GPBank đổi tên thành Ngân hàng Kỷ Nguyên Thịnh Vượng và thay nhận diện thương hiệu

08/10/2025 20:45
08-10-2025 20:45:28+07:00

GPBank đổi tên thành Ngân hàng Kỷ Nguyên Thịnh Vượng và thay nhận diện thương hiệu

GPBank vừa chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và ra mắt nền tảng ngân hàng số GP.DigiPlus, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện dưới sự đồng hành chiến lược của ngân hàng mẹ VPBank.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận sửa đổi tên gọi của Ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Dầu khí Toàn cầu thành Ngân hàng Thương mại Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Kỷ Nguyên Thịnh Vượng (Generation of Prosperity Sole Member Limited Commercial Bank), với viết tắt giữ nguyên là GPBank.

Nhân sự kiện này, GPBank chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, với triết lý "Vì một kỷ nguyên thịnh vượng", tuyên ngôn thương hiệu có sự kết nối mạnh mẽ với thông điệp "Vì một Việt Nam Thịnh Vượng" của ngân hàng mẹ VPBank, đồng thời thể hiện khát vọng đồng hành cùng khách hàng trên hành trình kiến tạo tương lai bền vững.

Hệ thống thương hiệu mới sử dụng tông màu cam chủ đạo, kết hợp hiệu ứng chuyển sắc hiện đại, tượng trưng cho năng lượng tích cực và sức sống mới. Biểu tượng logo lấy cảm hứng từ "chồi non thịnh vượng", kết hợp tinh thần tăng trưởng bền vững cùng đường nét chữ "V" gắn kết với VPBank, thể hiện mối liên kết tầm nhìn, chiến lược, sự kế thừa các giá trị của Ngân hàng mẹ - của một ngân hàng dẫn đầu công nghệ để tạo ra sự chuyển đổi mạnh mẽ, đột phá cho GPBank trong hành trình chuyển đổi. Sự kiện thay đổi nhận diện thương hiệu thể hiện cam kết mạnh mẽ của GPBank trong việc chuyển đổi, định hình một mô hình hoạt động, kinh doanh hiện đại với trọng tâm dài hạn trở thành ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong phân khúc SME, cung cấp giải pháp số sáng tạo và toàn diện.

Logo thương hiệu mới của GPBank có tông màu cam chủ đạo

"Chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng GPBank trở thành một ngân hàng hiện đại, lấy công nghệ làm trụ cột, khách hàng làm trung tâm, và con người làm động lực. Sự đồng hành của VPBank mang đến nền tảng vững chắc để GPBank có thể phát huy tối đa tiềm năng trong giai đoạn mới. Bộ nhận diện thương hiệu mới không chỉ là sự thay đổi về hình ảnh, mà còn là cột mốc đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình phát triển dài hạn của GPBank", ông Nguyễn Huy Phách - Tổng giám đốc GPBank nói.

Là một thành viên quan trọng trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt VPBank với hơn 30 triệu khách hàng và sự đồng hành từ đối tác chiến lược SMBC, cùng sự hỗ trợ từ ngân hàng mẹ về nhân sự, tài chính, công nghệ và quản trị, GPBank đang chuyển mình mạnh mẽ với tốc độ tái cấu trúc nhanh và toàn diện. Tính đến cuối tháng 6, GPBank đã ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực. Cụ thể tăng trưởng huy động đạt 20%, tín dụng tự thân tăng 3% so với đầu năm. Đặc biệt, sau nhiều năm khó khăn, trong tháng 6 cũng như quý 2/2025, GPBank đã bắt đầu có lãi, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình tái cấu trúc. Ban Lãnh đạo ngân hàng đánh giá, kế hoạch lợi nhuận 500 tỷ đồng trong năm nay là hoàn toàn khả thi.

"Chúng tôi muốn biến GPBank trở thành một ngân hàng hiện đại, có uy tín trên thị trường, với một sứ mệnh, tầm nhìn riêng biệt rõ ràng", Tổng giám đốc GPBank chia sẻ.

Bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số với GP.DigiPlus

Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm tài chính liền mạch, minh bạch, cá nhân hóa, ứng dụng công nghệ để phổ cập dịch vụ ngân hàng đến mọi nhóm khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả vận hành, góp phần thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế, chiến lược trung tâm của GPBank là phát triển mô hình ngân hàng toàn diện, lấy công nghệ làm nền tảng để kết nối giữa khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong cùng một hệ sinh thái.

Quyết tâm này được hiện thực hóa "ngay lập tức" với nền tảng ngân hàng số GP.DigiPlus, ra mắt cùng thời điểm thay đổi nhận diện thương hiệu và cũng đánh dấu bước khởi đầu trong hành trình chuyển đổi vận hành và mô hình dịch vụ.

