Vinatex đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số, hướng tới mô hình "một điểm đến cung ứng trọn gói"

04/07/2025 21:25
04-07-2025 21:25:00+07:00

Vinatex đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số, hướng tới mô hình "một điểm đến cung ứng trọn gói"

Được kỳ vọng là hạt nhân phát triển của ngành dệt may, Vinatex bước vào nhiệm kỳ 2025-2030 với mục tiêu phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số và xây dựng thương hiệu xuất khẩu riêng.

Ngày 04/07, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex, UPCom: VGT) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030. 

Toàn cảnh Đại hội

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, nhiệm kỳ 2020-2025 là giai đoạn đặc biệt khó khăn khi ngành dệt may lần đầu ghi nhận xuất khẩu giảm trên 10% sau ba thập kỷ tăng trưởng. Tuy vậy, Vinatex vẫn đạt và vượt toàn bộ 8/8 chỉ tiêu đề ra, trong đó có ba chỉ tiêu vượt kế hoạch. Lợi nhuận toàn Tập đoàn tăng bình quân 31% mỗi năm, tỷ lệ sản phẩm xanh đạt 25%, mạng lưới thị trường mở rộng ra 104 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bước vào nhiệm kỳ 2025-2030, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam dịch chuyển theo hướng nhanh và bền vững, Vinatex đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu trên 5% mỗi năm, lợi nhuận từ 12-15%, thu nhập người lao động tăng vượt CPI 2-3%, giảm phát thải 9-10% và 100% doanh nghiệp thành viên đạt chuẩn môi trường. Trọng tâm phát triển là ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, nâng cao năng suất, đổi mới mô hình quản trị và xây dựng mô hình "một điểm đến cung ứng trọn gói".

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Lại Xuân Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy Chính phủy êu cầu Đảng bộ Vinatex chủ động cụ thể hóa các Nghị quyết lớn của Bộ Chính trị như Nghị quyết 57 về khoa học và chuyển đổi số, Nghị quyết 59 về hội nhập quốc tế, Nghị quyết 66 về thể chế pháp luật và Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân vào chiến lược hành động cụ thể. Trong đó, cần đặc biệt coi trọng việc đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong sản xuất, logistics, quản trị và chăm sóc khách hàng, cũng như hoàn thiện chuỗi sản xuất khép kín từ sợi - dệt - nhuộm - may - thương mại.

Một nội dung quan trọng khác là xây dựng thương hiệu dệt may Việt Nam có uy tín, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại thế hệ mới như CPTPP, EVFTA và RCEP. Đồng thời, đầu tư vào đào tạo nhân lực chất lượng cao, tăng cường năng lực ngoại ngữ, chuyên môn và công nghệ cho người lao động, cải thiện môi trường làm việc và phát huy văn hóa doanh nghiệp hiện đại, nhân văn.

Thế Mạnh

FILI

- 20:23 04/07/2025





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nam Long năm thứ 3 liên tiếp nằm trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí Forbes Việt Nam công bố Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Trong đó, CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) năm thứ 3 liên tiếp...

Công ty do con gái Chủ tịch Thiên Long điều hành chưa một lần báo lãi kể từ khi thành lập

Sau quý 1 đi lùi, Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) tăng trưởng trở lại trong tháng 4 và tháng 5, tạo ra câu chuyện tích cực cho các cổ đông. Tuy nhiên, đằng sau bức...

Một công ty thủy điện báo lãi bán niên cao nhất 3 năm

Nhờ điều kiện thủy văn thuận lợi, CTCP Thủy điện Nước Trong (HNX: NTH) ghi nhận lãi ròng 38.4 tỷ đồng sau 6 tháng, tương đương 98% kế hoạch cả năm 2025. Công ty...

BFC ước lãi quý 2 hơn 184 tỷ, 6 tháng vượt 15% kế hoạch năm

Trong 6 tháng đầu năm 2025, CTCP Phân bón Bình Điền (HOSE: BFC) ghi nhận hơn 322 tỷ đồng lãi trước thuế, vượt 15% kế hoạch năm. Doanh thu đạt hơn 6,200 tỷ đồng...

KBC góp bao nhiêu vốn vào Trump International Việt Nam?

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE: KBC) cho hay nhận được thông báo của CTCP Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên (HYG) - công ty con KBC sở...

Một công ty gỗ ghi nhầm số liệu kế hoạch vì lỗi đánh máy

CTCP Gỗ MDF VRG - Quảng Trị (UPCoM: MDF) vừa công bố văn bản đính chính nội dung Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 do sơ suất đánh máy, dẫn đến sai sót nghiêm...

HQC chấm dứt hoạt động 5 chi nhánh không hiệu quả

HĐQT CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) thông qua việc chấm dứt hoạt động 5 chi nhánh của Công ty đều nằm tại TPHCM, do hoạt động kinh...

Ai đứng sau thương hiệu "Vua Gạo"?

Từng gắn với hình ảnh gạo sạch, phủ sóng siêu thị cả nước, King Green - chủ thương hiệu "Vua Gạo" - vừa bị Cục C10 cấm tham gia thầu trong 3 năm vì cung cấp sản...

Siba Group rót 60 tỷ lập công ty con ngành sữa

Với tỷ lệ sở hữu gần như tuyệt đối, Siba Group chính thức lấn sân sang lĩnh vực sữa thông qua Thực phẩm OCOBA. Đây được xem là bước đi chiến lược tiếp theo trong kế...

Hòa Phát tiêu thụ 2.2 triệu tấn thép HRC trong bán niên, tăng 42%

Quý 2/2025, Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) cho biết đã sản xuất 2.5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024. Sản lượng bán hàng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98