Masan Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số trong 2025

05/02/2025 11:37
05-02-2025 11:37:56+07:00

Masan Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số trong 2025

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer Corp, UPCoM: MCH) mang về doanh thu quý 4 và năm 2024 lần lượt hơn 8.9 ngàn tỷ đồng và gần 30.9 ngàn tỷ đồng, lãi ròng lần lượt hơn 2.3 ngàn tỷ đồng và 7.8 ngàn tỷ đồng. Năm 2025, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số từ 10-15%, đạt 33.5-35.5 ngàn tỷ đồng.

Theo BCTC hợp nhất quý 4/2024 vừa công bố, MCH ghi nhận doanh thu quý 4 và năm 2024 lần lượt hơn 8.9 ngàn tỷ đồng và gần 30.9 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng hơn 5% và hơn 9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo MCH, kết quả tích cực trên được thúc đẩy bởi việc triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi và gia vị, đổi mới trong ngành hàng đồ uống. Doanh thu từ các thị trường quốc tế cũng tích cực khi đạt mức tăng hơn 22% so với cùng kỳ.

Biên lãi gộp giảm từ 47.3% xuống còn 46.7% trong quý 4, tuy nhiên, biên lãi gộp cả năm lại nhích nhẹ từ 45.9% lên 46.6%, tương ứng tăng khoảng 68 điểm cơ bản và được Công ty lý giải nhờ chiến lược cao cấp hóa tại ngành hàng thực phẩm tiện lợi, kết hợp tốt hơn các sản phẩm có biên lợi nhuận cao hơn và chiến lược giá ở các ngành hàng quan trọng.

Khoản chi phí bán hàng được tiết giảm hơn 4% trong quý 4, còn gần 1.5 ngàn tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ 16.6% doanh thu và giảm 163 điểm cơ bản so với cùng kỳ. Chi tiêu cho hoạt động xúc tiến thương mại được Công ty cắt giảm để phân bổ vào các khoản có tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao hơn, như phát triển kênh bán hàng mới và xây dựng thương hiệu. Công ty cho biết thêm hàng tồn kho tại các nhà phân phối vẫn ở mức tốt trong 15 ngày tính đến quý 4 khi Tết Nguyên đán đến sớm hơn mọi năm.

Tuy nhiên, việc chi trả cổ tức khoảng 23 ngàn tỷ đồng đã làm giảm thu nhập tài chính, qua đó lãi ròng của MCH chỉ tăng nhẹ trong quý 4, đạt hơn 2.3 ngàn tỷ đồng. Lũy kế năm 2024, Công ty lãi ròng hơn 7.8 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 10% so với năm trước.

Tính trên quy mô Tập đoàn Masan, MCH và WinCommerce (WCM), Masan MEATLife (MML) và Phúc Long Heritage (PLH) cùng góp phần thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ năm 2024.

Kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2024 của MCH
Đvt: Tỷ đồng

* Tăng trưởng mảng bán lẻ tiêu dùng và thoái vốn công ty con, Tập đoàn Masan lãi ròng gấp 14 lần

Mục tiêu tăng trưởng doanh thu 10-15% trong năm 2025

Năm 2025, MCH đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số từ 10-15%, đạt 33.5-35.5 ngàn tỷ đồng. Điều này được thúc đẩy bởi các động lực tăng trưởng chiến lược và việc phát triển chuỗi cung ứng kỹ thuật số “Retail Supreme”. Theo Công ty, những phát kiến này sẽ giúp số hóa bán lẻ truyền thống, lập kế hoạch cung cầu, sản xuất, phân phối, từ đó cải thiện lên kế hoạch cung ứng, tăng năng suất của nhân viên bán hàng và tối ưu ROI của hoạt động tiếp thị.

Công ty cho biết sẽ triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, thông qua tăng cường vị thế dẫn đầu thị trường trong phân khúc cao cấp bằng cách chuyển đổi từ mì ăn liền sang các bữa ăn chế biến sẵn như lẩu tự sôi, cơm tự chín và lẩu cầm tay. Những phát kiến trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi giúp nắm bắt tăng trưởng trong xu hướng tiêu dùng bên ngoài gia đình.

