Lâm Đồng kiến nghị thu hồi hai dự án

01/06/2023 08:16
01-06-2023 08:16:45+07:00

Lâm Đồng kiến nghị thu hồi hai dự án

Ngày 26/05, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành công văn về việc UBND huyện Đạ Huoai kiến nghị thu hồi dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Trúc Phương - Mađagui của CTCP Trúc Phương và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư của khu du lịch văn hóa và nghỉ dưỡng cao cấp Ruby - Mađaguôi của CTCP Bất động sản Ruby.

Theo báo cáo của UBND huyện Đạ Huoai ngày 22/05, trên địa bàn huyện có 6 dự án đầu tư phải tiến hành rà soát, kiểm tra lại tiến độ, đánh giá năng lực của chủ đầu tư gồm (1) dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của CTCP Trúc Phương; (2) Sân Golf Hồng Lam - Mađagui; (3) dự án trường đua ngựa Thiên Mã - Madagui - Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn; (4) dự án trung tâm nuôi - huấn luyện ngựa đua và du lịch Đạ Huoai; (5) dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen của Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Hoa Sen của ông Lê Phước Vũ (Chủ tịch HSG) và (6) dự án khu du lịch văn hóa và nghỉ dưỡng cao cấp Ruby – Mađaguôi của CTCP Bất động sản Ruby.

UBND huyện cho biết, qua rà soát, hiện có 5/6 dự án đã được các Sở, ngành của tỉnh chủ trì kiểm tra, đánh giá năng lực và cho gia hạn để tiếp tục thực hiện dự án gồm khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí được UBND tỉnh cho gia hạn đến hết tháng 11/2022; sân Golf Hồng Lam - Mađagui được gia hạn đến tháng 10/2022; trường đua ngựa Thiên Mã - Mađagui - câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn gia hạn đến tháng 04/2023; trung tâm nuôi - huấn luyện ngựa đua và du lịch Đạ Huoai gia hạn đến tháng 10/2022 và khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen gia hạn đến tháng 05/2025.

UBND huyện Đạ Huoai kiến nghị UBND tỉnh thu hồi dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Trúc Phương - Mađagui của CTCP Trúc Phương. Lý do, nhà đầu tư không có năng lực thực hiện, dự án chậm tiến độ trên 11 năm so với tiến độ ghi trong Giấy chứng nhận đầu tư.

Bên cạnh đó, hiện nay nhà đầu tư đã thế chấp quyền sử dụng đất của dự án để bảo lãnh cho doanh nghiệp khác vay tiền tại ngân hàng, dẫn đến không có khả năng chi trả, xảy ra tranh chấp khiếu kiện. Tòa án nhân dân quận 3, TPHCM đã ban hành bản án về tranh chấp hợp đồng tín dụng, tài sản bị kê biên phát mãi.

Đồng thời, UBND huyện đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư của dự án khu du lịch Văn hóa và nghỉ dưỡng cao cấp Ruby - Mađagui của CTCP Bất động sản Ruby do dự án chậm tiến độ và chưa hoàn thành các nghĩa vụ tài chính.

Ngày 26/05, UBND tỉnh Lâm Đồng có ý kiến giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Tài Nguyên và Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Tài chính; cục thuế tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan, xem xét kiến nghị của UBND huyện Đạ Huoai; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trong tháng 06/2023.

Ai đứng sau Trúc Phương – Mađagui?

Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Trúc Phương – Mađagui được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 42121000075 ngày 25/07/2007; UBND tỉnh Lâm Đồng cho thuê đất tại Quyết định số 2272/QĐ-UBND ngày 12/09/2007 với diện tích cho thuê là 2.3 ha; Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AK 040461 ngày 01/11/2007; tiến độ thực hiện dự án từ năm 2007 - 2011.

Trong quá trình triển khai dự án, do một số lý do khách quan nên dự án đã được UBND tỉnh Lâm Đồng cho gia hạn thời gian sử dụng đất 3 lần vào năm 2015, 2017 và 2021. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, sau khi được gia hạn ba lần, đến nay nhà đầu tư chỉ thực hiện thêm được một hạng mục xây bờ kè dọc bờ suối vào năm 2017, còn lại các hạng mục chính của dự án nhà đầu tư chưa triển khai theo tiến độ quy định. Tính đến thời điểm hiện nay, dự án đã chậm tiến độ trên 11 năm so với Giấy Chứng nhận đầu tư và hết thời gian gia hạn lần cuối.

Theo tìm hiểu, CTCP Trúc Phương được thành lập vào năm 2006, ngành nghề chính là kinh doanh du lịch sinh thái. Chủ tịch HĐQT là ông Trịnh Minh Ấn, Tổng Giám đốc là ông Quảng Lê Trúc Giang. Tháng 06/2018, bà Lê Thị Xuân giữ chức Tổng Giám đốc. Tháng 05/2019, ông Nguyễn Văn Dũng giữ chức Chủ tịch HĐQT, đồng thời Công ty tăng vốn điều lệ từ 200 lên 1,000 tỷ đồng.

Còn khu du lịch văn hoá và nghỉ dưỡng cao cấp Ruby – Mađaguôi được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 42121000728 vào ngày 28/01/2011 với tổng diện tích được là 9.37 ha, tiến độ dự án từ 2011 - 2014. Theo báo cáo của CTCP Bất động sản Ruby, đến tháng 07/2021, Công ty chỉ thực hiện được hạng mục hệ thống đường nội bộ và thực hiện trồng cây xanh cảnh quan. Ngoài ra, dự án chưa triển khai các hạng mục theo nội dung theo Giấy chứng nhận đầu tư.

CTCP Bất động sản Ruby được thành lập vào năm 2007 do ông Cao Văn Triều đứng tên. Ông Triều còn đứng tên và thành lập Công ty TNHH Thương mại và Kinh doanh Thuốc Thú y Ruby, Công ty TNHH Ruby.

Thành Nguyễn

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kim Oanh Group làm khu dân cư hơn tỷ USD tại Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương ngày 17/04 trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chủ đầu tư dự án Một Thế Giới (tên thương mại The One World, tên trước đây là khu...

Quốc Cường Gia Lai nói gì về vụ bán ‘hụt’ dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát?

Trước khi thanh toán 2.882 tỷ đồng, doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát đã giữ của Quốc Cường Gia Lai 301 sổ hồng và 147 thoả thuận bồi thường với tổng diện...

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98