Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

29/08/2024 08:02
29-08-2024 08:02:00+07:00

Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Chuỗi siêu thị, cửa hàng của WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7/2024 sau quá trình tái cấu trúc hệ thống cửa hàng và liên tục thực thi các giải pháp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.

WinMart với không gian mua sắm mới mẻ kết hợp cùng các chương trình ưu đãi lớn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng

“Trong tháng 7 vừa qua, với tăng trưởng doanh thu LFL của cửa hàng minimart so với tháng 6 đạt mức 4%, WinCommerce đã tiếp tục mang về lợi nhuận ròng tháng thứ 2 liên tiếp, cho thấy cơ hội cải thiện biên lợi nhuận đáng kể trong quý 3 và bắt đầu đóng góp vào lợi nhuận chung của Tập đoàn Masan. Chúng tôi mong đợi sẽ mang về những con số lợi nhuận tích cực trong mùa mua sắm sôi động cuối năm và cả năm sau khi tiêu dùng cá nhân tiếp tục tăng trưởng”, bà Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc WinCommerce chia sẻ.

Dịp cuối năm là mùa của những dịp lễ hội lớn, tiệc công ty, hội họp gia đình và bè bạn, nên nhìn chung đây là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cao nhất trong năm. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước theo giá hiện hành tháng 7/2024 ước đạt 528.3 ngàn tỷ đồng, tăng 9.4% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì xu hướng này đến cuối năm.

Theo các chuyên gia kinh tế, hầu hết doanh nghiệp bán lẻ đều xem cuối năm là dịp tốt để kích cầu tiêu dùng, bởi đây là giai đoạn có thể đóng góp 30 - 40% doanh số cả năm.

Ngay từ quý 3 hiện tại, WinCommerce đã và đang có những chiến lược giá tốt, kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, nhằm mang tới trải nghiệm mua sắm hàng hóa chất lượng với mức giá phải chăng cho người tiêu dùng cả nước, WinCommerce triển khai kỳ khuyến mại: “Deal giải nhiệt - Giảm kịch liệt” mang tới các ưu đãi hấp dẫn cho đa dạng ngành hàng trên toàn hệ thống. Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN sẽ triển khai một loạt các chương trình khuyến mại “Giá siêu rẻ” để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ngoài ra, WinCommerce cũng đã chủ động hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Trong năm 2023 và 2024, WCM đã bắt tay loạt thương hiệu như Ariel, Lifebuoy, Vinamilk, Neptune... để thực hiện Tuần lễ thương hiệu (Brand Week). Đây là chương trình hợp tác giữa chuỗi bán lẻ này và các thương hiệu nhằm giới thiệu những sản phẩm chất lượng đi kèm khuyến mại. WCM chủ động hợp tác các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Đơn cử, trong tuần đầu của tháng 8 vừa qua, WinCommerce đã phối hợp Masan Consumer tổ chức “Tuần lễ thương hiệu tương ớt Chin-Su tại 3,673 siêu thị, cửa hàng toàn hệ thống.

Là mảnh ghép quan trọng của WinCommerce trong công tác kết nối người tiêu dùng và thương hiệu, chương trình hội viên WiN đã và đang có những chuyển đổi tích cực, có đóng góp không nhỏ vào đà tăng trưởng lợi nhuận bền vững của WCM.

Trong mùa mua sắm cuối năm, bên cạnh các chương trình khuyến mãi định kỳ, người tiêu dùng sẽ càng thêm lợi khi áp dụng thêm chương trình Hội viên WiN của WinCommerce. Chương trình khách hàng thân thiết này giúp tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli.

Đến nay, chương trình hội viên WIN đã đạt 10 triệu hội viên và dự kiến sẽ đạt 30 triệu vào năm 2025. Để gia tăng lợi ích của chương trình, ban WCM dự kiến sẽ hợp tác cùng Phúc Long và các đối tác uy tín trong và ngoài nước, tích hợp các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị này vào nền tảng.