Bên cạnh đó, Công ty thực thi các đổi mới trong ngành hàng đồ uống và ngành hàng hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (HPC), với việc mở rộng danh mục WakeUp247 và giành thị phần trong phân khúc trà uống liền (RTD) với các sản phẩm mới của Tea365; tái cấu trúc danh mục để tập trung xây dựng các sản phẩm mới thuộc Chante và Net, tham gia sâu hơn vào thị trường chăm sóc cá nhân.

Hay chiến lược Go Global kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 20% trở lên, bằng cách tập trung vào các thị trường chính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU với danh mục sản phẩm gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.

Kỳ vọng xu hướng tiêu dùng phục hồi mạnh mẽ trong năm 2025, Công ty quyết định chuyển thời điểm ra mắt các sản phẩm mới sang năm 2025. Thành viên Tập đoàn Masan cũng cho biết duy trì mức tồn kho lành mạnh tại các nhà phân phối trong chiến dịch One Masan Tết, hướng tới mục tiêu tăng trưởng 15% trong quý 1/2025.

Huy Khải

FILI

- 10:35 05/02/2025







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng kinh doanh mới của những trùm môi giới chứng khoán

Vài năm gần đây, hoạt động đầu tư chứng khoán liên tục “thay da đổi thịt”. Những hình ảnh cũ như nhà đầu tư bám sàn giao dịch, phiếu đặt lệnh ghi tay chỉ còn là kỷ...

Chứng khoán BOS bị đình chỉ hoạt động mua chứng khoán

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) ngày 17/02 ban hành quyết định đình chỉ một phần hoạt động giao dịch đối với CTCP Chứng khoán BOS (UPCoM: ART), do đã bị Ủy...

Cá ngừ đối diện thách thức từ EU, Seaspimex đặt mục tiêu thận trọng

CTCP Thủy Đặc sản (Seaspimex, UPCoM: SPV) kết thúc năm 2024 với kết quả kinh doanh tích cực, ghi nhận con số cao nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, trước những thách...

Khu dân cư Cồn Tân Lập: Động thái của Chủ tịch NRC ngay đầu năm, liệu HPX thực sự rút lui?

Danh Khôi vừa báo thêm một mùa kinh doanh không thuận lợi, đánh dấu năm thứ hai lỗ kể từ khi niêm yết. Thế nhưng, ngay khi năm 2024 vừa khép lại thì một doanh...

Lễ mở bán đợt 2 Central Riverside: Siêu phẩm thấp tầng “hút” nhà đầu tư nhanh nhạy

Hiếm có một dự án bất động sản nào trên thị trường sở hữu bộ ba yếu tố phong thủy vượng khí: nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận đại lộ như Central Riverside. Hơn...

QNP đặt kế hoạch lợi nhuận gần 200 tỷ đồng, cao nhất 4 năm

Ngày 18/02, HĐQT CTCP Cảng Quy Nhơn (HOSE: QNP) công bố Nghị quyết thông qua các chỉ tiêu dự kiến về kế hoạch kinh doanh và đầu tư năm 2025, nổi bật trong đó là lợi...

PAC lên kế hoạch kinh doanh tăng nhẹ trong năm 2025

Ngày 17/02, HĐQT CTCP Pin Ắc quy Miền Nam (HOSE: PAC) đã ban hành Nghị quyết về kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 vào ngày 26/04 tại TPHCM, ngày đăng ký...

SHI thuê đất chưa đúng quy định tại cụm công nghiệp Từ Liêm

Thanh tra TP. Hà Nội có thông báo kết luận thanh tra công tác quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường tại cụm công nghiệp (CCN) Từ Liêm.

Doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp “hụt hơi”

Quý cuối năm 2024, các doanh nghiệp mảng bất động sản khu công nghiệp có kết quả kinh doanh đi lùi khi lợi nhuận ròng toàn ngành đạt 3,174 tỷ đồng, giảm 25% so với...

Doanh thu vượt kế hoạch, Thủy sản Thuận Phước đặt mục tiêu thận trọng năm 2025

CTCP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước (UPCoM: THP) kỳ vọng lãi trước thuế năm 2025 trong khoảng 15-20 tỷ đồng, không thay đổi so với năm trước.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98