YEG dự kiến thoái hết vốn tại 6 công ty con
YEG dự kiến thoái hết vốn tại 6 công ty con
Ngày 18/06/2024, HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 (YeaH1, HOSE: YEG) thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ vốn cổ phần tại 6 công ty con.
Cụ thể, YEG sẽ chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của CTCP Giải trí ANA (2.97 triệu cp, tương đương 99% vốn); CTCP Tập đoàn Care (39.99 triệu cp, tương đương 99.98% vốn); CTCP Đầu tư và Sản xuất Phim Đại Sứ Trẻ (730,000 cp, tương đương 73% vốn); CTCP Công nghệ Thương mại Giga1 (gần 36 triệu cp, tương đương 99.99% vốn); CTCP YAG Entertainment (1.56 triệu cp, tương đương 85% vốn), CTCP Appnews Việt Nam (1.33 triệu cp, tương đương 70% vốn).
Tính đến cuối tháng 3/2024, YEG có 16 công ty con và 6 công ty liên kết - giảm 2 công ty con và giảm 1 công ty liên kết so với đầu năm nay.
Thời gian chuyển nhượng dự kiến trong tháng 6 này. Theo đó, sau khi hoàn tất chuyển nhượng, 6 công ty trên không còn là công ty con của YEG.
HĐQT YEG giao/ủy quyền cho bà Lê Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT chỉ đạo triển khai thực hiện và hoàn thành các thủ tục liên quan bao gồm nhưng không giới hạn đàm phán, quyết định giá chuyển nhượng, ký kết hợp đồng chuyển nhượng và thực hiện các công việc liên quan theo quy định pháp luật.
ĐHĐCĐ thường niên 2024 của YEG đã thông qua 2 phương án kinh doanh tăng trưởng mạnh. Cụ thể, nếu điều kiện thuận lợi, Công ty dự kiến doanh thu 1,100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 105 tỷ đồng, lần lượt gấp 3.5 lần và gần 4 lần thực hiện năm 2023. Ở điều kiện thận trọng, doanh thu và lợi nhuận sau thuế cùng gấp 2.5 lần thực hiện 2023, dự kiến đạt 800 tỷ đồng và 65 tỷ đồng.
Kết thúc quý đầu năm 2024, Tập đoàn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với hơn 73 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 21% và hơn 17 tỷ đồng lãi ròng, gấp 4.2 lần cùng kỳ (thực hiện 18% mục tiêu lợi nhuận cả năm).
Chia sẻ thêm tại Đại hội về kết quả doanh thu quý 1 còn thấp so với kế hoạch đề ra, Chủ tịch HĐQT Lê Phương Thảo cho biết đây là vấn đề về chu kỳ kinh doanh của ngành truyền thông và giải trí. Chu kỳ tăng trưởng mạnh nhất sẽ rơi vào quý 3 và 4 và chậm lại vào quý 1 và 2. Điều này chủ yếu do các doanh nghiệp cũng như nhãn hàng thường tăng mức chi tiêu cho quảng cáo vào 2 quý cuối năm nên doanh thu quý 3 và 4 thường cao nhất. Quý 1 và 2, doanh thu sẽ luôn thấp nhất trong năm, đặc biệt với năm 2024, nền kinh tế vẫn đang đối mặt những khó khăn và các nhãn hàng tiếp tục thắt chặt chi tiêu để chờ đợi những sự tăng trưởng ở các quý tiếp theo.