Để nhiều sản phẩm Việt Nam có mặt trên thị trường Hàn Quốc
Để nhiều sản phẩm Việt Nam có mặt trên thị trường Hàn Quốc
Bộ trưởng Oh Young Joo cho biết việc có thêm nhiều sản phẩm Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc hay có nhiều tiểu thương Việt Nam kinh doanh ở các chợ truyền thống ở Hàn Quốc là điều tốt cho cả hai bên.
Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young-joo cùng Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ và Đại sứ Đức tại Hàn Quốc Georg Wilfried Schmidt chụp tại cửa hàng đồ Việt trong chợ Kyungdong. (Ảnh: Khánh Vân/TTXVN)
|
Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young Joo cùng các khách mời là Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ, Đại sứ Đức Georg Wilfried Schmidt đã cùng đến thăm chợ truyền thống Kyungdong ở trung tâm Seoul ngày 13/9.
Chuyến thăm chợ diễn ra 1 ngày trước kỳ nghỉ lễ Trung Thu - dịp lễ lớn nhất trong năm của người Hàn Quốc.
Chợ Kyungdong là chợ bán buôn tổng hợp và là chợ thuốc thảo dược lớn nhất ở Hàn Quốc. Tại đây cũng có nhiều người Việt kinh doanh, buôn bán.
Bộ trưởng Oh đã giới thiệu với các khách mời về mô hình chợ truyền thống và các sự kiện được tổ chức trong dịp nghỉ Tết Chuseok.
Bộ trưởng Oh cho biết chợ truyền thống vẫn thu hút rất đông người dân Hàn Quốc thường ngày. Trong các ngày lễ, đặc biệt là dịp lễ Chuseok, nhiều người đã đến chợ để cảm nhận không khí chợ truyền thống và những nét văn hóa của dân tộc.
Bộ trưởng Oh bày tỏ tin tưởng mô hình chợ truyền thống của Hàn Quốc sẽ ngày càng được quảng bá rộng rãi đến du khách các nước để các sản phẩm truyền thống của Hàn Quốc ngày càng được biết đến rộng rãi hơn. Trong tương lai, chợ truyền thống và các sản phẩm từ chợ sẽ trở thành điểm du lịch thu hút du khách quốc tế trải nghiệm khi có dịp đến Hàn Quốc.
Bộ trưởng Oh cho biết năm nay, lễ hội tiêu dùng quốc gia mang tên “Lễ hội Donghaeng tháng 9” lần đầu tiên mở rộng ra nước ngoài và đã được khai mạc ở Hà Nội cuối tháng Tám vừa qua.
Các sản phẩm xuất sắc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc đã được lựa chọn để giới thiệu và kỳ vọng sẽ được đón nhận ở thị trường nước ngoài, không chỉ ở châu Á và còn mở rộng ra toàn thế giới.
Bộ trưởng Oh bày tỏ hy vọng sự khởi đầu trong nỗ lực hợp tác của Việt Nam và Đức, những đối tác hợp tác kinh tế quan trọng của Hàn Quốc sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả ba nước trong tương lai.
Hàn Quốc đang nỗ lực xuất khẩu các sản phẩm “Made in Korea” ra nước ngoài trong đó có thị trường Việt Nam.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Seoul về việc Chính phủ Hàn Quốc có chính sách gì hỗ trợ để có thêm nhiều sản phẩm Việt Nam được nhập khẩu vào Hàn Quốc hay không, Bộ trưởng Oh Young Joo cho biết thương mại là hoạt động hai chiều, việc có thêm nhiều sản phẩm Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc hay có nhiều tiểu thương Việt Nam kinh doanh tại các chợ truyền thống ở Hàn Quốc là điều tốt cho cả hai bên.
Chính vì vậy, các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc rất nỗ lực để triển khai. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã nỗ lực hợp tác về các thủ tục để sản phẩm gia súc của Việt Nam có thể vào thị trường này.
Mới đây nhất, hai bên đã hoàn tất thủ tục để nhập khẩu bưởi của Việt Nam. Tuy nhiên, việc nhập khẩu các hải sản, sản phẩm gia súc, rau quả cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về kiểm dịch thực phẩm, vì thế cần có hợp tác về chính sách nhằm giúp có thêm nhiều sản phẩm chất lượng của Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc.
Khánh Vân