06/06 tới và giúp cho chỉ số hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần tại với các cổ phiếu đang tiếp cận các vùng kháng cự đáng lưu ý và chỉ kê mua trở lại một phần tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ sau đó.

Nhịp tăng điểm vẫn sẽ còn tiếp tục nối dài

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên 05/06 tạo nến dạng inverted hammer do lực bán về phiên chiều.

Xét về khung đồ thị giờ, các chỉ báo đều đã cho tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên, cùng với việc mở gap tăng của thị trường cho thấy xác suất thị trường rung lắc trong biên độ 10 điểm là có thể xảy ra trong các phiên tới. Tuy nhiên, sự tích cực của MACD và RSI ở khung đồ thị ngày cho thấy nhịp tăng điểm của thị trường vẫn sẽ còn tiếp tục nối dài và hoàn toàn có thể hướng tiếp lên khu vực 1,120 điểm trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể lướt sóng, chốt lời ngắn hạn một phần và tận dụng các phiên điều chỉnh để mua lại với những cổ phiếu đang thu hút lực cầu tốt như ngân hàng, chứng khoán, xây dựng.

Điều chỉnh

CTCK BIDV (BSC): Thị trường phiên 05/06 tiếp tục tăng gần 7 điểm, tuy nhiên đà tăng đã chững lại khi gặp ngưỡng kháng cự quanh 1,100 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 12/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX.

BSC cho rằng trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ có vài phiên điều chỉnh sau đà hồi phục mạnh mẽ trước đó.

Việc điều chỉnh sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng chung

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Xu hướng tích cực trong ngắn hạn của VN-Index đã được xác nhận dựa trên các nền tảng tích lũy tin cậy, bùng nổ thời gian qua. Mặc dù thị trường có thể sẽ sớm đối diện với nhịp điều chỉnh sau khi liên tục tăng nhanh trong vài phiên vừa qua, nhưng với nền tảng tích cực trước đó việc điều chỉnh sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng chung và mục tiêu của VN-Index vẫn được duy trì là hướng tới vùng 1,150 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua vào trong các phiên điều chỉnh đối với các cổ phiếu thu hút được dòng tiền và vận động tích cực.

Nhà đầu tư trung và dài hạn sau khi đã cơ cấu được danh mục hợp lý như khuyến nghị có thể tận dụng các giai đoạn điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng. Mục tiêu giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy.

Kiểm định lại hỗ trợ gần nhất quanh 1,080 điểm

CTCK Mirae Asset Việt Nam (Mirae Asset): VN-Index gặp áp lực bán khi tiến về vùng 1,100-1,120 điểm, Mirae Asset đánh giá khả năng sẽ kiểm định lại hỗ trợ gần nhất quanh 1,080 điểm.

Điều chỉnh

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp (06/06) và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1,090-1,095 điểm, đây cũng là vùng khoảng trống tăng giá được hình thành trong phiên 05/06/2023. Đồng thời, Yuanta đánh giá áp lực điều chỉnh có thể gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cho nên các nhà đầu tư cũng nên hạn chế mua vào hai nhóm cổ phiếu này ở vùng giá hiện tại. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế tăng tỷ trọng cổ phiếu trong phiên kế tiếp khi cơ hội ngắn hạn đang giảm dần và các chỉ số đang gần các mức kháng cự mạnh.

Vùng hỗ trợ của VN-Index là 1,085-1,090

CTCK Agribank (Agriseco): Agriseco cho rằng áp lực bán ngắn hạn vẫn có thể tiếp diễn trong 1-2 phiên tới, tuy nhiên thị trường nhiều khả năng khó giảm sâu và các vùng hỗ trợ của VN-Index (trước mắt là vùng 1,085-1,090) sẽ là cơ hội để nhà đầu tư tích lũy thêm các cổ phiếu đang được dòng tiền chú ý. Một số nhóm ngành nhà đầu tư nên quan sát giai đoạn này bao gồm: Ngân hàng, Bán lẻ, Nhiệt điện, Dầu khí.

Khang Di

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98