Forbes: Techcombank tiếp tục được khách hàng lựa chọn là ngân hàng số 1 Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp

11/06/2025 16:49
11-06-2025 16:49:00+07:00

Dịch vụ 

Forbes: Techcombank tiếp tục được khách hàng lựa chọn là ngân hàng số 1 Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp

Vào ngày 28 tháng 5 vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục trở thành “Ngân hàng số 1 Việt Nam” trong bảng xếp hạng “Ngân hàng tốt nhất Thế giới 2025” do Tạp chí Forbes công bố, dựa trên khảo sát độc lập của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista với sự tham gia của ​​hơn 50,000 người trên 34 quốc gia. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Techcombank giữ vững vị thế dẫn đầu, khẳng định niềm tin và mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng.

Khảo sát trên được thực hiện thông qua việc yêu cầu người tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với các ngân hàng nơi họ có tài khoản thanh toán, tiết kiệm hoặc được biết đến thông qua người thân giới thiệu. Đồng thời, khảo sát cũng đánh giá khả năng sẽ giới thiệu ngân hàng đó cho người thân hay bạn bè khác. Theo Statista, có tổng số 12 ngân hàng tại Việt Nam được lựa chọn làm khảo sát, với 05 tiêu chí đánh giá bao gồm: Độ tin cậy; Điều khoản và điều kiện (chẳng hạn như phí và lãi suất); Dịch vụ khách hàng (thời gian chờ đợi và mức độ tư vấn nhiệt tình của nhân viên); Các dịch vụ qua kênh số; và Chất lượng của dịch vụ tư vấn tài chính. Techcombank là ngân hàng được bầu chọn giữ vị trí số 1 tại Việt Nam.

Chia sẻ về thành tựu này, Bà Thái Minh Diễm Tú – Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank nhấn mạnh: “Chúng tôi xác định thương hiệu là nền tảng để củng cố niềm tin lâu dài của khách hàng – yếu tố quyết định vị thế và khả năng bứt phá trên hành trình vươn tầm khu vực của Techcombank. Chiến lược ‘brand led growth’ – tức là tăng trưởng được dẫn dắt bởi thương hiệu, ở đó, chúng tôi đặt khách hàng là trọng tâm, với kỳ vọng trở thành một phần quan trọng, đồng hành trong đời sống của khách hàng, nơi khách hàng gắn bó bằng cảm xúc, niềm tin vào thương hiệu.”

Bài Thái Minh Diễm Tú_CMO Techcombank

Bà Tú cũng cho biết, trong kỷ nguyên nơi công nghệ và xu hướng thay đổi liên tục, điều duy nhất bền vững là khả năng giữ được lòng tin của khách hàng. Nghiên cứu của Harvard Business Review từng chỉ ra: chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp 5 đến 25 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại. Sự trung thành vì thế không chỉ là thước đo thành công mà còn là yếu tố quyết định hiệu quả chi phí của một thương hiệu.

Việc được khách hàng bầu chọn là Ngân hàng số 1 Việt Nam một lần nữa khẳng định chiến lược khách hàng là trọng tâm, với năng lực số hóa vượt trội và hệ sinh thái đối tác ngày càng được mở rộng đã chiếm lĩnh lòng tin khách hàng của Techcombank. Những sản phẩm đổi mới như Techcombank Sinh Lời Tự Động hay chương trình khách hàng thân thiết Techcombank Rewards đã góp phần giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả, tiêu dùng thông thái. Đồng thời, Ngân hàng tiếp tục củng cố chiến lược phát triển theo từng phân khúc, triển khai các giải pháp mới như C-Cash – nền tảng quản lý ngân quỹ, giúp Techcombank trở thành ngân hàng giao dịch chính của nhiều doanh nghiệp và mở rộng quan hệ hợp tác với khách hàng.

Bằng những trải nghiệm vượt kỳ vọng – từ không gian Private Lounge tại các sân bay quốc tế cho đến chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật đỉnh cao như việc Techcombank đem nguyên tác vở diễn Opera Carmen 150 năm tuổi về Việt Nam, The Season Ballet, Đêm nhạc Dấu ấn vàng son quy tụ rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng – Techcombank không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính, mà còn tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, gắn liền thương hiệu với định vị ngân hàng "chiều khách" nhất hiện nay.

Là đơn vị tiên phong xóa bỏ phí giao dịch ngân hàng, năm 2024 Techcombank tiếp tục trở thành ngân hàng số một trên thị trường đối với các giao dịch chuyển tiền và nhận tiền qua kênh số hóa 24/7 và thanh toán QR - theo thống kê của NAPAS. Trong năm qua số lượng khách hàng cá nhân sử dụng Techcombank làm Ngân hàng giao dịch chính đã tăng khoảng 25%, nhờ vào chiến lược tương tác siêu cá nhân hóa và các sản phẩm dịch vụ dựa trên dữ liệu.

