Bầu Đức bắt tay Seedcom đưa chuối vào Việt Nam, khẳng định “chất lượng chuối số 1”
Bầu Đức bắt tay Seedcom đưa chuối vào Việt Nam, khẳng định “chất lượng chuối số 1”
Tại sự kiện tổ chức ngày 02/11, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HOSE: HAG) công bố ký kết hợp tác chiến lược với Kingfoodmart của Seedcom để đưa các sản phẩm của Doanh nghiệp vào chuỗi siêu thị này.
Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – Chủ tịch HĐQT HAG phát biểu tại sự kiện, với quá trình làm nông nghiệp từ năm 2007, đến nay là 17 năm, HAG đã rất nỗ lực để làm nông nghiệp có trách nhiệm. Trong đó, đề cao sự tín nhiệm của khách hàng, xem đó là yếu tố sống còn.
Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch HĐQT HAG
|
Sau nhiều năm nghiên cứu, thí điểm, HAG chính thức ký kết hợp tác cùng hệ thống siêu thị Kingfoodmart để phân phối các sản phẩm nông nghiệp xanh, sạch từ HAG như chuối, sầu riêng, thịt heo…
Bầu Đức chia sẻ, HAG đã nghiên cứu cách bán hàng tại Việt Nam sau khi đã xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn, bao gồm cả những nơi “khó tính” như Nhật Bản và Hàn Quốc. Ông nhận định, với tư cách là doanh nghiệp tiếng tăm vang đến cả vùng sâu vùng xa, nhưng khi hỏi HAG có sản phẩm gì thì lại không có – đây là nghịch lý và là điều gây trăn trở.
“Tiếp xúc với Kingfoodmart là điều hoàn toàn tình cờ. HAG được ông Hải (Trần Thanh Hải hay bầu Hải, Chủ tịch Nutifood) giới thiệu. Kingfoodmart đã đến tham quan các dự án của HAG, cho đánh giá rất cao vì có các sản phẩm thật. Qua quá trình đàm phán, nhiều lần khác nhau, đi đến chính thức hợp tác chiến lược với toàn bộ sản phẩm HAG làm ra để đưa đến Kingfoodmart tiêu thụ” – trích lời bầu Đức.
Chia sẻ về lý do hợp tác cùng HAG, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - CEO Kingfoodmart cho biết: “Kingfoodmart và HAG đã gặp nhau trên hành trình tìm kiếm các sản phẩm Việt chất lượng cao cho người Việt. Chúng tôi khát vọng hợp tác với các nhà cung ứng trong nước và trên thế giới để đem sản phẩm chất lượng cao nhất từ trang trại/ nhà xưởng đến tận tay người dùng. Đội ngũ Kingfoodmart được thuyết phục bởi chất lượng và hương vị sản phẩm; ấn tượng với quy chuẩn sản xuất quy mô, đảm bảo cung ứng liên tục”.
Cũng tại sự kiện, bầu Đức tiết lộ HAG có trên dưới 20 sản phẩm có thể đưa vào chuỗi của Kingfoodmart, bao gồm cả chuối, sầu riêng, thịt heo, thịt gà, và sau này có thể là cá (cá trê, cá hồng, cá tầm...). Riêng về chuối, ông khẳng định chất lượng “số 1 Việt Nam”.
“Chất lượng chuối tôi khẳng định đứng đầu Việt Nam. Cây chuối được trồng ở độ cao 900m so với mực nước biển. Trồng ở đồng bằng thì 9 tháng thu hoạch, 900m thì phải 1 năm, được tích luỹ dưỡng chất và có vị rất ngon. Vị dẻo hơn, thơm hơn, khác với chuối thường. Khi đem ra bán, sẽ bán với giá tương đối hợp lý để mọi người cùng được ăn”.
Được biết, chuỗi siêu thị Kingfoodmart thuộc sở hữu của Seedcom – đơn vị hiện đang nắm nhiều thương hiệu lớn trong các mảng như F&B với chuỗi cafe The Coffee House; phân phối thực phẩm, thời trang (Juno, HNOSS), Logistics (Ahamove, Gido… thông qua Scommerce); giải pháp bán lẻ (Haravan)…
Ông Đinh Anh Huân - nhà sáng lập Seedcom, đơn vị đứng sau chuỗi siêu thị Kingfoodmart
|
Bản thân Kingfoodmart hiện có 81 siêu thị tại TP.HCM và Bình Dương, được biết tới là một nhà bán lẻ cung cấp giải pháp thực phẩm chất lượng cao. Theo chia sẻ của ông Đinh Anh Huân – nhà sáng lập Seedcom, Kingfoodmart dự kiến sẽ tăng số lượng cửa hàng lên hơn 100 đến hết 2024 – đầu năm 2025.