NVT đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 2023 đạt 36 tỷ đồng

09/06/2023 10:12
09-06-2023 10:12:52+07:00

NVT đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 2023 đạt 36 tỷ đồng

CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (HOSE: NVT) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, dự kiến tổ chức vào ngày 29/06 tới đây tại Thành phố Hà Nội.

NVT cho biết, trong tháng 3/2023, du lịch Việt Nam đã đón được 895,400 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 21.5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tính chung trong quý 1/2023, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 2.7 triệu lượt, tăng gấp 29.7 lần cùng kỳ năm 2022. Cũng trong 3 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đến Việt Nam tăng cao đã cho thấy những tín hiệu tích cực nên dự kiến mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023 sẽ có thể thực hiện được. Qua đó, ban điều hành Công ty nhận thấy đây là cơ hội để hồi phục hoạt động kinh doanh và các công ty con nên đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh trong năm 2023.

Kế hoạch lợi nhuận sau thuế 2023 của NVT. Đvt: Tỷ đồng

Cụ thể, NVT đặt kế hoạch kinh doanh kinh doanh 2023 hợp nhất với doanh thu thuần gần 385 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 36 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và gấp 2.2 lần thực hiện năm 2022.

Để triển khai kế hoạch kinh doanh đề ra, Công ty tập trung vào việc đẩy mạnh hoạt động bán hàng và tiếp thị đối với thị trường quốc tế nhằm tăng tỷ trọng khách nước ngoài ở các khu nghỉ; Cải tạo và nâng cấp các tiện ích trong khu nghỉ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và duy trì tiêu chuẩn cao cấp của các khu nghỉ; Duy trì những trải nghiệm độc đáo và thú vị dành cho khách hàng nhằm thu hút các đối tượng khách hàng có kỳ nghỉ dài ngày; Tăng cường công tác giám sát, quản lý chi phí hiệu quả và tiết kiệm; Đánh giá, xem xét hiệu quả và lên kế hoạch điều chỉnh, thay đổi các khoản đã đầu tư trước đây.

Về kế hoạch đầu tư 2023, NVT sẽ tiếp tục triển khai các dự án của các bất động sản hiện có. Cụ thể, Công ty đặt mục tiêu khởi công xây dựng trên cơ sở quy hoạch tổng thể của dự án phát triển giai đoạn 2 của khu nghỉ mát Six Senses Ninh Vân Bay, triển khai dự án khu du lịch sinh thái Bảo Việt, nâng cấp dự án Ana Mandara Villas Dalat Resort&Spa.

Ngoài ra, Công ty cũng sẽ tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội đầu tư tiềm năng và phát triển các dự án mới trong lĩnh vực bất động sản du lịch để thực hiện chiến lược mở rộng phát triển với mục tiêu tăng quy mô sở hữu bất động sản du lịch như khu nghỉ, khách sạn và sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng 05 sao tại thành phố lớn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong đó, Công ty lên kế hoạch tìm kiếm các quỹ đất tiềm năng tại nhiều địa phương khác nhau; Tiến hành các cuộc khảo sát và đánh giá phân tích để lựa chọn các dự án có vị trí khả thi, phù hợp với các tiêu chí phát triển bất động sản du lịch của Công ty; Làm việc với các chuyên gia tư vấn quốc tế và trong nước về ý tưởng phát triển dự án; Tìm kiếm và thẩm định các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tiềm năng và phù hợp định hướng phát triển, thỏa mãn các tiêu chí và có hiệu quả đầu tư tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cũng như các đô thị tiềm năng khác; Lập phương án kinh doanh, đề xuất phương án thu xếp và huy động vốn cho các dự án để đầu tư hiệu quả; Triển khai xây dựng và khai thác dự án Khu du lịch sinh thái Bảo Việt – Mũi Né.

Hiện tại, NVT đang sở hữu 99.51% vốn của Công ty TNHH Đầu tư Du lịch Dã Hương, qua đó gián tiếp trở thành Công ty mẹ của CTCP Phát triển Du lịch Tân An và CTCP Khách sạn và Du lịch Bảo Việt. Đồng thời Công ty vẫn đang duy trì sở hữu 51% vốn điều lệ của CTCP Du lịch Hồng Hải.

