Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

05/11/2024 15:40
05-11-2024 15:40:09+07:00

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Không chỉ là một danh hiệu

Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk (HOSE: VNM) lần nữa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền. Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.

Ông Lê Hoàng Minh - Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận cúp Thương Hiệu Quốc Gia.

Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam – 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi – thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.

Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.

“Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”,  ông Lê Hoàng Minh - Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk chia sẻ.

Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3.4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Tiên phong bước đến “kỷ nguyên xanh”

Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 – thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.

Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.

Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…

Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero – Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.

Dịch vụ

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lai lịch đơn vị được DXS cho vay gần 65 tỷ đồng

Ngày 09/12/2024, HĐQT CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (HOSE: DXS) thông qua chủ trương cho CTCP Bất động sản Linkgroup vay 64.5 tỷ đồng, lãi suất 7%/năm, kỳ hạn...

Chủ tịch NBB: Sức mua của thị trường bất động sản 2025-2026 dự kiến đi ngang

Chủ tịch NBB Lưu Hải Ca nhận định sức mua trong giai đoạn 2025-2026 dự kiến sẽ đi ngang so với 2023-2024, khó xảy ra đột biến. Do đó, các chủ đầu tư buộc phải có...

Giong buồm ra khơi: Loạt doanh nghiệp trên sàn rót hàng triệu USD ra nước ngoài

Lẽ thường, khi một doanh nghiệp đủ lớn mạnh cũng là lúc giấc mơ của họ bay xa. Năm 2024 chứng kiến một loạt doanh nghiệp muốn vươn mình ra biển lớn, đặc biệt trong...

SGR lên kế hoạch lợi nhuận 2025 đạt 365 tỷ đồng

CTCP Tổng CTCP Địa ốc Sài Gòn (Saigonres, HOSE: SGR) vừa thông qua dự thảo kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2025 với tổng doanh thu hợp nhất dự kiến 1,078...

Lợi nhuận doanh nghiệp vận tải biển tăng vọt cùng hàng loạt kế hoạch bổ sung tàu

Không chỉ hưởng lợi từ giá cước vận tải neo cao, doanh thu và lợi nhuận quý 3 các doanh nghiệp vận tải biển tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ còn nhờ sản lượng vận...

Vinacomin sẽ xây khu nghỉ dưỡng khoáng nóng phục vụ CBCNV ngành than

Tại đại hội bất thường diễn ra ngày 26/12 tới, CTCP Địa chất mỏ - TKV (UPCoM: MGC) sẽ trình kế hoạch đầu tư khu nghỉ dưỡng khoáng nóng địa chất (khu nghỉ dưỡng Đập...

Đất Xanh Group và Vinam nhận án phạt từ UBCKNN

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ra các quyết định xử phạt hành chính với CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) và CTCP Vinam (HNX: CVN).

KIDO họp bất thường về vấn đề thương hiệu, tiết lộ vẫn là chủ sở hữu nhãn hiệu Celano và Merino

HĐQT Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập đại hội cổ đông bất thường để lấy ý kiến về vấn đề nhãn hiệu kem Celano, Merino.

Tập đoàn tài chính Nhật Bản muốn mua 35% vốn công ty AI mới của FPT

SBI Holdings, Tập đoàn dịch vụ tài chính Nhật Bản, dự kiến đầu tư 35% cổ phần Công ty TNHH FPT Smart Cloud Japan.

Vi phạm hành chính về thuế, Sonadezi Long Thành bị phạt gần 390 triệu đồng

Công ty Cổ phần Sonadezi Long Thành công bố thông tin nhận quyết định xử phạt hành chính về thuế của Cục thuế tỉnh Đồng Nai vì kê khai sai, dẫn đến thiếu số tiền...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98