Giao diện ứng dụng GP DigiPlus được thiết kế như một trung tâm tài chính đa năng

GP.DigiPlus được thiết kế như một trung tâm tài chính đa năng, cho phép khách hàng trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ ngân hàng chỉ trong vài thao tác, từ giao dịch thanh toán, tiết kiệm, đến quản lý doanh nghiệp và các sản phẩm tín dụng linh hoạt.

Trong giai đoạn đầu, GP.DigiPlus tập trung vào việc tái thiết hành trình khách hàng, từ khâu tiếp cận, tư vấn đến phê duyệt, trên nền tảng công nghệ thế hệ mới. Tất cả quy trình được số hóa hoàn toàn, giúp khách hàng SME có thể tiếp cận vốn và dịch vụ tài chính nhanh chóng hơn, đồng thời giảm thiểu chi phí vận hành và rút ngắn thời gian xử lý.

GPBank đặt mục tiêu đến cuối năm 2025, khách hàng giao dịch số sẽ chiếm tỷ trọng chủ đạo, khẳng định chiến lược chuyển mình thành một ngân hàng số hóa toàn diện. Trong giai đoạn tiếp theo, ngân hàng sẽ tiếp tục nâng cấp GP.DigiPlus với các tính năng mới như chương trình tích điểm khách hàng thân thiết, trợ lý ảo, tích hợp giải pháp fintech và open banking, mang đến hệ sinh thái tài chính phong phú, tiện lợi hơn cho người dùng.

Hàn Đông

FILI

- 19:43 08/10/2025





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá USD giảm nhẹ

Trong tuần đầu tháng 11 (03–07/11), đồng USD suy yếu nhẹ trên thị trường quốc tế sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu thừa nhận người tiêu dùng Mỹ đang phải...

Nam A Bank muốn mua lại trước hạn 400 tỷ đồng trái phiếu

Ngày 04/11/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) thông báo kế hoạch mua lại trước hạn toàn bộ 4,000 trái phiếu mã NABL2330004 (NAB12305) của nhà đầu...

Vay thế chấp bất động sản tại ngân hàng cần lưu ý những gì?

Vay thế chấp bất động sản là một hình thức vay vốn có tài sản đảm bảo là bất động sản, trong đó khách hàng sẽ vay một khoản tiền từ ngân hàng để mua nhà, đất hoặc...

Nhận diện xu hướng lừa đảo qua không gian mạng và cách phòng tránh

Trong bối cảnh các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi và cá nhân hóa, việc nâng cao nhận thức cộng đồng trở thành lá chắn quan trọng nhất.

Lãi suất có dấu hiệu tăng trở lại dù Ngân hàng Nhà nước vẫn bơm ròng vốn

Sau một giai đoạn dài duy trì ở mức thấp, mặt bằng lãi suất huy động đang có dấu hiệu tăng nhẹ trong những tháng cuối năm. Dù thanh khoản hệ thống vẫn dồi...

Doanh nghiệp tối ưu công tác tài chính dịp cuối năm với ngân hàng số NCB iziMobiz

Với nền tảng ngân hàng số NCB iziMobiz, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) mang đến cho các doanh nghiệp một công cụ toàn diện để tinh gọn vận hành, tối ưu chi phí hoạt...

'Giải mã' giá USD chợ đen đang đắt hơn ngân hàng tới 1.600 đồng

Đầu giờ chiều nay, giá USD trên thị trường tự do tiếp tục tăng mạnh trở lại, với mức giá bán mỗi USD hiện đã cao hơn các ngân hàng thương mại đến 1.600 đồng.

Ngân hàng vừa bổ sung 3 tính năng chống lừa đảo, người chuyển tiền nên biết

Các ngân hàng khuyến cáo khách hàng luôn nâng cao cảnh giác, bảo vệ thông tin cá nhân và thông tin bảo mật dịch vụ.

Lãi suất huy động tăng nhẹ trở lại do nhu cầu vốn cuối năm

Dự báo rằng trong 2 tháng cuối năm, lãi suất huy động có thể sẽ chỉ dao động nhẹ trong một biên độ hẹp. Quan trọng hơn, mặt bằng lãi suất cho vay sẽ tiếp tục được...

Nhiều ngân hàng âm thầm tăng lãi suất gửi tiết kiệm

BVBank giới thiệu chứng chỉ tiền gửi online với kỳ hạn linh hoạt 6-15 tháng, lãi suất tối đa 6,3%/năm cho kỳ hạn 15 tháng.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98