Được biết, CTCP Phát triển Du lịch Tân An sở hữu khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Villas Dalat Resort&Spa tại thành phố Đà Lạt. Ngoài ra CTCP Khách sạn và Du lịch Bảo Việt sở hữu dự án khu du lịch sinh thái Bảo Việt tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, có quy mô gần 04 ha đất nằm ven bờ biển Mũi Né, với dự kiến phát triển thành cụm dự án gồm 01 tòa khách sạn và các biệt thự nghỉ dưỡng kèm các khu phụ trợ tiêu chuẩn quốc tế.

Đáng chú ý, do Công ty vẫn đang phải khắc phục những hệ quả để lại của đại dịch COVID-19 trong những năm trước, đồng thời, xuất phát từ nguyện vọng của các thành viên HĐQT, BKS hiện tại nên HĐQT NVT trình ĐHĐCĐ thông qua việc không chi trả thù lao cho HĐQT và BKS trong năm 2022 và 2023.

Kết quả kinh doanh qua các quý của NVT

Kết thúc quý 1/2023, NVT ghi nhận doanh thu thuần gần 93 tỷ đồng, tăng hơn 29% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, Công ty giảm lỗ ròng xuống còn 5.6 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ ròng hơn 5.8 tỷ đồng.

Theo giải trình của NVT, doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Công ty chủ yếu đến từ các công ty con. Trong đó doanh thu thuần tăng do Công ty đã thực hiện chương trình kích cầu, đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo tới phân khúc khách hàng nước ngoài. Tuy nhiên, hoạt động này cũng khiến chi phí bán hàng trong kỳ tăng mạnh 54%, lên mức gần 12 tỷ đồng.

Mặt khác, trong kỳ Công ty mẹ không ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính do không thu cổ tức của công ty con chuyển về, chi phí lãi vay trong kỳ của Công ty tăng 42% so cùng kỳ vì lãi suất vay vẫn ở mức cao, chưa đến kỳ điều chỉnh lãi suất.

Khang Di

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lãi ròng 2023 của VHM tăng 246 tỷ sau kiểm toán

Hậu kiểm toán 2023, CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) ghi nhận lãi ròng tăng 246 tỷ đồng so với báo cáo tự lập, tuy nhiên giá trị này chỉ tương đương mức tăng xấp xỉ 1%.

Một doanh nghiệp bất động sản mượn 12 lô đất của công ty mẹ để vay 100 tỷ 

Nhằm phục vụ hoạt động xây lắp, thi công xây dựng, HĐQT CTCP BV Land (UPCoM: BVL) đã thông qua phương án vay vốn 100 tỷ đồng.

Hệ thống giao dịch VNDIRECT dự kiến trở lại hoạt động vào 01/04/2024

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa có thông báo cập nhật về sự cố hệ thống của Công ty. Hệ thống dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 01/04/2024.

Chủ tịch Lê Tấn Phước: Vượt bão thành công, Searefico đang đãi “ngọc trong cát”

Từng định hướng như một nhà thầu cơ điện dân dụng trong suốt thời gian dài, sau khi trải qua các cuộc khủng hoảng kinh tế, Searefico đang hồi...

ĐHĐCĐ REE: Chưa có kế hoạch IPO mảng điện

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 29/03, CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) trình đại hội thông qua kế hoạch tăng trưởng ở cả doanh thu và lợi nhuận, trong đó đẩy...

Chủ đầu tư nhà máy điện mặt trời KN Vạn Ninh lãi tăng mạnh trong năm 2023

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Điện mặt trời KN Vạn Ninh – công ty do KN Cam Ranh và Golf Long Thành tham gia góp vốn đã công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với...

DRI sẽ chia thêm cổ tức 2023 bằng tiền, kế hoạch lãi sau thuế 2024 giảm 18%

Sau năm 2023 đạt kế hoạch lợi nhuận, DRI chốt chia thêm 1% cổ tức bằng tiền cho cổ đông. Nhìn về năm 2024, DRI lên kế hoạch lãi sau thuế đi lùi 18%.

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98