Trạm sạc nhượng quyền: Cánh cửa kinh doanh “một vốn nhiều lời” rộng mở dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

13/09/2024 14:29
13-09-2024 14:29:36+07:00

Trạm sạc nhượng quyền: Cánh cửa kinh doanh “một vốn nhiều lời” rộng mở dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-GREEN trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư không cần lo lắng đến việc quản lý vận hành, bảo dưỡng hay tìm kiếm khách hàng mà vẫn đảm bảo có nguồn thu nhập ổn định và bền vững.

Đầu tư thông minh giữa bối cảnh kinh tế khó khăn

Trong khoảng 10 năm gần đây, mô hình kinh doanh nhượng quyền ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, thực tế, không phải doanh nghiệp nhượng quyền nào cũng “sống khỏe”, có nguồn thu ổn định, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn vài năm trở lại đây.

Anh Minh Quân, đang kinh doanh hệ thống chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nhượng quyền tại Hà Nội cho hay, chi phí về mặt bằng cao, giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng khiến một số cửa hàng trong hệ thống của anh phải dừng hoạt động. Câu chuyện của anh Quân cũng đang là bài toán gây đau đầu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay.

Giữa bối cảnh này, việc V-GREEN – đơn vị phát triển và vận hành trạm sạc cho xe điện VinFast – công bố triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam với những đặc quyền chưa từng có dành cho đối tác ngay lập tức trở thành chủ đề thảo luận “nóng” trên các diễn đàn đầu tư.

Là người đã có kinh nghiệm về kinh doanh nhượng quyền, sau khi nghiên cứu kỹ các chính sách và điều kiện, anh Quân khẳng định, đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa có mặt bằng, việc đầu tư trạm sạc nhượng quyền mở ra một hướng kinh doanh mới an toàn và chắc chắn có lời.

Đầu tiên, về nhu cầu thị trường, anh Quân phân tích, trong năm nay dự kiến hàng chục nghìn xe ô tô điện VF 3 sẽ tới tay khách hàng, song song với các mẫu xe điện cũng đang bán chạy như VF 5, VF 6… Ước tính, lượng xe điện VinFast sẽ đạt 300.000 xe ô tô điện và 1 triệu xe máy điện vào cuối năm 2025, cho thấy nhu cầu về trạm sạc xe của khách hàng sẽ ngày càng tăng cao.

Tiếp đến, về tiềm năng sinh lời, theo chính sách của V-GREEN, các chủ mặt bằng được cam kết mức doanh thu cố định 750 đồng cho mỗi kWh sạc trong tối thiểu 10 năm. Đây là cam kết đồng hành hiếm thấy so với bất kỳ mô hình nhượng quyền nào hiện tại.

“Nguồn thu nhập là rất tiềm năng vì nhu cầu sạc diễn ra liên tục, không phân biệt ngày đêm hay thời tiết. Lấy ví dụ, mỗi lần một chiếc xe VinFast VF 8 sạc đầy, chủ mặt bằng có thể kiếm được từ 60,000 đến 65,000 đồng. Tính trung bình, nếu mỗi ngày có khoảng 5 lượt sạc/cổng, mỗi trụ 2 cổng đã giúp thu lời từ 18 – 20 triệu/tháng”, anh Quân tính toán.

Đặc biệt, chủ mặt bằng cũng không phải lo lắng về việc kiếm khách hàng – yếu tố cốt lõi đã khiến nhiều doanh nghiệp “đuối sức” và thất bại trong kinh doanh nhượng quyền. Bởi không chỉ được hòa vào mạng lưới trạm sạc với hàng vạn chủ xe điện, đối tác còn được được hỗ trợ khâu marketing, thu hút khách hàng, bên cạnh những hỗ trợ về công nghệ, quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng…

Bên cạnh đó, theo anh Quân, việc kinh doanh trạm sạc hoàn toàn không ảnh hưởng tới nguồn doanh thu chính của anh, trái lại còn tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng là chủ xe điện tới sạc xe.

“Như vậy, thay vì phải tìm kiếm khách hàng, thì khách hàng sẽ tự tìm đến với tôi”, ông chủ chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nhận định và cho biết đã chính thức đăng ký làm đối tác của V-GREEN.

Cơ hội cho những doanh nghiệp tiên phong tham gia chuyển đổi xanh

Ngoài tiềm năng sinh lời, điều khiến nhiều doanh nghiệp tin tưởng ở mô hình của V-GREEN là cam kết đền bù nếu công ty dừng kinh doanh trước hạn 10 năm.

