Biên lợi nhuận đạt 46%, doanh nghiệp FMCG Việt đặt mục tiêu doanh thu 35,500 tỷ đồng

07/05/2025 16:43
07-05-2025 16:43:00+07:00

Biên lợi nhuận đạt 46%, doanh nghiệp FMCG Việt đặt mục tiêu doanh thu 35,500 tỷ đồng

Trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng và liên tục nâng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục chuyển đổi, làm mới mình để nắm bắt thị phần. Với vị thế đầu ngành hàng tiêu dùng Việt Nam cùng chiến lược rõ ràng và động lực tăng trưởng mạnh mẽ, Masan Consumer (UPCoM: MCH) hứa hẹn bứt phá trong năm 2025.

Tăng trưởng hai chữ số xuyên suốt các ngành hàng chủ lực

Theo báo cáo tài chính quý 1/2025, Masan Consumer ghi nhận doanh thu thuần 7,489 tỷ đồng, tăng 13.8% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp vẫn duy trì mức cao 46,7%, trong khi lợi nhuận hoạt động (EBIT) đạt 1,736 tỷ đồng, tăng tương ứng với tốc độ doanh thu. Quý 1/2025, Công ty ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu gần 14%, giữ vững đà tăng trưởng bền vững.

Động lực thúc đẩy kết quả tích cực của Masan Consumer đến từ tăng trưởng xuyên suốt ở các ngành hàng: Gia vị (tăng 16%), đồ uống (tăng 9%), cà phê (tăng 40%), Sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (tăng 13%). Đáng chú ý, doanh thu từ thị trường quốc tế tăng tới 73% so với cùng kỳ, nhờ mở rộng hoạt động xuất khẩu sang các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia Đông Nam Á. Thị trường Mỹ hiện chỉ chiếm dưới 1% tổng doanh thu.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2025, ban lãnh đạo Masan Consumer chia sẻ: “Trong năm 2024, Công ty đã phục vụ hơn 72 tỷ bữa ăn thông qua sản phẩm nước mắm và phân phối hơn 2.4 tỷ sản phẩm thực phẩm tiện lợi. Với độ phủ ấn tượng tại 98% hộ gia đình Việt và hiện diện tại 26 thị trường quốc tế, Công ty đang sẵn sàng bước vào chương tiếp theo trên hành trình Dẫn đầu nội địa - Bước ra thế giới”. Doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị đầy đủ cho hành trình tăng trưởng cho cả thị trường nội địa và thế giới.

Chiến lược bài bản cho cả nội địa và quốc tế

Cũng tại ĐHĐCĐ 2025, Tổng Giám đốc Masan Consumer Trương Công Thắng nhấn mạnh vị thế của công ty “Dẫn đầu nội địa - Bước ra thế giới” để tạo ra giá trị vượt trội cho người tiêu dùng và cổ đông. Theo đó, năm 2025, Công ty đặt kế hoạch doanh thu từ 33,500 - 35,500 tỷ đồng, tương ứng tăng 10 - 15% so với năm trước.

Trọng tâm chiến lược của Công ty gồm việc dự kiến tiếp tục đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi với việc ra mắt danh mục mới của Omachi mang tên "Quán Xá Châu Á" (ẩm thực đường phố châu Á). Sáng kiến này hướng đến thị trường bữa ăn với mức giá dễ tiếp cận chỉ 1 USD, ứng dụng công nghệ tiên tiến đã áp dụng trong các sản phẩm như lẩu tự sôi và cơm tự chín, mang đến những bữa ăn tiện lợi, chất lượng cao với chi phí hợp lý và thị trường tiềm năng rộng lớn. Song song đó, các thương hiệu mạnh thuộc ngành hàng gia vị như CHIN-SU, Nam Ngư tiếp tục dẫn đầu thị trường với chiến lược xây dựng thương hiệu gắn liền với phong cách sống và văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Dòng sản phẩm Quán Xá Châu Á được giới thiệu tại ĐHĐCĐ thường niên 2025

Tại ĐHĐCĐ vừa qua, đại diện Masan Consumer cũng chia sẻ về yếu tố then chốt giúp công ty gặt hái nhiều thành công: “Tập trung cốt lõi - Tối đa giá trị” - được áp dụng triệt để trong chiến lược phát triển sản phẩm. Nhờ mô hình tăng tốc (APLM), các sản phẩm mới được thử nghiệm tại WinCommerce trước khi mở rộng ra thị trường toàn quốc. Cụ thể, mô hình này không chỉ rút ngắn đáng kể thời gian ra thị trường mà còn nâng cao tỷ lệ thành công của các phát kiến mới. Quá trình bắt đầu bằng các thử nghiệm nghiêm ngặt tại Trung tâm Đổi mới Tiêu dùng (CIC) của Công ty, sau đó sản phẩm được ra mắt tại các cửa hàng WCM, nơi phản hồi trực tiếp giúp tối ưu hóa sản phẩm. Một số thương hiệu nổi bật như Wake-Up 247, Bupnon Tea365, Chanté là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả mô hình này, giúp rút ngắn thời gian ra mắt và gia tăng xác suất thành công thương mại.

Năm 2024, Công ty đạt doanh thu 1,300 tỷ đồng từ thị trường quốc tế, tăng 22% so với cùng kỳ. Trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng trên 20%, tập trung vào các thị trường chiến lược như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU. Theo đó, dẫn đầu chiến lược “Go Global” tiếp tục là dòng sản phẩm tương ớt CHIN-SU - được định vị là biểu tượng ẩm thực Việt Nam với chất lượng cao, bao bì hiện đại và định vị cảm xúc mạnh mẽ.

