Đại gia bán lẻ Takashimaya đặt tầm ngắm tới giới thượng lưu Việt Nam

16/09/2024 12:02
16-09-2024 12:02:00+07:00

Đại gia bán lẻ Takashimaya đặt tầm ngắm tới giới thượng lưu Việt Nam

Takashimaya, chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Nhật Bản, sẽ tham gia thị trường bán hàng doanh nghiệp bên ngoài cửa hàng tại Tp.HCM vào năm tới, nhằm mở rộng mạng lưới khách hàng doanh nghiệp và cá nhân giàu có.

Tiêu dùng cá nhân được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tại Việt Nam, nhưng hiện có ít nhà bán lẻ cung cấp hàng hóa cao cấp trong nước. Takashimaya dự định mở rộng cơ hội bán hàng bằng cách thiết lập hệ thống bán hàng và tiếp nhận đơn đặt hàng cho khách hàng doanh nghiệp, đồng thời tìm cách đáp ứng nhu cầu về quà tặng và thiết bị văn phòng.

Họ sẽ bắt đầu bằng việc củng cố cơ sở khách hàng là các nhà quản lý doanh nghiệp thông qua hoạt động bán hàng doanh nghiệp bên ngoài cửa hàng (out-of-store corporate sales), chủ động liên hệ với khách hàng để mời chào đơn hàng. Họ cũng sẽ cân nhắc thiết lập dịch vụ tương tự cho các cá nhân giàu có.

Trung tâm thương mại Takashimaya tại Tp.HCM có khoảng 200 khách hàng doanh nghiệp, nhiều người trong số đó mua bánh trung thu, một loại bánh kẹo được các công ty tặng cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân trong dịp Tết Trung thu. Theo Nikkei Asia, không giống như ở Nhật Bản, nơi các cửa hàng bách hóa tập trung và đáp ứng tất cả yêu cầu của khách hàng doanh nghiệp, cửa hàng ở Việt Nam chưa thể tận dụng triệt để mạng lưới khách hàng của mình.

Yuki Hojo, người đứng đầu công ty con của Takashimaya tại Tp.HCM, cho biết: "Chúng tôi muốn trước hết hiểu được nhu cầu từ tầng lớp giàu có trong khu vực doanh nghiệp và tạo ra các mối liên hệ ở đó trong lúc suy nghĩ về việc chuyển đổi khách hàng trong tương lai”.

Trung tâm thương mại này đã khai trương vào năm 2016 tại Saigon Center, một khu phức hợp thương mại ở trung tâm thành phố. Đây là cửa hàng bách hóa Nhật Bản đầu tiên vào Việt Nam. Cửa hàng cung cấp mỹ phẩm, quần áo trẻ em, bánh kẹo và các mặt hàng khác. Trong 8 tháng đầu năm, doanh số tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Knight Frank, số lượng cá nhân có tài sản ròng siêu cao ở Việt Nam với tài sản vượt quá 30 triệu USD dự kiến sẽ lên 978 người vào năm 2028, tăng 30% so với năm 2023.

Hojo nói: "Số lượng thương hiệu đã gia nhập thị trường [ở Việt Nam] vẫn chưa lớn", điều này có nghĩa là vẫn còn cơ hội để khai thác tiêu dùng của người có thu nhập cao. Trung tâm thương mại tại Tp.HCM nhắm đến việc kích thích nhu cầu bằng cách thu hút các thương hiệu nước ngoài hiện chưa có mặt tại quốc gia này.

Vũ Hạo (Theo Nikkei Asia)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TPHCM giải ngân 63.000 tỷ đồng trong trong 3 tháng cuối năm thế nào?

Chủ tịch TPHCM cho biết, thành phố đã có kế hoạch giải ngân 63 nghìn tỷ đồng trong thời gian còn lại của năm với việc phân loại vốn, dự án để hoàn thành mục tiêu đề...

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân tham gia sản xuất, tiêu thụ và tham gia vào thị trường điện

Thủ tướng yêu cầu tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân tham gia sản xuất, tiêu thụ và tham gia vào thị trường điện.

134 doanh nghiệp Nhà nước lỗ hơn 115.000 tỷ đồng

Tính đến cuối 2023, 134 doanh nghiệp có vốn Nhà nước lỗ lũy kế 115.270 tỷ đồng (khoảng 4,6 tỷ USD), theo báo cáo của Chính phủ.

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 104/CĐ-TTg ngày 8/10/2024 đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.

Chỉ số niềm tin kinh doanh của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam gia tăng

Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý 3 tăng lên 52 so với cùng kỳ năm 2023 là 45,1 và đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ trong một năm đầy biến động trước các yếu tố...

Cuộc đua nước rút để đảm bảo mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công 95%

Sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, việc tháo gỡ kịp thời các vướng mắc, sự nỗ lực của các bộ, ngành và địa phương là những yếu tố then chốt trong cuộc đua nước...

Chấm dứt xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc từ năm 2030

Từ ngày 1-1-2030, hàng hoá chỉ được làm thủ tục xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu quốc tế; cửa khẩu chính.

Làm thế nào thu hút dòng vốn chip bán dẫn vào Việt Nam?

Việt Nam có tiềm năng lớn để thu hút dòng vốn FDI, đặc biệt trong lĩnh vực chip bán dẫn, nếu biết tận dụng cơ hội thông qua cải thiện hạ tầng, chính sách thu hút...

Hủy thầu 13 trạm dừng nghỉ trên cao tốc do quy định mới

Do các yếu tố khách quan, trong quá trình tổ chức phải thực hiện gia hạn hồ sơ mời thầu 13 trạm dừng nghỉ để cập nhật vốn đầu tư dự án theo suất vốn đầu tư mới được...

9 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8.8% so với cùng kỳ năm trước

Nhu cầu tiêu dùng và sản xuất trong nước phục hồi cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98