“Nếu là doanh nghiệp khác triển khai, tôi sẽ còn phải tính toán nhiều trước khi quyết định hợp tác. Nhưng uy tín của Vingroup làm tôi hoàn toàn yên tâm”, anh Kiêm Toàn, chủ một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sửa chữa ô tô ở TP.HCM nói.

Đặc biệt hơn, theo anh, khi xu thế thương mại xanh là tất yếu, những doanh nghiệp chủ động triển khai chuyển đổi xanh như anh từ sớm sẽ có nhiều lợi thế lớn. Lựa chọn đúng hướng đi sẽ giúp tiết giảm được nhiều chi phí, tăng sức cạnh tranh và đặt nền móng bền vững cho tương lai.

Nhìn lại những hành động mạnh mẽ của VinFast cũng như Vingroup trong những năm qua, vị chủ doanh nghiệp bày tỏ niềm tin lớn nếu được đồng hành cùng những đầu tàu.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Vingroup và các công ty thành viên cho thấy quyết tâm mãnh liệt và trách nhiệm trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh trong giao thông tại Việt Nam. Từ tháng 6/2024, chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” đã được triển khai với những chính sách mạnh tay như: ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, miễn phí sạc điện 1-2 năm, cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24 giờ… Những chính sách này đều được đánh giá là chưa từng có trên thị trường và đang tạo ra sức bật mạnh giúp xe điện ngày càng dễ tiếp cận với mỗi người dân.

Sự xuất hiện của mô hình trạm sạc nhượng quyền được các chuyên gia kỳ vọng sẽ tiếp tục tối ưu quyền lợi và tạo điều kiện tốt nhất cho người dùng xe điện, đồng thời tạo cú hích mạnh mẽ chưa từng thấy để công cuộc chuyển đổi xanh tại Việt Nam có bước đại nhảy vọt.

FILI



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội nghiên cứu hỗ trợ, thu đổi 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1

TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng dầu trong khu vực Vành đai.

Lộ trình cấm xe xăng tác động thế nào tới thị trường ôtô, xe máy Việt Nam?

Chuyên gia ôtô-xe máy Thế Đạt cho rằng làn sóng thanh lý xe nhiên liệu hóa thạch chắc chắn sẽ diễn ra, đặc biệt tại Hà Nội, và câu hỏi lớn đặt ra là số xe thanh lý...

Starlink của Elon Musk có thể được triển khai tại Việt Nam trong Quý 4/2025

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đức Long cho biết, ngay sau khi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vệ tinh quỹ đạo tầm thấp hoàn tất thủ tục đầu tư, thành lập pháp nhân tại...

Cấm xe máy chạy xăng vào Vành đai 1: 'Cần bàn làm, không bàn lùi'

Nhiều người dân ủng hộ đề xuất cấm xe máy chạy xăng vào Vành đai 1, coi đây là bước đi cần thiết để giảm ùn tắc, ô nhiễm, hướng Hà Nội thành đô thị xanh, văn minh...

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội lên phương án loại bỏ xe máy chạy xăng trong vành đai 1

Các địa phương, đặc biệt là Hà Nội, được yêu cầu xây dựng vùng phát thải thấp, hạn chế xe dùng nhiên liệu hóa thạch. Mục tiêu từ 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn...

Chốt sáp nhập Vinaphone, VNPT-Media vào công ty mẹ VNPT

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone và VNPT-Media vào công ty mẹ - Tập đoàn VNPT, hướng tới mục tiêu tái cơ cấu toàn diện tập...

VinFast bàn giao 11,382 xe ô tô điện trong tháng 6/2025

VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 6/2025 tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 11,382 xe ô tô điện được bàn giao, nâng tổng số xe bán ra thị trường trong...

TikTok lại bị “sờ gáy” vì nghi lưu dữ liệu người dùng EU tại Trung Quốc

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland tiếp tục điều tra TikTok sau khi phát hiện nền tảng từng lưu trữ dữ liệu người dùng châu Âu tại Trung Quốc, vi phạm quy định bảo vệ dữ...

Truy tố 'trùm' buôn siêu xe Phan Công Khanh

'Trùm' buôn siêu xe Phan Công Khanh đã bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điểm a khoản 4 Điều 174 BLHS, có khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm...

Xe máy mới ùn ùn đổ về đại lý, giá bán còn giảm sâu trong những tháng tới

Lượng xe máy xuất xưởng trong nước tháng 6 vừa qua đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2025 đến nay. Nguồn cung dồi dào được "bơm" ra thị trường là cơ sở để các đại lý...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98