Nhờ đó, Techcombank đã chào đón thêm 1,9 triệu khách hàng mới trong năm 2024 và trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho hơn 15,4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, khẳng định vị thế dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

Thương hiệu Techcombank cũng vươn lên một tầm cao mới khi Chỉ số Sức khỏe Thương hiệu (BEI) tăng 61%, trở thành ngân hàng có chỉ số sức khỏe thương hiệu mạnh nhất tại Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2024. Điểm NPS của Ngân hàng cũng đạt 91 trong quý 4, xếp thứ 2 toàn ngành. Những điểm số này phản ánh niềm tin tưởng sâu sắc của khách hàng vào thương hiệu Techcombank, cũng như sự sẵn lòng giới thiệu Ngân hàng cung cấp dịch vụ cho người quen của mình, minh chứng cho cam kết của nhà băng trong việc đặt khách hàng ở vị trí trung tâm cho mọi hoạt động của Ngân hàng.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thương hiệu không chỉ là cái tên hay logo nhận diện, mà đã trở thành "tài sản chiến lược" của các ngân hàng. Từ HSBC, JPMorgan Chase đến DBS – những ngân hàng hàng đầu khu vực và thế giới – Techcombank cũng đều chọn cách xây dựng thương hiệu dựa trên niềm tin, cảm xúc và sự trung thành của khách hàng. Vì đó chính là tài sản giá trị nhất mà một thương hiệu có thể sở hữu.

THÔNG TIN VỀ TECHCOMBANK

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) hiện là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam và là ngân hàng hàng đầu châu Á với tầm nhìn: Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống. Techcombank theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp để giúp trao quyền tài chính cho khách hàng của mình. Techcombank hiện phục vụ hơn 15 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thông qua nền tảng ngân hàng số và ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di dộng, cũng như mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trải rộng khắp trên cả nước. Cách tiếp cận hệ sinh thái của Techcombank, được thực hiện trên nhiều lĩnh vực kinh tế chính với các đối tác, tiếp tục tạo sự khác biệt cho Techcombank ở một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới. Techcombank được FiinRatings và Moody’s xếp hạng tín nhiệm lần lượt ở mức AA- và Ba3. Techcombank cũng được S&P xếp hạng BB-, mức cao nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

Kim Ngân

FILI

- 15:47 11/06/2025





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Petrovietnam ước đạt 310 ngàn tỷ doanh thu hợp nhất bán niên

Trong bối cảnh thách thức, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu toàn Tập đoàn kiên định với mục tiêu tăng trưởng năm 2025.

MBS báo lãi sau thuế quý 2 đi ngang, thực hiện gần 50% kế hoạch năm

Lãi sau thuế của MBS đạt 221 tỷ đồng trong quý, tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm trước.

Thép Tiến Lên bị phạt gần 90 triệu vì kê khai thuế sai

CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên (HOSE: TLH) vừa nhận quyết định xử phạt hành chính từ Chi cục Thuế khu vực XV, ban hành ngày 27/06, liên quan hành vi kê khai sai trong...

Savico rót 720 tỷ vào Tasco RT, củng cố hệ sinh thái ô tô Tasco

Với khoản đầu tư 720 tỷ đồng để sở hữu chi phối hơn 70% vốn điều lệ tại Tasco RT, CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico, HOSE: SVC) chính thức mở rộng chuỗi giá trị...

Bamboo Airways bầu bổ sung hai thành viên HĐQT

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa chào đón hai gương mặt mới trong HĐQT là ông Phạm Ngọc Vịnh và ông Vương Công Đức (đại diện từ Sacombank), sau khi hai thành viên...

IDICO-CONAC ước lãi sau thuế 6 tháng tương đương 91% kế hoạch năm

Ngày 30/06, HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO (IDICO-CONAC, UPCoM: ICN) thông qua ước kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với doanh thu và lãi...

Bến xe Miền Tây chốt tỷ lệ cổ tức “khủng” 200%

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2025 vào cuối tháng 6, các cổ đông CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS) đã thông qua tỷ lệ chia cổ tức năm 2024 lên đến 200% (20,000 đồng/cp)...

“Chung cư nuôi heo” của BAF được chấp thuận chủ trương đầu tư

CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HOSE: BAF) cho biết Tổ hợp trang trại chăn nuôi heo nhà cao tầng Công nghệ cao Tây Ninh đã được UBND tỉnh Tây Ninh chấp thuận chủ...

Lộc Trời lùi họp ĐHĐCĐ thường niên sang 21/07

Một tuần trước kỳ họp ĐHĐCĐ 2025, Lộc Trời điều chỉnh thời gian tổ chức để chuẩn bị thay đổi nhân sự trong bối cảnh dự báo thua lỗ nặng, dòng tiền âm, nợ vượt hạn...

Tổng Giám đốc PAN: Xuất khẩu là bản sắc, không chỉ là chiến lược tăng trưởng

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Trà My không xem chinh phục thị trường quốc tế là chiến lược mở rộng thông thường, mà là cách PAN kiểm nghiệm sức bền hệ thống, tái cấu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98