Từ hiệu quả kinh doanh đến sức mạnh thương hiệu: Vinamilk giữ vững vị thế dẫn đầu

07/10/2025 09:45
07-10-2025 09:45:57+07:00

Từ hiệu quả kinh doanh đến sức mạnh thương hiệu: Vinamilk giữ vững vị thế dẫn đầu

Vừa qua, Vinamilk (HOSE: VNM) đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003. 

Theo Ban tổ chức, Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22 vinh danh 80 doanh nghiệp tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, ghi nhận những đóng góp nổi bật của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế đất nước trong thời kỳ hội nhập và vươn tầm.

Với chủ đề “Doanh nghiệp vươn tầm”, các tiêu chí bình xét Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2025 tập trung các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, đẩy mạnh đầu tư xanh và phát triển bền vững. Đồng thời, có đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng, địa phương, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng cao của Việt Nam trong năm nay và trong giai đoạn tiếp theo.

Vinamilk vinh dự được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 – giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp, tập đoàn quy mô lớn, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia. Các Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 được đánh giá dựa trên các tiêu chí gồm: Kết quả kinh doanh; uy tín, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp; hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp và năng lực vươn tầm quốc tế, hội nhập với thế giới.

Đại diện Vinamilk - Ông Phạm Tuyên, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội - nhận vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Trải qua gần nửa thế kỷ, Vinamilk không chỉ giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam mà còn vươn ra thế giới. Lũy kế từ khi bắt đầu xuất khẩu năm 1997 đến nay, các sản phẩm của Vinamilk đã xuất khẩu đến 65 thị trường quốc tế, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế vượt 3.4 tỷ USD.

Vinamilk đã và đang tập trung vào chiến lược tiếp thị toàn cầu hóa, nhưng vẫn giữ bản sắc thương hiệu Việt. Vinamilk hiện diện tại nhiều hội chợ, triển lãm lớn trên thế giới, mang theo thông điệp “Dinh dưỡng Việt Nam – chất lượng quốc tế”. Để có mặt tại nhiều thị trường khó tính, sản phẩm của Vinamilk phải vượt qua việc kiểm định nghiêm ngặt của những tổ chức kiểm định quốc tế. Những đánh giá tích cực từ các tổ chức uy tín đã giúp thương hiệu vững vàng hơn.

Theo Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu uy tín thế giới, Vinamilk là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu, với mức xếp hạng cao nhất AAA+; còn là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu; đưa ngành sữa Việt Nam xếp hạng thứ 5 thế giới về giá trị thương hiệu.

Trong ba năm liên tiếp 2023-2025, Vinamilk đã vượt qua hơn 400 bài kiểm tra nghiêm ngặt để được tổ chức Clean Label Project (Mỹ) cấp chứng nhận Clean Label cho sữa tươi – lần đầu tiên trên thế giới một sản phẩm sữa tươi đạt được danh hiệu này.

Dòng sữa bột trẻ em của Vinamilk cũng là sản phẩm đầu tiên tại châu Á nhận giải Purity Award do Clean Label Project (Mỹ) trao - giải thưởng thế giới khắt khe nhất tới thời điểm hiện tại về an toàn và minh bạch cho điều kiện sản xuất và chất lượng sản phẩm bao gồm các thông số về độ tinh khiết của nguyên vật liệu.

Vinamilk đang triển khai lộ trình Net Zero 2050, tiến đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Hiện đã có hai nhà máy và một trang trại của Vinamilk đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Vinamilk cũng tiên phong áp dụng nông nghiệp tái tạo, bảo tồn tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Chia sẻ cùng miền Trung thân yêu

Năm nay, Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 được tổ chức trong bối cảnh cơn bão Bualoi vừa càn quét qua nhiều tỉnh miền Trung và miền Bắc, gây thiệt hại về người và tài sản. Đặc biệt đồng bào các tỉnh miền Trung phải gánh chịu nhiều mất mát, ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống và sinh kế.

Đại diện Vinamilk - Ông Phạm Tuyên, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội - chia sẻ cùng đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 10.

Với tấm lòng sẻ chia, tinh thần trách nhiệm cộng đồng, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Ban tổ chức Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025, nhiều doanh nghiệp và đại biểu tham dự chương trình đã đóng góp ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai. Vinamilk tham gia đóng góp 1,000 thùng nước và 1,000 thùng sữa - cùng niềm tin rằng, với sự chung tay của toàn xã hội, đồng bào miền Trung sẽ sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống và tái thiết sau thiên tai.

Kim Ngân

FILI

- 08:43 07/10/2025





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lợi nhuận quý 3 nhóm khai thác tàu biển tăng mạnh nhờ thanh lý tàu

Diễn biến lợi nhuận quý 3/2025 cho thấy sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm vận tải. Mảng container giữ phong độ cao, vận tải xăng dầu khởi sắc, trong khi vận tải dầu...

Các ông lớn dầu khí thắng đậm quý 3/2025

Nhờ giá xăng dầu diễn biến ổn định hơn hẳn cùng kỳ, nhiều doanh nghiệp thuộc nhóm xăng - dầu - khí đón nhận kết quả tích cực trong quý 3/2025.

TTC Land bất ngờ giải thể chủ dự án Jamona Cầu Tre sau 8 năm “bất động”

HĐQT CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, HOSE: SCR) thông qua giải thể Công ty TNHH Thương Tín – CJ Cầu Tre, với lý do tái cơ cấu lại nhóm công ty con nhằm...

PAC dự kiến lợi nhuận trước thuế 2025 đi lùi 9% so với năm trước

Ngày 14/11/2025, HĐQT CTCP Pin Ắc quy Miền Nam (HOSE: PAC) thông qua mục tiêu trong quý 4/2025 đạt doanh thu và lãi trước thuế lần lượt 1,046 tỷ đồng và 38 tỷ đồng...

Lợi nhuận doanh nghiệp thủy sản bật tăng mạnh

Dù chịu sức ép thuế quan và thị trường xuất khẩu chững lại, nhóm doanh nghiệp thủy sản vẫn báo lãi tăng ấn tượng trong quý 3/2025. Nhiều đơn vị đạt lợi nhuận cao...

Big Group Holdings: Ba chiến lược kinh doanh đột phá lợi nhuận năm 2025 và nâng định giá cổ phiếu

Cuối năm 2025, CTCP Đầu tư Big Group Holdings (UPCoM: BIG) triển khai mở rộng ba mũi nhọn chiến lược cho ba công ty con gồm Big Expo, Big Hotel và Big Bro. Tất cả...

Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu

Vào ngày 04/11/2025 – Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt mô hình hợp tác đầu tiên: Hội nghị và triển lãm...

Petrovietnam đề xuất kết thúc Đề án tái cơ cấu

Báo cáo tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt Nam (Petrovietnam, PVN) cho biết đã hoàn thành hầu hết nhiệm vụ...

CSI muốn đổi tên thành Kirin Securities

CTCP Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (UPCoM: CSI) có kế hoạch lấy ý kiến cổ đông thông qua đổi tên thành CTCP Chứng khoán Kirin (Kirin Securities). Cổ đông CSI...

REE được giao hơn 7,000ha khu vực biển để khảo sát điện gió ngoài khơi Nam Bộ 3

Ngày 11/11, Bộ Nông nghiệp và Môi trường quyết định giao khu vực biển cho CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) để thực hiện hoạt động đo đạc, điều tra, khảo sát phục vụ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98