Nền tảng thúc đẩy tăng trưởng hai chữ số

Bên cạnh những nổi bật về sản phẩm và thương hiệu, Masan Consumer còn sở hữu mạng lưới phân phối thực phẩm hàng đầu Việt Nam với hơn 313.000 điểm bán truyền thống, 8.500 điểm bán hiện đại và 82.000 điểm bán ngoài gia đình. Đây là lợi thế giúp công ty phủ rộng sản phẩm, tối ưu chi phí logistics và triển khai chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

Kênh phân phối còn được tăng tốc qua hệ sinh thái WiN+ (Mô hình thí điểm của WinCommerce hợp tác với các đối tác bán lẻ truyền thống, cung cấp danh mục sản phẩm thiết yếu và ưu đãi trung thành cho đối tác và người tiêu dùng), qua đó giúp Công ty tương tác trực tiếp với người tiêu dùng và cá nhân hóa trải nghiệm.

Chương trình hội viên WiN với hơn 11 triệu người dùng đang là “cầu nối vàng” giữa nhãn hàng - nhà bán lẻ - người tiêu dùng. Thông qua chương trình này, Công ty có thể tối ưu hóa chiến lược giá, quảng bá, phân phối và chăm sóc khách hàng.

Liên tục từ 2022 đến 2024, Công ty duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận ròng CAGR đạt 20%, biên lợi nhuận gộp 46% và biên EBITDA đạt 27%, thuộc nhóm dẫn đầu ngành FMCG Đông Nam Á.

Với đà tăng trưởng quý 1 tích cực, chiến lược rõ ràng và năng lực vận hành vững chắc, Masan Consumer đang đi đúng hướng để đạt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025. Không chỉ dẫn đầu thị trường nội địa, Công ty đang khẳng định vai trò tiên phong trong việc quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới, hiện thực hóa tầm nhìn “Mỗi gia đình Việt Nam mọi sản phẩm Masan, mỗi gia đình thế giới ít nhất một sản phẩm Masan”.

Minh Tài

FILI

- 15:41 07/05/2025





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BETA lên kế hoạch tăng trưởng mạnh

ĐHĐCĐ thường niên 2025 của CTCP Chứng khoán BETA đã diễn ra vào ngày 20/06, thông qua kế hoạch mang về 43 tỷ đồng doanh thu hoạt động và 7 tỷ đồng lãi trước thuế...

Giám đốc CLL: Điều chỉnh mô hình kinh doanh để thích nghi biến động thị trường

Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra hôm 20/06, lãnh đạo CTCP Cảng Cát Lái (HOSE: CLL) cho biết nhiều kế hoạch mở rộng đang chững lại do vướng mắc thủ tục, trong bối cảnh...

APS rút nghiệp vụ bảo lãnh phát hành, chưa có kế hoạch tăng vốn, "hẹn" cổ tức đến năm 2026

Sau hai lần tổ chức bất thành, ĐHĐCĐ thường niên 2025 của CTCP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (HNX: APS) đã được tổ chức thành công với các câu chuyện “nóng”...

Vinatex lãi gần 556 tỷ đồng nửa đầu 2025, chưa vội chuyển sàn niêm yết

Dù thị trường dệt may toàn cầu còn nhiều bất định, Vinatex vẫn ghi nhận lợi nhuận hợp nhất 6 tháng đầu năm gần gấp đôi cùng kỳ, đạt 556 tỷ đồng. Song song đó...

TNT “vô tình” ẩn lô đất gần 51 tỷ đồng đấu giá được trong BCTC quý 1

Trong công bố thông tin ngày 20/06, CTCP Tập đoàn TNT (HOSE: TNT) cho biết đã phát hiện sai sót cần đính chính, bổ sung tại BCTC hợp nhất quý 1/2025 liên quan đến...

Chủ tịch SGN: "Vietjet tự phục vụ, chúng tôi mất 40% doanh thu và 20% lợi nhuận"

Sáng ngày 20/06, ĐHĐCĐ thường niên 2025 của CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS, HOSE: SGN) diễn ra trong bối cảnh công ty vừa mất đi một khách hàng quan trọng và...

Vi phạm nhiều quy định công bố thông tin, DDG bị phạt 370 triệu đồng 

Ngày 19/06, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định xử phạt CTCP Đầu tư Công nghiệp Xuất nhập khẩu Đông Dương (HNX: DDG) với tổng tiền phạt là 370...

Vi phạm công bố thông tin, TEG bị phạt 240 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Năng lượng và Bất động sản Trường Thành (HOSE: TEG) 240 triệu...

HTG tiếp tục bị xử phạt thuế, đóng cửa nhà máy Hòa Quý, giá cổ phiếu liên tục điều chỉnh

Sau khi bị xử phạt thuế GTGT hồi tháng 5, HTG tiếp tục nhận quyết định truy thu và phạt thuế TNDN gần 825 triệu đồng. Trên sàn, cổ phiếu HTG giảm sâu trong ngắn...

ĐHĐCĐ TCO Holdings: Giữ chiến lược "đi từng bước chắc chắn" trong ngành gạo

Trong bối cảnh giá gạo bước vào chu kỳ giảm sâu và thị trường xuất khẩu đối mặt nhiều biến động, CTCP TCO Holdings (HOSE: TCO) vẫn kiên định với chiến lược tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98