Theo báo cáo Masan, trọng tâm chiến lược của WCM trong nửa cuối 2024 là tiếp tục tập trung vào mục tiêu tối ưu lợi nhuận bằng cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng LFL lên 8 - 9% so với cùng kỳ. WCM sẽ tiếp tục tăng cường vị thế ở khu vực nông thôn với mô hình WinMart+ Rural. Chương trình Hội viên WiN sẽ được tối ưu hóa để mang lại giá trị cho hệ sinh thái của Masan cũng như những nhãn hàng đối tác.

Vào quý 2/2020, để hình thành nên hệ sinh thái "Point Of Life" kết hợp xuyên suốt online và offline, phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, Masan (Công ty mẹ của WinCommerce) đã hoàn tất mua thêm 12.6% cổ phần của The CrownX (nền tảng hợp nhất tiêu dùng - Masan Consumer Holdings và bán lẻ - WinCommerce) với tổng giá trị tiền mặt là 862 triệu USD. Sau giao dịch này, Masan nắm giữ khoảng 82.6% cổ phần tại The CrownX và nâng tỉ lệ lợi ích kinh tế tại WinCommerce lên 69.17%. 4 năm sau đó, WinCommerce đã “mang tiền về cho mẹ” Masan. Việc gia tăng sở hữu tại WinCommerce đã mang về “quả ngọt” cho Masan cũng như thể hiện sự nhất quán của doanh nghiệp trong chiến lược tập trung đầu tư cho mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tập đoàn Hanaka bị phạt gần 100 triệu đồng vì loạt vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Tập đoàn Hanaka...

Chủ đầu tư The Global City lãi hơn 4,400 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Sau khi thua lỗ trong năm 2023, CTCP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn (SDI) bất ngờ báo lãi khủng trong nửa đầu năm 2024 với gần 4,421 tỷ đồng lãi sau thuế.

Doanh nghiệp bất động sản đầu tiên báo lãi quý 3 tăng bằng lần

CTCP Tổng CTCP Địa ốc Sài Gòn (Saigonres, HOSE: SGR) vừa công bố BCTC quý 3/2024 với doanh thu thuần gần 58 tỷ đồng, gấp 3.2 lần cùng kỳ; lãi ròng hơn 42 tỷ đồng...

Gỗ Trường Thành bị phong tỏa tài khoản ngân hàng

Ngày 08/10, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) có văn bản nhắc nhở CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) về việc chậm công bố thông tin tài khoản...

Công ty con của KBC hợp tác cùng Trump Organization xây tổ hợp sân golf 1.5 tỷ USD tại Hưng Yên

Ngày 25/09/2024 tại New York (Mỹ), đại diện UBND tỉnh Hưng Yên đã ký kết Biên bản ghi nhớ với các đơn vị để xây dựng tổ hợp khu đô thị sân golf với vốn đầu tư 1.5...

Chứng khoán VIX: Kết quả quý 3 tăng trưởng hơn 70% so với cùng kỳ, đặt niềm tin vào quý 4

Một trong những công ty chứng khoán đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý 3/2024 cho thấy mức tăng trưởng hơn 70%, trong bối cảnh thị trường chứng khoán không...

Lãi trước thuế CT6 giảm mạnh 75% sau 9 tháng

HĐQT CTCP Công trình 6 (UPCoM: CT6) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 với doanh thu 87 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ và lợi nhuận...

Các tập đoàn đầu tư nổi tiếng rót 5 tỷ đô vào một doanh nghiệp Việt

“Trong 17 năm qua, Masan Group (MSN) đã huy động vốn thành công xấp xỉ 5 tỷ đô. Masan tự hào là các nhà đầu tư như KKR, TPG, SK group đều đầu tư nhiều lần vào Masan...

MBS đứt chuỗi tăng lợi nhuận 6 quý liên tiếp

CTCP Chứng khoán MB (HNX: MBS) vừa công bố báo cáo tài chính mở màn cho mùa báo cáo tài chính quý 3 của nhóm công ty chứng khoán.

Nam Long dùng thêm cổ phần Waterpoint để đảm bảo trái phiếu, hé lộ giá trị dự án tăng đáng kể

HĐQT Nam Long vừa phê duyệt việc bổ sung tài sản bảo đảm cho khoản trái phiếu của CTCP Đầu tư Nam Long với Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC). Đây là lô trái phiếu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98