Người dùng Facebook có thể gắn thẻ sản phẩm Shopee để làm tiếp thị liên kết, ăn hoa hồng

14/09/2025 17:11
14-09-2025 17:11:00+07:00

Người dùng Facebook có thể gắn thẻ sản phẩm Shopee để làm tiếp thị liên kết, ăn hoa hồng

Danh mục sản phẩm trong chương trình tiếp thị liên kết giữa Shopee và Facebook khá đa dạng, với mức hoa hồng trung bình từ 10-20%.

Người dùng Facebook tại Việt Nam đã có thể gắn giỏ hàng Shopee trên kênh cá nhân hoặc fanpage để tham gia tiếp thị liên kết (Affiliate), vừa lướt mạng xã hội vừa kiếm thêm thu nhập.

Shopee bắt tay với Facebook

Theo thông tin từ Shopee, nền tảng vừa tung ra tính năng Facebook Affiliate Partnerships (Chương trình hợp tác tiếp thị liên kết trên trên Facebook), cho phép các tài khoản Facebook gắn thẻ sản phẩm Shopee trực tiếp trong bài đăng dưới dạng ảnh, văn bản, video hoặc phim ngắn (reels).

Khi người xem mua hàng thành công, tài khoản sẽ nhận hoa hồng được thanh toán trực tiếp bởi Shopee.

Chương trình dành cho các nhà sáng tạo từ 18 tuổi trở lên và hiện đang triển khai tại một số thị trường từ tháng 7-2025.

 - Ảnh 1.

Hoa hồng trên mỗi sản phẩm của Shopee trên Facebook

Theo thông tin từ website của Shopee, Meta (chủ Facebook) đang tiếp cận theo từng giai đoạn, chỉ mở cho một số nhà sáng tạo đủ điều kiện. Meta đang thử nghiệm các phương thức mới giúp doanh nghiệp và nhà sáng tạo kết nối dễ dàng hơn, từ đó giúp người dùng thuận tiện mua hàng ngay sau khi xem nội dung có gắn thương hiệu (branded content).

Để sử dụng, người dùng truy cập Công cụ chuyên nghiệp trên hồ sơ cá nhân, chọn Kiếm tiền, sau đó chọn Đối tác liên kết.

Theo ghi nhận, danh mục sản phẩm trong chương trình khá đa dạng, từ thời trang, đồ điện tử, ẩm thực đến nội thất, với mức hoa hồng trung bình 10-20%.

Trước đó, hồi tháng 11 năm ngoái, YouTube đã công bố chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, hợp tác cùng Shopee. Theo đó, nhà sáng tạo có thể kiếm hoa hồng bằng cách gắn link sản phẩm trên Shopee trực tiếp trong video của mình.

Một chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử nhận định việc hợp tác giữa mạng xã hội và sàn thương mại điện tử gần đây đã phản ánh xu hướng mới của thị trường, đó là mua sắm kết hợp với giải trí.

Cách tiếp cận này không chỉ để cho sàn giữ vững thị phần mà còn giúp nền tảng mạng xã hội nâng cao trải nghiệm và giữ chân người dùng.

Theo số liệu của Công ty tư vấn tăng trưởng Thương mại Điện tử YouNet ECI, Shopee vẫn dẫn đầu thị trường Việt Nam với 55% thị phần. Trong khi đó, TikTok Shop tăng mạnh, từ 32,5% lên 42% thị phần, rút ngắn đáng kể khoảng cách với Shopee.

Hai sàn dẫn đầu này hiện chiếm tới 97% thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Xếp sau là Lazada và Tiki. 

Lê Tỉnh

Người lao động

- 08:54 14/09/2025





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ bị bắt: Loạt mỹ phẩm từng bị 'điểm danh'

Ngoài sản phẩm kem chống nắng bị cơ quan chức năng xác định là giả, nhiều sản phẩm mỹ phẩm khác do doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ - chồng ca sĩ Đoàn Di Băng phân phối...

1.500 vụ lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại 1.660 tỉ đồng

100% người bán mới hiện nay buộc phải hoàn tất quy trình định danh trước khi được phép kinh doanh.

Khởi tố thêm 1 bị can trong vụ án Hoàng Hường

Mở rộng điều tra vụ án liên quan đến Hoàng Thị Hường, công an khởi tố thêm bị can Nguyễn Thị Tường An với cáo buộc vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm...

Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch

Bỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.

Hộ kinh doanh chuyển từ nộp thuế khoán sang kê khai, có lợi gì?

Theo bà Nguyễn Thị Cúc, khi chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khi hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có nhiều thuận lợi.

Cây trầm hương 55kg được đấu giá 900 triệu đồng

Cùng với cây trầm hương, còn có 2 bình rượu sâm Ngọc Linh quý được đưa ra đấu giá lấy tiền hỗ trợ người nghèo.

Mất trắng 1 tỷ đồng, chủ quán cà phê nhận ra sai lầm chí mạng

Bỏ ra gần 1 tỷ đồng để mở quán cà phê, nhưng phải đóng cửa. Chủ quán nhận ra sai lầm lớn dẫn tới nguyên nhân thất bại.

Công ty sản xuất thịt bò giả từng được vinh danh thương hiệu uy tín quốc gia

Công ty Cổ phần Thực phẩm Hida, đơn vị sản xuất thịt bò giả vừa bị Công an Hà Nội phát hiện từng được vinh danh thương hiệu uy tín quốc gia cách đây 2 tháng.

Livestream bán hàng ngày càng bấp bênh

Việc livestream bán hàng từng diễn ra hết sức sôi động, nay trầm lắng thấy rõ.

Sự thật đằng sau 50.000 quán ăn uống đóng cửa?

Kinh doanh ẩm thực đang hết sức khốc liệt nhưng cũng vô cùng hấp dẫn bởi nhu cầu thị trường cao và đa dạng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98